CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

Phải trắng án cho Đinh Nguyên Kha, Nguyễn Phương Uyên

Phải trắng án cho

Đinh Nguyên Kha, Nguyễn Phương Uyên

NGUYỄN TƯỜNG THỤY
.

Phiên tòa xử hai sinh viên yêu nước Đinh Nguyễn Kha, Nguyễn Phương Uyên đang diễn ra tại Long An.
Đây là vụ án được công luận đặc biệt quan tâm và bị cáo được nhiều người ủng hộ, bênh vực nhất.

 Đinh Nguyên Kha, Nguyễn Phương Uyên trước tòa
Cũng như tất cả các vụ án chính trị khác, những người đến phiên tòa bày tỏ sự quan tâm, ủng hộ hai em sinh viên, các blogger đến đưa tin đều bị công an ngăn chặn gây khó dễ. Điện thoại không sử dụng được do bị phá sóng. Các trang tường thuật trực tiếp cho biết vào khoảng 6h30′, Bùi Thị Minh Hằng, Huỳnh Công Thuận bị bắt đưa đi đâu không rõ. Tới 11h 30′, được tin Hoàng Dũng và Trịnh Anh Tuấn bị bắt.

Bùi Thị Minh Hằng trước khi bị bắt
Vẫn là những biện pháp đối phó cố hữu, nhằm bưng bít sự thật, kiềm chế sự ủng hộ tinh thần cho hai em đồng thời kiềm chế sự lan tỏa từ hai sinh viên yêu nước này đến tất cả những người yêu chuộng Tự do, Công lý.
Trên trang mạng facebook trong những ngày gần đây lại tiếp tục rộ lên rộ lên các hoạt động ủng hộ Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên; trong đó trang Hội những người ủng hộ Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên liên tục đưa thông tin về hai bạn trẻ và cập nhật tin tức kịp thời.
Đinh Nguyên Kha, Nguyễn Phương Uyên ra tòa với cáo buộc tội danh tuyên truyền chống Nhà nước theo điều 88 Bộ luật hình sự. Tuy nhiên, bản cáo trạng của Viện kiểm sát Long An không cho thấy bất cứ việc làm nào của hai em vi phạm điều luật này.
Theo dõi suốt quá trình từ khi bắt Kha, Uyên cho đến khi đưa ra tòa, người ta dễ thấy một điều, cơ quan điều tra và Viện kiểm sát tìm mọi cách để buộc tội hai em. Phải chăng, nhà cầm quyền lo sợ sự bất mãn, phản kháng đối với hiện tình không thể chấp nhận được của đất nước, đang chuyển dần từ thế hệ lớn lên trong chiến tranh sang thế hệ trẻ?
Tôi đang viết đến đây thì nhận được thông tin đại diện VKS đề nghị tuyên án Đinh Nguyên Kha từ 8 đến 10 năm tù giam, Nguyễn Phương Uyên từ 5 đến 7 năm tù giam.
Nếu Hội đồng xét xử chấp nhận hoặc tuyên án với mức tương đương như thế thì thêm một cái tát vào mặt chế độ.
Trước việc đề nghị mức án của Viện kiểm sát Long An, bà Nhung nói với các phóng viên Truyền thông Dòng Chúa cứu thế: “Phương Uyên nói việc làm của mình là muốn bảo vệ đất nước, và tỏ thái độ bất mãn đối với cơ quan có thẩm quyền về thái độ của họ đối với hiện tình đất nước và đàn áp nhân dân”.
Bà bày tỏ tâm sự: “Là người mẹ sinh ra Phương Uyên, tôi rất mãn nguyện và hãnh diện về con của tôi. con tôi xứng đáng với những gì đã làm. Tôi hạnh phúc vì con tôi”
Bố của Phương Uyên cũng nói: “Tuy không được vào dự khán, nhưng tôi theo dõi phiên xử con tôi từ bên ngoài. Tôi rất vui, vì có nhiều người ủng hộ con tôi. Tôi hãnh diện về con gái của tôi. Gia đình chúng tôi không sợ hãi gì cả”.
Việc kết án nặng nề đối với Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên nếu xảy ra chỉ thể hiện sự lúng túng và tâm lý run sợ của nhà cầm quyền và hậu quả chỉ có bất lợi cho Đảng CS và nhà cầm quyền Việt nam.
Chỉ có trắng án đối với hai em sinh viên yêu nước này là sự lựa chọn khôn ngoan nhất và phù hợp với Công lý.
.
12h ngày 16/5/2013
Ghi chú: Một số thông tin lấy từ tường thuật trực tiếp của Dân Làm Báo và Truyền thông Dòng Chúa cứu thế.
 



Copy từ: Nguyễn Tường Thụy

  Đọc thêm:
Hai bị cáo rải truyền đơn chống phá nhà nước lãnh 14 năm tù (NĐT).  - Nguyễn Phương Uyên bị tuyên 6 năm tù vì chống phá Nhà nước (DV).
- Phỏng vấn LS Hà Huy Sơn: ‘Phương Uyên không vi phạm điều 88’ (BBC). - Có án tù trong vụ xử Phương Uyên (BBC). - Luật sư Nguyễn Thanh Lương : Các bị cáo không phạm tội chống Nhà nước (RFI). - Hai sinh viên Việt chống Trung Quốc bị án tù về tội “chống nhà nước” (RFI). - Phải trắng án cho Đinh Nguyên Kha, Nguyễn Phương Uyên (Nguyễn Tường Thụy). 
1<- Nguyễn Phương Uyên và hình ảnh đẹp trước tòa (Trương Duy Nhất). - Tuyệt vời tuổi trẻ Việt Nam! (Quê Choa).  - Huyết thư (Nguyễn Thông). - Tanh như máu bà đẻ các người ơi! (Bà Đầm Xòe). “Một mức án nặng mà phàm ai còn là con người thì khó mà tưởng tượng ra được. Hành động ‘phạm tội’ của hai em này chí là viết truyền đơn phản đối Trung Cộng xâm lược và lên án, chống lại một bầy sâu (cáo trạng gọi là chống đảng, mà luật của Việt Nam không có điều luật nào quy định phạm tội về hành vi chống đảng“.
Chị Nguyễn Thị Nhung: Cảm ơn thượng đế vì người đã ban cho con Phương Uyên (DLB). Nguyễn Phương Uyên: “Tôi là sinh viên yêu nước, nếu phiên tòa hôm nay kết tội tôi, thì những người trẻ khác sẽ sợ hãi và không còn dám bảo vệ chủ quyền đất nước. Nếu một sinh viên, tuổi trẻ như tôi mà bị kết án tù vì yêu nước thì thật sự tôi không cam tâm“. Đinh Nguyên Kha: “Tôi trước sau vẫn là một người yêu nước, yêu Dân Tộc tôi. Tôi không hề chống Dân Tộc tôi, tôi chỉ chống đảng cộng sản. Mà chống đảng thì không phải là tội“.
Việt Nam tuyên án tù 2 sinh viên Phương Uyên và Nguyên Kha (RFA). LM Đinh Hữu Thoại: “Nghe chị Nhung diễn tả lại thì khi Phương Uyên nói với Thẩm phán, mấy ông trong hội thẩm, công tố thì nét mặt họ rất nhục nhã. Đối với một đứa bé như vậy mà cả một hội đồng xét xử đều lớn hết rồi ở địa vị đó mà để cho đứa bé nó chất vấn nó bào chữa rất tuyệt vời. Nó bác bỏ câu chuyện video trước đây nhà nước công bố nó nhận tội thì hoàn toàn trái ngược. Hôm nay khi phiên tòa diễn ra thì hoàn toàn trái ngược với video kia thì không biết họ phải hiểu sao”. - Bản chất ti tiện của người cộng sản qua bản án xử Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha(DLB).
Tiến sĩ Đặng Huy Văn xin đi tù thay Phương Uyên và Nguyên Kha (Nguyễn Tường Thụy). “Nhưng hai cháu Uyên, Kha là hiền nhân của Tổ Quốc/ Có sức trẻ và chí khí kiên cường có thể cứu được núi sông/ Ông hãy lấy quyền làm vua để bắt tôi đi tù thay hai cháu/ Tôi 70 đã lẫn rồi, sống làm gì thêm khốn khổ thưa ông!” –  NHỮNG VẦN THƠ VIẾT VỘI GỬI PHƯƠNG UYÊN (Tễu).
Viêt Nam kết án 2 sinh viên 6 và 8 năm tù vì phân phát tài liệu chống TQ:  Vietnam sentences 2 students to 6 and 8 years in prison for distributing anti-China leaflets (AP/ WP). - Khi yêu nước đồng nghĩa với tội phạm!?  (DLB). - Đại Vệ Chí Dị – Một cổ mấy tròng (Vietinfo). “Gặp đúng lúc Sản và Ích hục hặc, cả hai muốn lấy lòng thiên triều nhà Tề. Bèn bắt bọn trẻ và kết án tù khổ sai nhiều năm.  Sau đó cả hai đều lập tức dâng sớ sang Tề nhận công, xin chứng nhận lòng trung son sắt với thiên triều.  Tề Bá Vương Tạp Cặn nhận sớ, khen cả hai phe đều là trung nghĩa“.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét