CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

Blogger Tạ Phong Tần bảo vệ tù nhân, nên bị chuyển trại


VRNs (16.05.2013) – Sài Gòn – Vào lúc 8giờ 30 sáng, ngày 14.05.2013, cô Tạ Minh Tú, em gái cô Tạ Phong Tần đã đến Trại giam số 5, thuộc huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa thăm nuôi cô Tần. Nhưng một tiếng sau, quản giáo mới cho Cô Tần gặp cô Tú.
Trong lần thăm nuôi này, cô Tú cho biết qua điện thoại: ở trại giam Xuân Lộc – Đồng Nai, có hai nữ tù nhân bị quản giáo hành hung, đánh đập nên cô Tần đã làm đơn tố cáo lên án hành vi vi phạm nhân quyền của quản giáo tại trại giam Xuân Lộc đối với hai nữ tù nhân đó. Nhưng, đơn tố cáo không được giải quyết, còn cô Tần thì bị chuyển đến trại giam Thanh Hóa. Đây có thể là một trong những nguyên nhân khiến cô Tần bị chuyển ra trại giam Thanh Hóa hiện nay.
Cô Tú khẳng định: “Tinh thần của chị Tần rất mạnh mẽ, không thay đổi. Nhưng sức khỏe thì hơi yếu vì chị Hai bị thấp khớp và viêm họng mãn tính nên vẫn phải uống thuốc.”
Cô Tú nói: “Chị Tần nói, trại ở đây, tắm rửa không có nước xài, không có nước rửa mặt, chỉ có một cái hồ nhưng rất đông người tắm chung. Thời tiết bắt đầu oi bức.”
Lần này, cô Tú được gửi đồ vào cho Cô Tần nhưng có một số đồ dùng không được gửi vào như đôi dép nhựa… với lý do quản giáo đưa ra là không đúng với quy định nội quy của trại.
Chị Tú kể: “Chị Hai hỏi thăm sức khỏe về chị em trong gia đình. Chị Hai hỏi thăm sức khỏe các Cha Dòng Chúa Cứu Thế và chị Hai gửi lời hỏi thăm đến các Cha. Và chị Hai cám ơn các Cha cũng như mọi người đã giúp chị Tần.”
Kết thúc buổi thăm gặp, quản giáo đưa cho cô Tú một cái đơn và yêu cầu cô Tú ký vào, nhưng cô Tú không đồng ý ký. Ngay lập tức, quản giáo đe cô Tú như sau: “Nếu cô không ký vào, lần sau, trại giam sẽ không giải quyết cho việc gặp mặt [cô Tần] trong chuyến tới.” Nhưng cô Tú nhất quyết không ký vào cái đơn đó.
Cô Tú chia sẻ: “Tôi cảm thấy đường đi xa xôi nhưng được nhiều người giúp đỡ nên thấy vui và thoải mái. [Tuy] đường xa nhưng không thể ngăn cản tôi đi thăm nuôi [chị Hai] được. Tôi muốn đi là tôi đi. Không ai có quyền ngăn cản tình cảm giữa chị em trong gia đình hết trơn.”
Được biết, chuyến đi này của cô Tú được các anh chị nhóm No-U Hà Nội đưa đón và chăm sóc tận tình.
HT, VRNs


Copy từ: Truyền Thông Chúa Cứu Thế

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét