CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

TT Nguyễn Thanh Sơn nói những người tham gia biểu tình vì tiền.




  Từ lâu việc người biểu tình bị một số bài báo, dư luận viên trên mạng rêu rao rằng họ tham gia vì được trả tiền. Thực hư ra sao thì chưa được những người này (DLV) trưng ra bằng chứng. Hôm nay chính ông Thứ trường ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn tuyên bố công khai khẳng định người tham gia biểu tình vì tiền, liệu ông có đủ bằng chứng để công bố với toàn thể đồng bào trong và ngoài nước? Nếu không trưng ra được thì chính ông, trên cương vị ngoại giao, vu khống và đang phá hoại "hòa giải hòa hợp dân tộc"

Anh Ba Sàm bình luận:
“… những cuộc biểu tình chống đối của bà con cô bác ở bên ngoài đối với chủ tịch nước vừa qua, nó chỉ là những cái hiện tượng. Tôi nghĩ rằng tất cả mọi người không phải ai cũng muốn như vậy. Có những người chỉ vì đồng tiền, có những người chỉ vì mưu cầu cuộc sống, có những người chỉ vì có 1 chút thu nhập thêm mà tham gia những hoạt động đó...”
Có chuyện này nữa? Nếu có ai đó trả tiền để bà con đi biểu tình, thì tiền của ai, tiền ở đâu ra? Tiền của chính phủ VN bỏ ra thuê dân Mỹ biểu tình chống chủ tịch nước? Không phải rồi, không thể có chuyện chính phủ VN lấy tiền thuế của dân trong nước thuê dân Mỹ đi biểu tình chống CTN. Hay là chính phủ Mỹ bỏ tiền ra thuê dân Mỹ biểu tình, rồi chính phủ Mỹ lại bỏ tiền ra thuê cảnh sát giữ trật tự các cuộc biểu tình đó? Lại càng không phải, chính phủ Mỹ mà xài tiền như thế thì Quốc hội nó “woánh” chết. Hay là người dân ở Mỹ bỏ tiền thuê dân Mỹ đi biểu tình? Chưa bao giờ nghe qua vụ này. Bà con nào ở Mỹ đã từng được trả tiền khi đi biểu tình, xin lên tiếng dùm, để giúp những người khác có cơ hội… kiếm tiền
Mời các hội đoàn, các nhóm tổ chức biểu tình, cũng như bà con tham gia biểu tình ở Mỹ vừa qua lên tiếng. Phát biểu này của ông Nguyễn Thanh Sơn đã bị bà con ném đá tơi bời trên Facebook.  Đây rồi: Chống ông Sang vì ‘hận thù’, ‘thu nhập’? (BBC). Huy Nguyen nhận xét trên Facebook: “Sự thật là ngược lại. Bà con đi biểu tình là ngoài cái tâm, những người đó có điều kiện kinh tế. Người ta bỏ công, còn bỏ tiền tự túc mua vé máy bay, khách sạn, chỗ ăn, chỗ ngủ, vv. Đó là chưa nói người ta mất thu nhập khi không đi làm. Đó là những người co’ kinh tế quá đủ và người ta có điều kiện đấu tranh cho tự do, dân chủ cho đồng bào trong nước“.
Facebooker JB Nguyễn Hữu Vinh bình luận: “Không có gì đáng ngạc nhiên khi Nguyễn Thanh Sơn nói câu đó. Thực tế thì đây chỉ là sự nhầm lần (Nhưng không phải do cậu đánh máy) mà là sự nhầm lẫn về nhận thức cũng như hoàn cảnh. Bởi lẽ, Nguyễn Thanh Sơn là cán bộ “Của dân, do dân và vì dân”. Do vậy bất cứ cuộc họp hành, mít tinh, hay làm một việc gì dù trong nhiệm vụ đều phải có ‘phong bì’. Nên anh ta suy ra ở nước ngoài cũng vậy thôi“.  – ‘Bệnh phong bì’ ở Việt Nam trên báo Anh (VNE).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét