CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

NGUYÊN NHÂN RÕ QUÁ RỒI


Rất lạ, chính Bộ y tế cũng đang phải thừa nhận vacxin ngừa viêm gan B tiêm cho các cháu ở Quảng Trị gây ra 3 cái chết vừa rồi là loại vacxin cũ mà chính Hàn Quốc, nơi sản xuất không dùng. Thế mà Trung tâm y tế dự phòng Quảng Trị mấy hôm nay vẫn lên ti vi tỉnh, ngoạc mồm nói vacxin đang tiêm là loại vacxin mới, sản xuất ở Hàn Quốc, Mỹ. Ở đâu ra cái lũ dối trá đến thế nhỉ?
---------------------------------------------

(Hội thảo “Sử dụng vaccine chất lượng, an toàn và hiệu quả”, do Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật - TP.Hà Nội và Trung tâm Nghiên cứu và tư vấn về sức khỏe cộng đồng tổ chức sáng 24.7 đã có nhiều chuyên gia lên tiếng về nguyên nhân tiêm vacxin gây tử vong cho trẻ nước ta)

Có một thực tế rất rõ ràng là một số vaccine đang sử dụng cho trẻ em thuộc thế hệ cũ như vaccine ho gà toàn tế bào, vaccine viêm não Nhật Bản sản xuất từ não chuột... đã được WHO khuyến cáo không sử dụng. Chính vì thế đã làm gia tăng các trường hợp bị phản ứng nặng, đặc biệt là tử vong sau khi tiêm.

Vì sao vaccine Qiunvaxem do Hàn Quốc sản xuất được tài trợ miễn phí cho VN nhưng lại không được sử dụng cho trẻ em Hàn Quốc? Vì trong thành phần vaccine Qiunvaxem có thành phần toàn tế bào có tới 3.000 kháng nguyên dễ gây các phản ứng phụ cho trẻ, trong khi vaccine ho gà vô bào thế hệ mới tỉ lệ trẻ bị các phản ứng sốt, đau... rất thấp. Khi hàng loạt các tai biến xảy ra, ngành y tế lấy lý do khả năng tài chính còn hạn chế nên phải sử dụng vaccine thế hệ cũ là thiệt thòi lớn cho trẻ em. Vaccine viêm não Nhật Bản, vaccine bại liệt uống... do Việt Nam sản xuất cũng trong tình trạng tương tự là những vaccine thế hệ cũ, tỉ lệ các phản ứng sau tiêm chủng cao.
 

Đọc thêm ở đây:


Copy từ: Cu Vinh.



.........................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét