CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

Vượt tường lửa

Vượt tường lửa

Tài liệu này không đề cập đến lý thuyết và các vấn đề của tường lửa, mà chỉ trình bày các cách vượt tường lửa ngắn gọn. Vì vượt tường lửa của các xứ độc tài (mà Việt Nam là một) là một hình thức rượt đuổi – khi người ta tìm ra được một cách vượt tường lửa thì chế độ độc tài lại tìm cách khóa lại, rồi người ta lại tìm một cách khác …. – do đó tài liệu này chỉ hữu ích nếu nó làm giúp được người dùng biết cách vượt tường lửa hơn là cung cấp nơi vượt tường lửa.
1. Dùng phần mềm đặc biệt để vượt tường lửa:
Có một số phần mềm có thể dùng trong việc vượt tường lửa để xem các trang web bị ngăn chận.
-
Tor: http://www.torproject.org/ Sau khi download về, cần phải định hình browser. Để tiện gọn hơn, dùng torpark là một gói phần mềm miễn phí sẵn sàng để sử dụng mà không cần cài đặt gì cả. Download xuống và dùng thôi. Bạn tìm phần mềm torpark trên net, dùng keyword “torpark”. Torpark đã ngừng lại ở ấn bản 1.5.0.7. Thay thế nó là xB Browser.
-
xB Browser: http://xerobank.com/xB_Browser.php. Phần mềm này là hậu thân của torpark. Nếu sử dụng với tính cách cá nhân thì bạn có thể dùng xB Browser miễn phí. Download nó xuống, cài đặt và dùng xB Browser như bạn dùng IE hay FireFox để vượt tường lửa xem các trang web bị chận.
-
FreeGate: http://www.dit-inc.us/freegate Phần mềm miễn phí do công ty Dynamic Internet Technology (DIT) thực hiện để giúp người sử dụng tại Trung Quốc vượt tường lửa. Chỉ cần download và chạy. Phần mềm sẽ tự động đi tìm các proxy servers, định hình trong IE browser. Bạn dùng IE sau đó để xem các trang web bị chận.
-
UltraSurf: http://www.ultrareach.com/company/download.htm Vì các trang web của Pháp Luân Công bị chận bởi tường lửa Trung Quốc họ mới thành lập công ty UltraReach Internet Corp để thực hiện phần mềm UltraSurf miễn phí giúp cho người dân Trung Quốc vượt tường lửa. Tuy nhiên bất cứ ai ở các quốc gia độc tài cũng dùng phần mềm này được để vượt tường lửa của xứ họ. 2. Dùng proxy servers để vượt tường lửa:
Proxy servers là những server làm trung gian để lướt mạng và qua đó giúp vượt tường lửa. Proxy servers trong dạng địa chỉ IP và bạn phải vào trong browser IE, FireFox, v.v… để cài địa chỉ IP của proxy server đó vào. Sau đó bạn dùng browser để lướt mạng xem những trang web bị chặn trước đó.
a) Tìm danh sách các proxy servers: Có những trang như www.proxy4free.com liệt kê các proxy servers miễn phí. Nếu bạn không vào được trang trên thì vào net tìm “free proxy servers”.
b) Cài địa chỉ IP của proxy servers vào browser: Địa chỉ IP của proxy servers trong dạng số a.b.c.d và có thể có số cổng (port number). Thí dụ: 63.149.98.48, port 80.
-
Internet Explorer: Vào Tools, Internet Options, Connections, LAN settings, rồi trong phần “Proxy server”, điền vào địa chỉ IP và số cổng.
-
FireFox: Vào Tools, Options, Advanced, Network, bấm vào nút Settings, chọn “Manual proxy configuration”, rồi trong hàng HTTP Proxy, điền vào địa chỉ IP và số cổng. 3. Dùng Anonymizer web / web proxy để vượt tường lửa:
Anonymizer là những dịch vụ giúp người dùng lướt mạng một cách kín đáo và giúp đi xuyên qua tường lửa. Dịch vụ anonymizer căn bản chỉ là những trang web proxy. Người ta vào các trang web đó, rồi đánh vào địa chỉ của trang web đã bị ngăn chận. Các trang web anonymizer sẽ làm công việc trung gian chuyển tải nội dung trang web bị chận xuống đến máy vi tính của người lướt mạng.
Quý bạn không cần phải download phần mềm nào cả, không cài đặt gì cả, không sửa đổi gì trong browser của mình cả, chỉ duy nhất đến trang web cung cấp dịch vụ anonymizer (một số miễn phí, một số khác tính tiền)
Những trang anonymizer phổ thông như:
-
www.anonymouse.org

-
www.hidemyass.com
-
www.shadowsurf.com
-
www.anonymizer.com
-
https://proxify.com/
-
www.proxyforall.com
-
www.proxeasy.com
Nếu những trang trên đã bị chế độ độc tài biết đến và chận lại thì bạn vào các trang tìm kiếm như google.com, yahoo.com, v.v… để đi tìm cách dịch vụ khác. Chữ (keyword) đi tìm là “anonymizer”.
****
Để tài liệu này ngày một hữu ích và dễ dùng hơn cho thật nhiều người, chúng tôi ước mong được đón nhận các góp ý, phê bình, và hướng dẫn từ tất cả các bạn.
Xin gởi về địa chỉ lienlac@viettan.org
*****
TOR: Công Cụ Mới Giúp Người Sử Dụng Internet Trong Các Chế Độ Độc Tài

RFA

(Trà Mi, phòng viên đài RFA; 2007.11.04)
Trong một thông cáo báo chí phổ biến đầu tuần này, phòng nghiên cứu của Hải quân Hoa Kỳ đã giới thiệu một nhu liệu software miễn phí, giúp người dân ở các quốc gia bị kiểm soát internet gắt gao vượt qua bức tường lửa, tiếp cận với các luồng thông tin tự do trên toàn cầu, cũng như tăng cường tính bảo mật và an toàn cá nhân khi trao đổi thông tin hoặc bày tỏ quan điểm trên Internet. Công cụ này được mang tên TOR.
Để hiểu rõ hơn cách hoạt động và công dụng của TOR cũng như cách áp dụng cụ thể cho trường hợp Việt Nam, Trà Mi hỏi chuyện bà Shava Nerad, Giám đốc điều hành và phát triển của Dự án TOR tại Hoa Kỳ.
-
Bấm vào đây để nghe cuộc phỏng vấn này.

-
Tải xuống để nghe. Trà Mi: Kính chào bà Shava Nerad. Xin bà có thể giới thiệu sơ lược về TOR?
JPEG - 6.8 kb
Bà Shava Nerad
Bà Shava Nerad: TOR là nhu liệu điện toán có chức năng xoá dấu vết, dấu địa chỉ xuất xứ của người truy cập khi họ gửi, nhận, hay đọc thông tin trên mạng internet. Ngoài ra, TOR cũng là công cụ giúp người dân ở những quốc gia độc tài có thể vượt tường lửa (firewall) để tiếp cận với những luồng thông tin tự do, đa chiều bên ngoài.
Nhu liệu này hoàn toàn miễn phí. Người sử dụng chỉ cần lên ác trang web của chúng tôi là http://www.tor.eff.org, hoặc www.torproject.org, để download về computer của mình. Trong nhiều trường hợp, chương trình sẽ tự install ngay lập tức, rất dễ dàng, nhưng cũng có trường hợp hơi khó khăn một tí.
Trà Mi: Xin hỏi TOR giúp che dấu địa chỉ truy cập của người sử dụng, bảo mật thông tin cá nhân, tránh sự dòm ngó của nhân viên an ninh bằng cách nào?
JPEG - 7.9 kb
Bà Shava Nerad: TOR giúp người sử dụng dấu đi địa chỉ truy cập của họ bằng cách đưa những thông tin trao đổi trên net của người đó qua nhiều server trung gian khác nhau ma chúng tôi đặt tên là các máy relays. Thông tin từ computer của bạn khi đưa tới server thứ nhất sẽ được mã hoá. Vì vậy, những nhân viên an ninh theo dõi các hoạt động trên internet không thể biết được nội dung bạn trao đổi là gì, họ chỉ biết là bạn đang nối kết với một server TOR mà thôi. Server thứ nhất này khi nhận được thông tin của bạn truyền tới sẽ thực hiện thêm một thao tác mã hoá nữa, rồi mới chuyển tới server chủ thứ nhì. Sau đó, thông tin được chuyển tới một derver thứ ba để được giải mã và gửi đến địa chỉ người nhận.
Đến khi thông tin được chuyển tới server thứ ba, người ta có thể đọc được nội dung của nó, nhưng không thể biết được nguồn gốc xuất xứ của thông tin đó là từ đâu, bởi đã có sự can thiệp của hai server 1 và 2 trước đó. Để làm được việc này, chúng tôi đặt rất nhiều server trung gian ở khắp nơi trên thế giới.
Trà Mi: Muốn sử dụng TOR, cần phải làm gì, thưa bà?
Bà Shava Nerad: Để sử dụng TOR một cách an toàn, chúng tôi đề nghị một số bước sau đây. Trước tiên, bạn cần downdoad bộ nhu liệu TOR về computer, rồi install theo hướng dẫn. Tuy nhiên, không phải lúc nào nó cũng tự động vận hành thích ứng với các chương trình và hệ thống trong computer của bạn.
An toàn nhất bạn nên sử dụng trình duyệt web Firefox thay vì là Internet Explorer. Khi download TOR về computer, bạn sẽ thấy ngay góc cửa sổ của Web Browser có một bảng nhỏ thông báo rằng TOR đã được kích hoạt hay ngưng hoạt động. Bảng này cũng giúp bạn mở TOR lên hay tắt nó đi trong chương trình duyệt web của mình.
Ngoài ra, bạn có khi cũng cần phải cài đặt một trình duyệt riêng biệt để không bị ảnh hưởng bởi java, và cũng có một vài sự chọn lựa không cho phép các chương trình âm thanh, hình ảnh (tức multi-media plugs-in) hay thậm chí sự chọn lựa ftp trong trình duyệt có thể làm lộ địa chỉ của bạn.
Bất cứ lúc nào có thể, bạn cũng nên sử dụng phương pháp mã hoá ngay lập tức bằng cách sử dụng https hay mã hoá email và nội dung chat, như sử dụng gmail chẳng hạn vì gmail cho phép bạn kết nối bằng https.
Bởi lẽ, dù phần mềm TOR có thực hiện mã hoá trong các giai đoạn chuyển tải thông tin từ người gửi đến người nhận, nhưng tới giai đoạn thông tin được máy chủ thứ ba chuyển tới địa chỉ nhận cuối cùng thì không thể mã hoá được trừ khi chính bản thân người gửi là bạn đã sử dụng phương pháp mã hoá từ đầu.
Bạn cần lưu ý đọc kỹ các thông tin chỉ dẫn trước khi tải TOR về vì vấn đề không chỉ là cài đặt được nó, mà là phải sử dụng được nó một cách hiệu quả. Nhớ xem trình duyệt web của bạn không có những sự lựa chọn mà tôi vừa đề cập tới khi download chương trình về. Một khi TOR đã được tải về đúng cách, người ta khó có thể lần ra địa chỉ của bạn mỗi khi bạn truy cập vào mạng để thu thập hay phổ biến thông tin.
Thật ra, cũng có khả năng bạn bị công an truy ra đấy, nhưng họ phải mất rất nhiều công sức và thời gian. Không có cái gì hoàn toàn không rủi ro, nhưng vấn đề là bạn biết cách xoay sở để giảm thiểu tối đa những rủi ro có thể xảy tới.
Trà Mi: Những cư dân mạng tại các nước kiểm duyệt internet gắt gao như Việt Nam muốn có nhu liệu TOR về máy của họ để sử dụng, cần lưu ý những gì?
JPEG - 93.8 kb
Bà Shava Nerad: Ở vài quốc gia, hai trang web để tải chương trình TOR về là www.tor.eff.org và trang www.torproject.org cũng bị chính phủ đặt tường lửa ngăn chặn để người dân không vào được. Nếu bạn không vào được hai trang này, thì vẫn có nhiều trang web khác trên internet có bản copy của software này cho mọi người download về. Bạn nên tìm các trang web đó trên net. Ngoài ra, cũng có nhiều người có được TOR nhờ bạn bè cho mượn bản copy chương trình mà họ đã sao chép ra đĩa.
Tại những nước kiểm soát internet gắt gao, khi bạn bị phát hiện trên máy tính có chương trình bảo mật TOR cũng có thể là một cái tội. Cho nên, để an toàn hơn nữa, nhiều người download và install TOR trong các USB hay vào đĩa cất riêng chỗ khác, để phòng khi computer có bị tịch thu thì cũng không bị phát hiện là có sử dụng TOR.
Tại địa chỉ www.globalvoicesonline.org, có hướng dẫn cụ thể về cách sử dụng TOR để truy cập và phổ biến thông tin trên các trang web hay trên blog. Nhiều người tại Việt Nam đã vào trang này để được chỉ dẫn dùng TOR hầu bảo đảm an ninh cá nhân mỗi khi lên internet.
Trà Mi: Bà vừa trình bày những ưu điểm của TOR, thế còn những khuyết điểm thì sao ạ?
Bà Shava Nerad: TOR giúp chuyển tải nội dung trao đổi trên mạng của bạn qua nhiều server khác nhau để xoá địa chỉ gốc, nên quá trình này cũng có thể khiến cho sự truy cập internet của bạn bị chậm đi đôi chút, giống như khi ta muốn làm việc gì an toàn, chắc chắn thì ta phải làm chầm chậm, từ tốn vậy mà.
Trà Mi: Người sử dụng TOR cũng không cần phải đăng ký một tài khoản riêng với tên truy cập và mật khẩu, phải không ạ?
JPEG - 8.4 kb
Bà Shava Nerad: Không cần phải đăng ký gì cả. Và, do cách thức xếp đặt quá trình chuyển tải thông tin của TOR, cho dù có một server nào trong số 3 server trung gian mà có là an ninh mạng trá hình đi chăng nữa thì họ cũng chỉ biết được là có người dùng TOR, chứ không biết được nội dung trao đổi vì thông tin đã được mã hoá ngay từ ban đầu, còn khi thông tin đến server cuối cùng thì có thể biết đựơc nội dung, nhưng lại không biết được nguồn gốc xuất xứ từ đâu.
Trà Mi: Đã có ghi nhận trường hợp nào sử dụng TOR bị an ninh mạng truy ra được chưa, thưa bà?
Bà Shava Nerad: Chỉ có vài trường hợp những người tự nguyện làm server trung gian bị phiền hà, rắc rối với chính quyền sở tại, chứ chúng tôi chưa có ghi nhận trường hợp nào sử dụng TOR mà bị bắt bớ cả.
Trà Mi: Xin chân thành cảm ơn bà đã dành thời gian cho cuộc phỏng vấn này.
*****
Psiphon : Một cách vượt tường lửa

Sesawe.net

Kỹ thuật kết nối xuyên kênh IP – Psiphon

Mô tả sơ lược:

Hệ điều hành: Mọi hệ điều hành (không cần cài đặt) – Apple, Windows, Linux.Tương thích với mọi công cụ trình duyệt.
Phí sử dụng: Miễn phí.
Psiphon2 là một công cụ trình duyệt đệm – Web proxy đem lại các chức năng tương tự như Psiphon1 nhưng được thiết trí tổng hợp để sử dụng được ngay – (ready-to-use).

Hướng dẫn sử dụng

Psiphon2 là một dạng Web proxy đặc biệt và vận hành khác với các Web proxy khác (như CGIProxy hay PHProxy) vì nó cần thẩm định bảo mật – (authentication). Để sử dụng Psiphon2 bạn cần một địa chỉ URL và một tài khoản (với tên tài khoản và mật mã truy nhập). Do đó việc sử dụng có phức tạp hơn nhưng nâng cao được tính năng bảo mật.
Làm sao để có một tài khoản Psiphon2 ?
Để theo dõi và hạn chế việc làm tắc nghẽn một trạm Psiphon2,chúng ta hoạt động trên nguyên tắc “mạng lưới tin cậy”, do đó bạn cần gửi yêu cầu một thông điệp mời bằng email tới địa chỉ english@sesawe.net. Chỉ cần gửi một email thông thường đến địa chỉ đó yêu cầu một lời mời kết nối sử dụng Psiphon2.
Sử dụng một đường dẫn mời kết nối để đăng ký
Sau khi nhận được đường dẫn – (link) kết nối, ví dụ: https://85.31.189.76/w.php?p=384BC, truy cập vào trang Web đó sử dụng bộ trình duyệt mà bạn vẫn thường dùng (ví dụ Firefox hay Internet Explorer).
Chấp nhận thông báo lỗi bảo mật SSL
Khi truy cập trang Web này lần đầu tiên, máy tính của bạn sẽ báo lỗi bảo mật vì bản thẩm định an ninh SSL phi tiêu chuẩn – (invalid SSL certificate). Các bản thẩm định an ninh SSL được dùng để xác định và đảm bảo danh tính và mức độ tin cậy của một máy chủ – (server) nhất định. Việc thẩm duyệt an ninh SSL thực hiện bởi Nhà chức trách Thẩm định lớn có chi phí rất cao, do đó không thể duyệt thẩm định an ninh cho mọi trạm Psiphon2. Tuy vậy, kết nối được mã hóa hoàn toàn, do đó ta có thể chấp nhận thông báo lỗi này.
Thông báo lỗi bảo mật SSL với Internet Explorer 6
Nếu sử dụng Internet Explorer 6, hiển thị báo lỗi sẽ như sau:
Chấp nhận thẩm định bằng cách nhấn “Yes”.
Thông báo lỗi bảo mật SSL với Internet Explorer 7
Nếu sử dụng Internet Explorer 7, hiển thị báo lỗi sẽ như sau:
Chấp nhận thẩm định bằng cách nhấn “Continue to this website (not recommended).” – (Tiếp tục vào trang Web này).
Thông báo lỗi bảo mật SSL với Firefox 3
Nếu sử dụng trình duyệt Firefox 3 thì việc cài đặt có phức tạp hơn chút ít:
Trước tiên, nhấn “Or you can add an exception…” – (Hoặc tạo một ưu tiên bảo mật…).
Sau đó nhấn “Add Exception…” – (Tạo ưu tiên bảo mật…).
Rồi nhấn “Get Certificate” – (Nhận bản thẩm định bảo mật).
Và cuối cùng nhấn “Confirm Security Exception” – (Thẩm định ưu tiên bảo mật).
Tự tạo tài khoản truy nhập
Sau khi thẩm định và chấp thuận các cảnh báo bảo mật, bạn sẽ nhận được một mẫu đăng ký đơn giản như sau:
Chọn ngôn ngữ, để nguyên Mã mời – (Invitation code) như vậy, nhập địa chỉ email của bạn, bí danh – (nick name) và mật khẩu (một mật khẩu nhập hai lần). Khi trạm Psiphon2 này bị nghẽn, địa chỉ một trạm Psiphon2 mới sẽ được gửi đến email nói trên. Cần ghi nhớ địa chỉ email và mật khẩu đã cho để đăng nhập vào trạm Psiphon2 trong tương lai.
Sau khi nhấp vào “Login” để truy nhập, bạn sẽ nhận được thông báo đã kiến tạo tài khoản thành công:
Sử dụng trạm Psiphon2
Khi sử dụng trạm Psiphon2, bạn không cần đến đường dẫn – (link) kết nối nữa, chỉ cần nhớ (hay đánh dấu – bookmark) đường link được hiển thị sau cùng trong quá trình đăng ký, ví dụ “https://85.31.189.76/001/”. Truy nhập địa chỉ URL sử dụng trình duyệt của mình (ví dụ Internet Explorer hay Firefox):
Bây giờ, nhập địa chỉ email và mật khẩu đã dùng để đăng nhập tài khoản Psiphon2. Có thể chọn một vài ngôn ngữ khác nhau:
Sau khi đăng nhập thành công, bạn sẽ thấy màn hình hiển thị một trang trắng có khung cửa sổ ở trên cùng. Nhập địa chỉ trang Web mà ta muốn vào đọc vào khung đó, ví dụ “https://www.sesawe.net/” và nhấn “GO”.
Tới đây, trang mạng mà bạn muốn vào sẽ được tải xuống và bạn có thể lướt mạng một cách thoải mái mà không sợ bị theo dõi. Tất các các địa chỉ đường dẫn mà bạn tới thăm đều sẽ được tự động viết lại khi đi qua trạm Psiphon2.
Mời người khác kết nối
Có thể bạn muốn giúp bạn bè hay thành viên gia đình truy nhập các trang Web một cách tự do thông qua Psiphon2.
Để mời được người khác sử dụng, bạn phải là một “Power user” – (Người sử dụng quyền lực). Gửi yêu cầu cho người đã mời bạn kết nối vào trạm để có được quyền này. Để xem liệu mình có phải là “Power user” hay không, mở mục Profile – (Hồ sơ cá nhân) (đăng nhập vào Psiphon2 và nhấn “Profile”). Nếu bạn thấy các đường dẫn “Invite a user” – (mời một người kết nối) và “Send invitations” – (gửi lời mời) trong danh mục lệnh – (menu) ở phía bêntrái thì có nghĩa bạn là “Power user”.
Có hai cách để mời người khác kết nối:
Mời một người kết nối
Nhấn “Invite a user” trong mục Profile của Psiphon2 của bạn để tạo một mã/đường dẫn dùng để liên hệ, ví dụ bằng một email thông thường, nhắn tin nhanh hay điện thoại. Đầu tiên, chọn một trạm Psiphon2 mà bạn muốn gửi lời mời kết nối tới đó. Thông thường bạn chỉ có một trạm trong danh mục – (dropdown menu) mà thôi, do đó hãy dùng lựa chọn mặc định – (default option). Sau khi nhấn “Invite” – (mời), bạn sẽ thấy một đường dẫn mới được tạo – “Invitation link” mà bạn sẽ dùng để gửi tới người bạn mình muốn mời. Nếu người bạn đó có khó khăn sử dụng đường dẫn đó thì cũng có thể thử “Invitation URL” – (URL mời) hay “Invitation Code” – (mã mời).
Gửi các lời mời
Nhấn “Send invitations” – (gửi các lời mời) trong mục hồ sơ cá nhân Psiphon2 để gửi một hay nhiều đường dẫn mời cùng lúc một cách tự động qua trạm Psiphon2. Ưu điểm của phương thức này là bạn có thể ẩn danh được, người nhận lời mời không biết người gửi là ai.
Đầu tiên, chọn một trạm Psiphon2 mà bạn muốn gửi lời mời kết nối tới đó. Thông thường bạn chỉ có một trạm trong danh mục mà thôi, do đó hãy dùng lựa chọn mặc định. Sau đó viết tiêu đề cho email mà trạm sẽ gửi đi để mời. Tiêu đề có thể chứa thông tin liên hệ ngắn gọn như “Mời tham gia sử dụng Psiphon2″ hay vô hại hay hoàn toàn và không liên hệ như “Đại đế muôn năm!!”. Sau đó đánh địa chỉ email của người mà bạn muốn gửi lời mời tới. Bạn có thể nhập vào một điạ chỉ email hay nhiều địa chỉ email cùng một lúc, mỗi địa chỉ trong một dòng. Sau khi nhấn “Invite” – (mời), bạn sẽ nhận được hiển thị báo rằng “1 invitations queued” – (1 lời mời đang được xếp chuyển đi), và nghĩa là trạm sẽ chuyển các email đi trong vòng vài phút.
Thông báo một trang Web không kết nối được
Một số trang Web sử dụng các công nghệ phức tạp như streaming Video – (truyền luồng Video) hay AJAX và do đó không tương thích được ngay với Psiphon2. Để khắc phục tình trạng đó, những người phát triển ra Psiphon2 cần được thông báo trang Web nào không tương thích. Nếu bạn gặp một trang như vậy hãy thông báo qua cách rất dễ dàng là nhấn vào đường dẫn “Broken Page” – (trang hỏng) gần nút “GO” ở phía trên màn hình:
Bạn cũng có thể viết vài dòng thông tin tóm lược trong mục “Description” – (mô tả) để những người phát triển có thể tìm và sửa lỗi dễ dàng hơn. Nhấn “Submit” – (chuyển tin) để gửi thông báo tới những người phát triển.
Sử dụng email qua Psiphon2 – Psimail
Gửi các thông điệp
Có thể gửi các thông điệp nội bộ giữa những người sử dụng Psiphon2. Để viết một thông điệp, cần vào mục Profile trong Psiphon2 và nhấn “Compose” – (soạn thảo thông điệp). Trong khung đầu tiên, nhập bí danh của người mà mình muốn gửi tới. Bạn cũng có thể dùng địa chỉ email của người mà bạn muốn gửi thư tới với điều kiện email đó đã được người bạn sử dụng để đăng ký Psiphon2. Cần nhớ là không thể gửi thư tới các địa chỉ email thông thường nếu các địa chỉ đó không được dùng để đăng ký Psiphon2. Viết nội dung thư trong khung soạn thảo và nhấn “Send” – (gửi). Bạn sẽ nhận được thông báo “Message was sent” – (đã gửi).
Đọc các thông điệp
Để xem liệu mình có nhận được thư qua Psiphon2 hay không, vào mục Profile. Nếu thấy “Inbox (1)” – (hộp thư tới) hiển thị tô đậm trong danh mục lệnh phía bên trái, thì có nghĩa là bạn có tin nhắn mới. Con số ở trong ngoặc đơn là số tin nhắn mới. Nhấn vào đường dẫn, bạn sẽ đọc được các tin nhắn đó:
Bạn có thể kiểm tra một hay nhiều tin nhắn và chọn một trong các lựa chọn sau: “Mark as Read” – (đánh dấu đã đọc), “Mark as Unread” – (đánh dấu chưa đọc) hay “Delete” – (xóa).
Các nguồn thông tin bổ sung
Phần hỏi đáp về Psiphon2 tại trang sesawe.net: https://www.sesawe.net/Psiphon-FAQ.html
NGUỒN:
http://radiochantroimoi.wordpress.com/v%c6%b0%e1%bb%a3t-t%c6%b0%e1%bb%9dng-l%e1%bb%ada/



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét