CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

Tinh dầu tự chế chống côn trùng cắn giao mùa


(Tự trang điểm)- Những ngày giao mùa đã đến rồi, bạn hãy tự chế một loại tinh dầu để bảo vệ cơ thể mình khỏi những nốt côn trùng cắn để tránh cơ thể trở nên xấu xí, khó chịu nhé.

 
Khi bị côn trùng cắn, bạn có thể nhanh chóng đẩy lùi các nốt khó chịu này chỉ với những loại thuốc chống côn trùng có sẵn trên thị trường. Nhưng bạn biết không, một số loại thuốc có thể chứa hóa chất. Từ đó gây ra vấn đề cho làn da khi sử dụng thường xuyên như phát ban, kích ứng mắt và dị ứng.
Những loại thuốc diệt côn trùng tự chế bằng thực vật và các sản phẩm tự nhiên là một cách tốt nhất để bảo vệ cơ thể bạn. Trong đó, mùi hương của hoa oải hương làm những chú muỗi và ruồi không mấy thích thú. Và đó là lý do bạn nên chế tinh dầu phòng côn trùng đốt từ chính những nhành hoa oải hương.
Ảnh MH
Mùi hương của hoa oải hương làm những chú muỗi và ruồi không mấy thích thú. Và đó là lý do bạn nên chế tinh dầu phòng côn trùng đốt từ chính những nhành hoa oải hương.
Thành phần:
Hoa oải hương khô (chọn hoa tự trồng, loại bỏ cành và lá)
Dấm trắng
15ml tinh dầu sả
7.3ml tinh dầu hoa oải hương
3.6ml tinh dầu cây chè
475ml giọt jojoba hoặc dầu hạnh nhân
Những bước thực hiện
1. Hỗn hợp dấm trắng + hoa oải hương
Như đã nói trên, hoa oải hương có mùi hương mạnh mẽ khiến nhiều loại côn trùng không thích. Dấm cũng là một thực phẩm mà các bọ ve, muỗi, bọ chét sợ.
Kết hợp các thuộc tính của giấm và hoa oải hương sẽ giúp bổ sung tính năng phòng chống côn trùng đốt. Bên cạnh đó, chúng lại có thể làm dịu cơn ngứa hoặc đau khi bạn bị côn trùng cắn.
1. Chuẩn bị hết các vật liệu cần thiết đã nói ở trên trước khi bắt đầu tiến hành tự chế nhằm đảm bảo mọi thứ đầy đủ ngay trước mặt và khi cần là có luôn.
Ảnh MH
Ảnh minh họa bước 1
2. Cho những bông hoa oải hương khô vào một chiếc lọ thủy tinh sạch sẽ và khô ráo.
Ảnh MH
Ảnh minh họa bước 2
3. Cho dấm trắng vào chai đủ để đảm bảo những bông hoa oải hương bị trôi nổi đến gần đầy lọ.
Ảnh MH
Ảnh minh họa bước 3
4. Để chai ngâm dấm trắng và hoa oải hương khô vào một nơi nào đó khô thoáng. Thời gian để khoảng 1-2 tuần. Hàng ngày bạn nhớ hỗ trợ lắc chai nước này nhé.
Ảnh MH
Ảnh minh họa bước 4
5. Lấy chai ngâm dấm trắng và hoa oải hương khô ra, ghi lên chai nhãn hiệu để đánh dấu.
Ảnh MH
Ảnh minh họa bước 5
6. Khi cần sử dụng thứ hỗn hợp trị côn trùng đốt hoặc phòng côn trùng cắn này, bạn có thể lấy một chút nước thoa lên vùng da tiếp xúc để xua đuổi côn trùng.
Để xua đuổi côn trùng hiệu quả, bạn cần phải thoa lại hỗn hợp dấm trắng, oải hương khô 1 giờ/ lần hoặc lâu hơn.
Bạn cũng có thể thoa hỗn hợp này lên trên một vài trên một chiếc mũ hoặc khăn để tăng diện tích phòng ngừa côn trùng đốt trên cơ thể.
Ảnh MH
Ảnh minh họa bước 5
2. Tinh dầu
Dầu hoa oải hương cũng là hương liệu chống côn trùng đốt rất hiệu quả. Nhưng loại tinh dầu này chống chỉ định cho các phụ nữ mang thai hoặc cho con bú. Hơn nữa, nó luôn luôn cần phải được pha loãng dầu trước khi áp dụng trên da.
1. Chuẩn bị đầy đủ các loại tinh dầu cần thiết: 15ml tinh dầu sả, 7.3ml tinh dầu hoa oải hương, 3.6ml tinh dầu cây chè, 475ml giọt jojoba hoặc dầu hạnh nhân
2. Đổ hỗn hợp tinh dầu trên lại với nhau trong một chiếc chai thủy tinh và lắc mạnh để tạo thành một loại tinh dầu chống côn trùng đốt hiệu quả.
Bạn có thể sử dụng dầu jojoba, hạnh nhân, hoa oải hương, sả, dầu cây chè…Đổ các thành phần vào một chai thủy tinh và kết hợp với nhau hoàn toàn.
Bạn nên chuẩn bị hỗn hợp tinh dầu này trong vòng 3 tháng để sẵn sàng mang ra thoa vào nốt bị côn trùng cắn hay khi muốn xua đuổi côn trùng.
Thoa một giọt tinh dầu trên vào da (đã được pha loãng) để làm dịu các khu vực bị côn trùng đốt.
Ảnh MH
Thoa một giọt tinh dầu trên vào da (đã được pha loãng) để làm dịu các khu vực bị côn trùng đốt.
Lưu ý:
- Bạn cũng có thể thoa những bông hoa oải hương đã thấm dấm trắng vào khu vực bị đau sẽ giúp làm dịu ngứa và giảm đau hiệu quả.
- Một nhược điểm chính của loại hỗn hợp chống côn trùng cho cơ thể là liên tục phải thoa lại sau 1 giờ áp dụng. Vì thế, nên luôn mang theo chai tinh dầu này mọi lúc để dễ dàng lấy ra sử dụng.
- Không bao giờ sử dụng loại tinh dầu mạnh mẽ này cho làn da bé sơ sinh, trẻ nhỏ hoặc trên cơ thể các em bé.
Lan Anh

Copy từ: Phụ Nữ Today 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét