CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Năm, 13 tháng 6, 2013

Việt Nam bỏ tù 4 người tổ chức vượt biên sang Úc

Theo thống kê của chính phủ Úc, trong năm nay có hơn 460 người Việt Nam đã tới các vùng lãnh hải của Australia, tức cao hơn tổng số của 5 năm vừa qua cộng lại.
Theo thống kê của chính phủ Úc, trong năm nay có hơn 460 người Việt Nam đã tới các vùng lãnh hải của Australia, tức cao hơn tổng số của 5 năm vừa qua cộng lại.

Bốn người đàn ông bị tuyên án lên tới 4 năm tù về tội tổ chức hai chuyến đưa hơn 60 người vượt biên bất hợp pháp sang Úc.

Tin AP cho hay Tòa án Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ngày 11/6 tuyên phạt Phạm Văn Tương 2 năm rưỡi tù giam, Nguyễn Đình Kính 4 năm tù giam, Nguyễn Ngọc Lợi 43 1 năm rưỡi tù giam, và Trần Văn Giới 42 tháng tù giam vì tổ chức vượt biên trái phép.

Các bị can bị cáo buộc đã tổ chức đưa 33 người vượt biên bằng tàu hồi tháng 5/2012 và chuyến tàu này bị bão phải ghé vào một đảo của Indonesia.

Sau đó không lâu, nhóm này đưa thêm 28 người khác lên tàu vượt biên và bị bắt.

Cáo trạng nói các bị can đã thu của những người vượt biên từ 6.000 đến 13.000 đô la mỗi người.

Australia là điểm đến phổ biến của các di dân kinh tế và những người tị nạn, đặc biệt là dân xuất xứ từ các nước bất ổn ở Nam Á và Trung Đông.

Sau cuộc chiến kết thúc năm 1975, hàng triệu người Việt Nam đã bỏ nước ra đi, đa phần bằng cách vượt biên.

Theo thống kê của chính phủ Australia, trong năm nay có hơn 460 người Việt Nam đã tới các vùng lãnh hải của Úc, tức cao hơn tổng số của 5 năm vừa qua cộng lại.

Một số luật sư và các nhà hoạt động bảo vệ nhân quyền tin rằng nhiều người Việt Nam có thể nhận được quy chế tị nạn vì tai tiếng đàn áp của chính quyền Hà Nội.

Nguồn: AP, The Canadian Press.

Copy từ: VOA


.............................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét