CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

Ông Chấn đang thu thập hóa đơn, chứng từ để yêu cầu bồi thường


Ông Nguyễn Thanh Chấn cho biết: Gia đình đang thu thập các hóa đơn, chứng từ để tiến hành các thủ tục yêu cầu bồi thường cho những mất mát của ông và gia đình trong 10 năm qua. Việc thu thập những tài liệu này gặp nhiều khó khăn do thời gian diễn ra quá lâu.
Theo các quy định của Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước, ông Nguyễn Thanh Chấn phải có những tài liệu để chứng minh những thiệt hại, tổn thất về vật chất mà gia đình ông đã mất để làm căn cứ cho việc yêu bồi thường.
Do số lượng hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc chứng minh các khoản cần bồi thường rất lớn nên ngoài luật sư thuộc Trung tâm Tư vấn pháp luật (Liên đoàn Luật sư Việt Nam) đã trợ giúp gia đình ông các thủ tục pháp lý từ trước, hiện gia đình ông Chấn đã thuê thêm luật sư để cùng phối hợp, giải quyết công việc này.
Được biết, ngay từ cuối năm 2013, luật sư Vũ Thị Nga - PGĐ Trung tâm Tư vấn pháp luật (Liên đoàn Luật sư Việt Nam) đã nhận trợ giúp pháp lý miễn phí cho ông Nguyễn Thanh Chấn.
Ông Nguyễn Thanh Chấn đang thu thập hóa đơn, chứng từ để tiến hành việc bồi thường oan sai cho mình.
Trong thời gian tới, các luật sư sẽ liệt kê chứng từ chứng minh những chi phí thực tế mà gia đình ông Chấn đã phải chịu thiệt hại trong 10 năm đi kêu oan để yêu cầu bồi thường những thiệt hại về vật chất. Tuy nhiên, có thực tế là do thời gian đã trôi qua quá lâu nên việc tìm kiếm các giấy tờ, hóa đơn, chứng từ liên quan gặp nhiều khó khăn.
Trong khi đó, gia đình ông Chấn chỉ muốn nhanh chóng tìm được sớm, hoàn tất các thủ tục liên quan để gia đình sớm được bồi thường còn có tiền để đi trả nợ, trang trải cuộc sống bởi trong 10 năm qua, kinh tế gia đình ông Chấn trở nên kiệt quệ do mọi nguồn lực kinh tế đề được dồn cho việc minh oan cho ông.


Copy từ: Lao Động

.................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét