CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

Phát biểu của TT Nguyễn Tấn Dũng tại Shangri-La được đánh giá cao

RFA 01.06.2013

000_Del6221418-305.jpg
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đọc bài diễn văn tại Lễ khai mạc Đối Thoại Shangri-La ở Singapore tối 31-05-2013.
AFP


Báo chí khu vực và nhiều hãng thông tấn quốc tế đã có những trích dẫn về bài diễn văn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đọc vào tối hôm qua khi Đối Thoại Shangri-La khai mạc.
Tờ Strais Times của Singapore nơi hội nghị đang diễn ra đã trích câu nói của ông Dũng mà tờ báo cho là đáng ghi nhận, ông Dũng nói rằng nếu để xảy ra mất ổn định nhất là xung đột quân sự, nhìn tổng thể thì sẽ không có kẻ thắng người thua mà tất cả cùng thua.
Trong khi đó tờ AsiaOne lại trích dẫn lời Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng về một thuật ngữ mới mà ông Dũng đưa ra đó là “lòng tin chiến lược”. Ông Dũng nhấn mạnh các nuớc dù lớn hay nhỏ đều phải tuân thủ luật pháp quốc tế và nhận thức được trách nhiệm của mình.
Còn hãng tin Reuters thì trích lại rất nhiều câu của Thủ tướng Dũng trong đó đề cập đến vai trò của ASEAN khi Thủ tướng Dũng nói rằng cần một ASEAN đoàn kết, vững mạnh chứ không phải là một ASEAN mà các quốc gia thành viên buộc phải lựa chọn đứng về bên này hay bên kia vì lợi ích riêng của mình trong mối quan hệ với các nước lớn.
Bài phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được các nước tham dự hội nghị đánh giá cao và Việt Nam đã tỏ ra có lập trường hơn trong vấn đề hợp tác và giữ gìn sự ổn định của khu vực.
Trong dạ tiệc mở ra vào tối Thứ Sáu, Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gặp gỡ Bộ trưởng Quốc phòng Hagel và hai bên đã có những trao đổi về bang giao hai nước.


Copy từ: RFA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét