CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Ba, 1 tháng 1, 2013

Thay đổi giao diện Blog Opera trong 10 phút

 
 
Có một trick dành cho những người không thích tốn công. Bạn chỉ cần dùng menu "Save As" của Internet Explorer để lưu toàn bộ Blog mà bạn thích. Sau đó bạn mở file user.css, copy toàn bộ và paste vào phần Enter CSS của menu My Account/ Design/ Change design/ Custom Style Sheet, rồi save với option "Use my custom style sheet together with the current theme". Tuy nhiên, bạn cần phải biết Theme gốc của Blog đó (bằng cách xem trong file main.css).

1. Bạn vào phần My Account



2. Nhấn tiếp vào Change Design



3. Chọn tiếp custom style sheet.


4. Tại ô Enter CSS các bạn có thể gõ code hoặc copy paste code CSS vào sau đó đánh dấu chọn vào ô: Use my custom style sheet together with the current theme và nhấn Save để kết thúc.


Nhưng chắc bạn không thích copy y chang source code của user khác như vậy phải không? Muốn tạo sự độc đáo cho Blog của mình, trước tiên, bạn cần chuẩn bị một số file hình ảnh và upload vào Opera host, dùng menu My Account/ Files. Bạn cũng cần xác định đường dẫn của những files này để thay vào những files hình ảnh của theme gốc trên Opera.

Sau đó, bạn cần chọn một theme trong số những themes dựng sẵn của Opera. Bạn trở lại trang Blog, và dùng menu "Save As" của Internet Explorer để lưu vào ổ cứng của bạn. Lúc này, trong ổ cứng của bạn sẽ có một file.html và một folder lưu một số hình ảnh và các file.css. Bạn tìm file main.css và mở bằng notepad, wordpad, hoặc Microsoft FrontPage. Bạn cũng cần mở sẵn một trang trắng (untitled của notepad/ wordpad hoặc new page của MS FP). Tất cả những thay đổi của bạn sẽ được lưu trong trang trắng này để sau đó paste vào ô Enter CSS (như đã hướng dẫn ở trên).
 
 

Copy từ: Thủy Hiền


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét