CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Ba, 1 tháng 1, 2013

Vụ phá nhà ông Đoàn Văn Vươn: Khởi tố điều tra huyện Hiền


Vụ phá nhà ông Đoàn Văn Vươn: Khởi tố điều tra cựu Chủ tịch huyện Tiên Lãng

* Mẹ và vợ cựu Phó chủ tịch huyện kêu cứu
TP - Liên quan vụ phá nhà ông Đoàn Văn Vươn, Công an Hải Phòng đã khởi tố vụ án “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” để làm rõ trách nhiệm của ông Lê Văn Hiền, cựu Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng.
Ông Nguyễn Văn Khanh
Ông Nguyễn Văn Khanh.
Thông tin trên được thượng tá Phạm Duy Diên (Chánh Văn phòng kiêm Người phát ngôn Công an TP Hải Phòng) cho biết chiều 31-12.
Cơ quan điều tra cũng cho biết, đã có đủ căn cứ khởi tố bị can ông Hiền để điều tra về hành vi trên, vấn đề chỉ còn ở thủ tục ra quyết định.
Cũng theo thượng tá Diên, dự kiến sau đó CQĐT sẽ nhập vụ án để xử lý trong cùng vụ “Hủy hoại tài sản” của gia đình ông Vươn vừa kết thúc điều tra.
Trong một diễn biến khác, bà Phạm Thị Hà (47 tuổi, ở thị trấn Tiên Lãng) vừa gửi đơn đến các cơ quan T.Ư và TP Hải Phòng kêu cứu cho chồng là ông Nguyễn Văn Khanh (cựu Phó chủ tịch huyện Tiên Lãng, bị bắt tạm giam trong vụ án “Hủy hoại tài sản”).
Bà Hà viết: “Chúng tôi cho rằng đã có một chủ trương chỉ đạo tiến hành điều tra vụ án không khách quan, áp đặt. Quyết định khởi tố điều tra 4 người, nhưng bắt tạm giam một mình ông Khanh... Bản kết luận điều tra ra đời thì 3 bị can khác và khoảng hơn 20 người liên quan trực tiếp đã trở thành nhân chứng buộc tội cho ông Khanh... Làm sao có thể có việc ông Khanh trực tiếp đi tháo dỡ nhà và lều? Thế nhưng, lời khai của một số người lại khai như vậy điều đó cho phép chúng tôi nghĩ đến một hoạt động điều tra thiếu khách quan? Trong khi nói về ông Bùi Thế Nghĩa - Bí thư Huyện ủy, Bản kết luận điều tra ghi nhận lời khai của ông Nghĩa: “Huyện ủy huyện Tiên Lãng có chủ trương thu hồi đất đầm nuôi trồng thủy sản đã hết thời hạn, giao cho UBND huyện thực hiện, ông không biết, không chỉ đạo Nguyễn Văn Khanh và ban chỉ đạo cưỡng chế...” Tin là như vậy nên Bản kết luận điều tra kết luận không có căn cứ để khởi tố điều tra”.
Ông Lê Văn Hiền
Ông Lê Văn Hiền.
Bà Hà cũng cho rằng, có rất nhiều câu hỏi được đặt ra nhưng bản kết luận điều tra đã không giải đáp được như “Ai đã hủy hoại tài sản nhà ông Vươn, ông Quý? Lý do gì ông Kết lại đưa máy xúc đến phá nhà ông Quý? Hành vi hủy hoại tài sản nhà ông Vươn, ông Quý xảy ra trong hoàn cảnh không gian, thời gian cụ thể nào? Ông Khanh lấy địa vị pháp lý gì để “ra lệnh cho 19 người thực hiện hành động hủy hoại tài sản”.
Mẹ ông Khanh là cụ Phạm Thị Bánh (77 tuổi, ở Tiên Lãng) cũng vừa gửi đơn kêu cứu, với nội dung: “Công an Hải phòng khởi tố và bắt tạm giam con tôi về tội hủy hoại tài sản, trong khi đó ông Nghĩa và ông Hiền vẫn không bị khởi tố và vẫn được đi làm bình thường... Tôi thấy có sự thiên vị ở đây.
Trong lúc con tôi thực hiện nhiệm vụ do lãnh đạo Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện phân công cùng tập thể nhiều người mà lại phải gánh tội một mình...”.
“Tại sao lại chỉ con tôi phải gánh tội một mình? Ai là người ra lệnh phá nhà? Đề nghị các cấp lãnh đạo, các cơ quan chức năng T.Ư và Hải Phòng làm rõ và xử lý đúng người, đúng tội, không để sót người, lọt tội” - cụ Bánh kiến nghị.
Lam Khê



Copy từ: Tiền Phong


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét