CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Ba, 1 tháng 1, 2013

Các báo của Chính phủ và Bộ TT&TT “thờ ơ” với Luật Biển


Bình luận của Blogger Gốc Sậy-TS Nguyễn Hồng Kiên trên phần phản hồi, bản Tin thứ Ba, 1-1-2013
TẠI SAO BÁO ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ VÀ BÁO CỦA BỘ TT&TT KHÔNG GIẬT ĐƯỢC CÁI tít NHƯ BÁO VnEconomy: “Luật Biển và 9 luật khác có hiệu lực từ 1/1/2013″ ???
Bài trên Chinhphu.vn thì có cái tựa là: 10 Luật có hiệu lực từ 1/1/2013 (Chinhphu.vn) – “Từ 1/1/2013, 10 Luật sẽ có hiệu lực gồm: Luật Giáo dục đại học; Luật Công đoàn; Luật Bảo hiểm tiền gửi; Luật Giá; Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật; Luật Giám định tư pháp; Luật Quảng cáo; Luật Tài nguyên nước; Luật Phòng, chống rửa tiền và Luật Biển Việt Nam.”
Phần nói về Luật Biển Việt Nam chỉ có 172/1.716 từ của cả bài trên báo điện tử Chính phủ.
VỚI LUẬT BIỂN CŨNG CHỈ ĐƯỢC NHẮC SAU CÙNG, bao Infonet.vn đăng bài: Từ 1-1-2013: Nhiều luật mới có hiệu lực thi hành. “Nhằm góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật của Nhà nước, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, ngày 1-1-2013, nhiều quy định mới sẽ có hiệu lực thi hành. Trong đó bao gồm 10 Luật: Luật Giáo dục đại học; Luật Công đoàn; Luật Bảo hiểm tiền gửi; Luật Giá; Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật; Luật Giám định tư pháp; Luật Quảng cáo; Luật Tài nguyên nước; Luật Phòng, chống rửa tiền và Luật Biển Việt Nam.”
Và nội dung đầu tiền của bài là “Nâng chất lượng giáo dục ĐH, bình ổn giá sữa”. Phần nói về Luật Biển Việt Nam chỉ có 236/1.859 từ của cả bài trên báo của bộ TT&TT.
Báo “SỐNG MỚI” hôm qua cũng có bài nhắc tới: Luật Biển Việt Nam sẽ có hiệu lực thi hành vào ngày mai.
“Sau khi được văn phòng Chủ tịch nước công bố ngày 16/7/2012, ngày mai 1/1/2003, Luật Biển Việt Nam sẽ có hiệu lực thi hành, tăng cường cơ sở pháp lý để bảo vệ chủ quyền của Việt Nam…”
TỪ KHI QUỐC HỘI VIỆT NAM THÔNG QUA LUẬT BIỂN, PHÍA TQ ĐÃ GIỞ RẤT NHIỀU CHIÊU TRÒ. MỘT BỘ LUẬT VỀ CHỦ QUYỀN QUỐC GIA, KHI CHÍNH THỨC CÓ HIỆU LỰC THỰC THI SẼ ẢNH HƯỞNG CỰC KỲ LỚN ĐẾN ĐỜI SỐNG CHÍNH TRỊ-XÃ HỘI CẢ ĐẤT NƯỚC NÀY.
VẬY MÀ CÁC BÁO CHÍNH PHỦ VÀ BỘ TT&TT “THỜ Ơ” ĐẾN VẬY ĐƯỢC HAY SAO ?
VỚI HỌ, CHỦ QUYỀN BIỂN ĐẢO CỦA TỔ QUỐC KHÔNG QUAN TRỌNG BẰNG “Giám sát chặt chẽ chất lượng đào tạo” VÀ “Nâng chất lượng giáo dục ĐH, bình ổn giá sữa” ?
Trong khi đó, theo Sống mới, “Tờ Want Daily của Đài Loan ngày 31/12 đưa tin Hải quân Trung Quốc vừa tăng cường một tàu hộ tống tàng hình lớp Liễu Châu type 054A có khả năng tiêu diệt mục tiêu trong bán kính 50 km trên biển.
… Đây tàu hộ tống thứ 16 thuộc lớp Liêu Châu đang phục vụ cho Hạm đội Nam Hải có căn cứ tại cảng Tam Giang, tỉnh Quảng Đông và được giới phân tích quân sự cho rằng nhiệm vụ chính của những tàu chiến này là “bảo vệ” các lợi ích của họ trên vùng biển đang tranh chấp với Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á khác.”
TTXVN cũng đưa tin: “Theo hãng AFP, tin tức ngày 31/12 cho hay Trung Quốc đã chuyển giao hai tàu khu trục và chín tàu cũ khác của hải quân cho đội tàu hải giám của nước này, trong bối cảnh Bắc Kinh đang nỗ lực tăng cường vị thế của mình trong các cuộc tranh chấp lãnh thổ gay gắt với Nhật Bản và các nước láng giềng khác.” 




Copy từ: Anh Ba Sàm



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét