CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

Lãnh đạo UBND quận Long Biên “tiền hậu bất nhất”


Vụ ra quyết định trái luật nhằm “phá” nhà dân:

Lãnh đạo UBND quận Long Biên “tiền hậu bất nhất”



Sau khi Thanh tra Q.Long Biên phát hiện hơn 6,7 tỉ đồng bị bồi thường trái pháp luật tại Dự án cải tạo nút giao thông Nguyễn Sơn – Nguyễn Văn Cừ, PV Báo LĐ đã liên lạc với lãnh đạo UBND Q.Long Biên để tìm hiểu việc xử lý sau kết luận thanh tra và tiến độ thực hiện dự án. Ông Đỗ Mạnh Hải - Chủ tịch UBND Q.Long Biên - khẳng định: “Tất cả chờ chỉ đạo của thành phố”.
Công văn “tung hứng” của ông Đỗ Huy Chiến – Phó Chủ tịch quận Long Biên.

Ngược lại với khẳng định của Chủ tịch UBND Q.Long Biên, ngày 30.11.2012 ông Đỗ Huy Chiến - Phó Chủ tịch UBND quận - đã ký QĐ số 5909/QĐ-UBND “về việc phê duyệt phương án hỗ trợ đối với hộ gia đình ông Vũ Dũng Đạt nằm trong phạm vi giải phóng mặt bằng thực hiện dự án...” (báo LĐ số 289/2012 ngày 10.12.2012 đã có bài phản ánh). Không những thế, ông Đỗ Huy Chiến và ông Nguyễn Văn Đâu - Giám đốc Cty CP cung ứng dịch vụ hàng không (CƯDVHK thuộc TCty Hàng không VN) - những người lẽ ra phải có trách nhiệm chính trong vụ hơn 6,7 tỉ đồng của Nhà nước được đền bù không đúng đối tượng tại lô đất số 77 Nguyễn Sơn - liên tục có CV đi, CV lại xâm phạm đến quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất của hộ ông Vũ Dũng Đạt tại 75 Nguyễn Sơn.

Cụ thể, ngày 25.12.2012 Cty CƯDVHK gửi CV đến UBND Q.Long Biên đòi được “bồi thường, hỗ trợ về đất khi giải phóng mặt bằng” ở lô đất 75 Nguyễn Sơn. Ngày 5.1, ông Đỗ Huy Chiến - Phó Chủ tịch quận - ký CV số 40/UBND-GPMB trả lời: “Sau khi kiểm tra hồ sơ nguồn gốc sử dụng đất tại địa chỉ số 75 Nguyễn Sơn, xác định là đất được Nhà nước giao cho tổ chức không phải nộp tiền sử dụng đất. Như vậy, trường hợp của Cty không được bồi thường, hỗ trợ về đất khi Nhà nước thu hồi đất”.

Bằng CV số 40, ông Đỗ Huy Chiến đã tiếp tục sai lầm khi vẫn tự cho mình quyền “phán quyết” thay tòa và vượt thẩm quyền của UBND thành phố. Bên cạnh đó, việc Cty CƯDVHK đòi quyền sử dụng đất đối với lô đất số 75 Nguyễn Sơn cũng trái với khẳng định của TCty Hàng không VN tại CV số 1896 ngày 5.10.2012 do Phó TGĐ Nguyễn Ngọc Trọng ký. Tại CV này, TCty Hàng không VN (cổ đông nắm giữ 52,99% vốn điều lệ của Cty CƯDVHK) đã khẳng định, tại thời điểm cổ phần hóa (31.12.2005) “đã thể hiện rõ quyền quản lý và sử dụng đất, tài sản tại 77 Nguyễn Sơn là của Cty CƯDVHK...”, còn đối với lô số 75 Nguyễn Sơn “Cty không có ý định khiếu nại về đất đai tại 75 Nguyễn Sơn. Vấn đề này sẽ thực hiện theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền”.

Trong khi tổ chức sử dụng đất tại 77 Nguyễn Sơn khẳng định không có khiếu nại với người sử dụng đất tại 75 Nguyễn Sơn, hộ ông Vũ Dũng Đạt tại 75 Nguyễn Sơn cũng khẳng định, không hề có khiếu nại với tổ chức sử dụng đất tại số nhà 77. Vậy câu hỏi đặt ra: Tại sao ông Đỗ Huy Chiến- Phó Chủ tịch lại cố tình đẩy các bên sử dụng đất vào thế khiếu nại nhau, vì mục đích gì?

Liên quan đến sai phạm nghiêm trọng tại dự án cải tạo nút giao thông Nguyễn Sơn - Nguyễn Văn Cừ, cũng như việc ông Đỗ Huy Chiến liên tục cung cấp thông tin sai sự thật cho báo chí, ký QĐ trái pháp luật...  PV Báo LĐ đã làm việc với Bí thư Quận ủy Long Biên Vũ Đức Bảo. Ông Bảo khẳng định: “Quận ủy đã chỉ đạo UBND quận không được để những sai phạm tại dự án Nguyễn Sơn - Nguyễn Văn Cừ trở thành “ung nhọt” của quận”. Về việc kiểm điểm phê và tự phê của ông Đỗ Huy Chiến theo Nghị quyết TƯ 4, ông Vũ Đức Bảo cho biết: “Không thể nêu ra, nhưng chúng tôi có hồ sơ lưu bản tự kiểm điểm, thứ hai là có biên bản của thường vụ đóng góp ý kiến, thứ ba là có tổ công tác của Thành ủy theo dõi, kiểm soát đánh giá tình hình. Chúng tôi thực hiện đầy đủ quy trình theo Nghị quyết TƯ 4”.



Copy từ: Lao Động

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét