CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

Tàu kiểm ngư không dám ra biển.

Nằm ì trong cảng, tàu kiểm ngư cản trở tàu dân
Nhiều năm qua, tàu kiểm ngư VN 94113-KN của Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản (Sở NN&PTNT tỉnh Ninh Thuận) luôn neo giữa cầu cảng Ninh Chữ, huyện Ninh Hải gây trở ngại cho các tàu hàng, tàu cá.

Tại các cuộc tiếp xúc với đại biểu HĐND, cử tri phản ánh: Cầu cảng này ngắn lại bị tàu kiểm ngư nằm ì giữa cầu cảng chiếm chỗ. Chỉ cần vài tàu hàng vào cảng là không còn chỗ cho các ghe, tàu cá của ngư dân cập vào để xuống cá, tiếp nhiên liệu, nước đá.
Ông Nguyễn Ngọc Tâm, Phó ban Quản lý cảng, cho biết chiều dài của cảng chỉ 120 m trong khi tàu kiểm ngư 25 m nên chỉ cần vài tàu hàng cập cảng là không còn chỗ cho các tàu cá trong, ngoài tỉnh cập cảng. Tàu kiểm ngư chỉ rời cảng mỗi quý một vài ngày đi bảo trì, tuần tra hoặc khi biển có bão. Việc thường xuyên nằm ì này ảnh hưởng lớn đến giao thương của bà con ngư dân, hạn chế nguồn thu phí cảng khi có tàu ra vào cảng.
Tàu sắt kiểm ngư VN 94113-KN nằm ì gây trở ngại cho tàu cá. Ảnh: M.TRÂN
Theo ông Hồ Văn Ninh, Phó Giám đốc Ban Quản lý Khai thác các cảng cá tỉnh Ninh Thuận, cảng cá Ninh Chữ đang lập dự án nâng cấp, xin tiếp nhận tàu trọng tải 1.000 tấn. Vì vậy, ban quản lý đã có văn bản kiến nghị di chuyển tàu kiểm ngư đến neo đậu ở khu vực các tàu chuyên ngành thuộc Đồn biên phòng Ninh Chữ để tạo thông thoáng cho cảng cá Ninh Chữ. Cạnh đó, tàu kiểm ngư còn có chức năng cứu hộ, cứu nạn, nếu đậu ở cảng cá sẽ bị các tàu cá “bao vây”, khó di chuyển khi cứu nạn khẩn cấp. “Tuy nhiên, đã hai năm kiến nghị nhưng nó vẫn nằm ì” - ông Ninh nói.
MINH TRÂN


Copy từ: Pháp Luật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét