CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

HIỆU ỨNG CLIP "VIỆC TUYỆT THỰC CỦA CÙ HUY HÀ VŨ" DO VTV THỰC HIỆN: CÓ NHIỀU NGƯỜI MUỐN ĐI TÙ VÌ SƯỚNG HƠN Ở NGOÀI.

ĐỀ NGHỊ ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC TĂNG CƯỜNG CHI PHÍ BẢO VỆ CÔNG AN VÀ CÁC QUAN CHỨC CHÍNH PHỦ

Theo dõi tin tức từ hôm qua tới giờ, mình cảm thấy lo quá. Sau khi VTV, ANTV và các báo đài của đảng và nhà nước đồng loạt đưa tin về cuộc sống hàng ngày của bác CHHV trong trại giam số 5, tỉnh Thanh Hóa, rất nhiều người đòi được vào tù để được "hưởng" đời sống như tù nhân trong các phóng sự phim, ảnh này. Nhiều người còn than phiền rằng, chính phủ ta phân biệt đối xử, khi bỏ nhiều tiền của để chăm lo cho đời sống của người tù quá sung túc, mà quên đi người dân ở bên ngoài, bỏ mặc dân đương đầu với những lo toan vất vả kiếm miếng ăn.

Facebooker Luu Gia Lac: "Thế này chắc em xin mẹ nó đi tù, hoặc cố gắng kiện thủ tướng để được đi tù thôi chứ ở cái lồng lớn này khốn khổ quá. Bọn tớ 4 thằng người sống trong can phòng 12 mét vuông có 2 cửa tò vò để thông gió, hai phòng 8 mạng chung một toilet 2 m2 . Thế nên thấy đảng và nhà nước quảng cáo nhà tù cộng sản ngon quá nên từ bữa đó đến giờ tớ cứ mơ ... mơ được đi tù ... như kiểu đêm qua em mơ gặp Bác Hồ".

Chưa hết, có người còn muốn vi phạm luật như đánh công an để được vào tù như nhà văn Nhật Tuấn mô tả: “Bà con không thấy tivi vừa đưa ông Cù Huy Hà Vũ ở trại giam à ? Ở phòng 40 mét vuông, Một tuần được 1 bữa cá, 2 bữa thịt , tiêu chuẩn của trại cấp không hết, cơm canh đầy đủ. Ở tù sướng vậy còn gì ? Chắc thằng chả thất nghiệp, tiền ăn không có nên cố tình đánh cảnh sát để được đi tù đó …”

Mình lo là, nếu người dân tin các hình ảnh, âm thanh trong các phóng sự kia là có thật, thì số lượng tù nhân ở VN sẽ gia tăng rất nhanh. Việt Nam có thể sẽ trở thành đất nước có số lượng tù nhân đông nhất thế giới, bởi những người thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu chỗ ở, những người ăn xin, thất nghiệp, làm nghề mại dâm, trộm cướp để có được miếng ăn, những người mà đời sống hàng ngày không có được những thứ như tù nhân Cù Huy Hà Vũ “đang có”, chắc chắn họ sẽ tìm đủ mọi cách để được vào tù.

Để được chính thức vào tù, biết đâu họ có thể kiện các quan chức chính phủ hoặc kiện thủ tướng như bác CHHV đã kiện, biết đâu họ sẽ phạm pháp như là tiết lộ “bí mật quốc gia” bằng cách trộm cắp tài sản của các quan chức chính phủ, hoặc họ có thể hành hung, gây sự với công an? Nếu như thế thì nguy quá, đề nghị đảng và nhà nước tăng cường chi phí bảo vệ công an và các quan chức nhà nước, bởi họ là các nhân vật chính mà những người muốn phạm pháp sẽ nhắm tới trước tiên.

Mời bà con đọc bài: HẺM BUÔN CHUYỆN (KỲ 94): Thằng chả muốn đi tù…
http://nhattuan2011.blogspot.com/2013/06/hem-buon-chuyen-ky-95-thang-cha-muon-i.html

https://www.facebook.com/gialac.luu/posts/399723920145087
— with Nhat Tuan and 17 others.


Copy từ: FB Ba Sàm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét