CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

Một phái đoàn hạt nhân dân sự Mỹ sắp ghé thăm Việt Nam


Mô hình nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận tại miền Trung Việt Nam (DR)
Mô hình nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận tại miền Trung Việt Nam (DR)

Trọng Nghĩa
Trong một bản thông cáo công bố vào hôm qua, 10/05/2013, Thứ trưởng Thương mại Mỹ phụ trách Mậu dịch Quốc tế Francisco Sanchez cho biết là ông sẽ dẫn đầu một phái bộ về hạt nhân dân sự sang làm việc tại Việt Nam và Trung Quốc từ ngày 17 đến ngày 23 tháng Năm này. Phái đoàn bao gồm nhiều viên chức cao cấp thuộc Nhà Trắng, bộ Năng Lượng, đại diện 18 công ty, văn phòng luật sư, hiệp hội công nghiệp, sẽ ghé Hà Nội, Bắc Kinh và Ninh Ba (tỉnh Chiết Giang).

Theo ông Sanchez, “Việt Nam và Trung Quốc đang phát triển đều đặn chương trình điện hạt nhân của mình, vốn là những cơ hội cho các công ty hạt nhân dân sự Mỹ”. Đối với thứ trưởng bộ Thương mại Mỹ, chất lượng sản phẩm, dịch vụ và năng lực tư vấn kỹ thuật cao mà những đơn vị tham gia phái đoàn Mỹ lần này có thể cung cấp, sẽ rất cần thiết cho Việt Nam và Trung Quốc vào lúc hai nước này cố gắng đáp ứng nhu cầu năng lượng của mình.
Thị trường hạt nhân dân sự của Việt Nam hiện đang ước lượng khoảng 10 tỷ đô la, và dự kiến ​​sẽ tăng lên mức 50 tỷ vào năm 2030. Ngành công nghiệp điện nguyên tử của Trung Quốc cũng dự trù tăng lên khoảng 300 tỷ đô la vào năm 2020.
Tháp tùng theo phái đoàn Mỹ, còn có ông Pete Lyons, Trợ lý bộ trưởng phụ trách năng lượng hạt nhân tại Bộ Năng lượng Mỹ, và bà Joyce Connery, người phụ trách chính sách năng lượng hạt nhân tại phủ Tổng thống Mỹ.
Sự kiện các quan chức chính quyền kết hợp với các doanh nghiệp trong chuyến đi thăm này phản ánh chủ trương hiện nay của chính phủ Obama, tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp Mỹ trong việc thâm nhập hoặc mở rộng thị trường quốc tế, và tăng cường xuất khẩu của Mỹ.

Copy từ: RFI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét