CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2013

CHÍNH PHỦ NGUYỄN TẤN DŨNG VỪA BAN HÀNH MỘT SỐ CHÍNH SÁCH MỴ DÂN

Lời bàn của Hai Xe Ôm: Trong khi TBT Nguyễn Phú Trọng qua khẩu khí vẫn "kiên trì" những đường lối, quan điểm bảo thủ, quan liêu, giáo điều...xa dân thì Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng lại tranh thủ, tích cực ban hành những chính sách, việc làm cụ thể để mỵ dân, mặc dù ông Nguyễn Tấn Dũng là người nhiều lần hứa hươu, hứa vượn; dẫu sao hứa hươu còn dễ nghe hơn là chân chất nhưng lại bảo thủ, quan liêu, giáo điều ?! 

Qua việc này thấy đám " thầy dùi " của Chính phủ có vẻ nhạy bén hơn vì có nhiều tiền hơn chăng ?!

Xem thêm:
Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật trong tuần

9:26 AM, 27/04/2013
(Chinhphu.vn) - 8 đối tượng được thuê, thuê mua nhà ở xã hội; khen 5 tỉnh, phê 3 tỉnh về công tác quản lý pháo; làm rõ vụ xô xát tại Tiên Lãng, Hải Phòng;... là những thông tin văn bản chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ từ ngày 22-26/4/2013.

8 đối tượng được thuê, thuê mua nhà ở xã hội

Theo Nghị định 34/2013/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành, có 8 đối tượng được thuê, thuê mua nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước gồm:
1- Người có công với cách mạng quy định tại Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng.
2- Cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan hành chính, sự nghiệp, cơ quan Đảng và đoàn thể hưởng lương từ ngân sách nhà nước.
3- Sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp thuộc lực lượng vũ trang nhân dân hưởng lương từ ngân sách nhà nước.
4- Công nhân làm việc tại khu công nghiệp, cụm khu công nghiệp và các cơ sở sản xuất, dịch vụ ngoài khu công nghiệp.
5- Người thu nhập thấp, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở tại khu vực đô thị. Trong đó, người thu nhập thấp là người không thuộc diện phải nộp thuế thu nhập thường xuyên theo quy định của pháp luật về thuế thu nhập cá nhân.
6- Người khuyết tật, người già cô đơn và các đối tượng đặc biệt có khó khăn về nhà ở tại khu vực đô thị. Trường hợp là người khuyết tật, người già cô đơn không nơi nương tựa, không có thu nhập thì được bố trí ở tại các trung tâm bảo trợ xã hội của Nhà nước.
7- Các đối tượng đã trả lại nhà ở công vụ khi hết tiêu chuẩn được thuê nhà ở công vụ.
8- Hộ gia đình, cá nhân thuộc diện tái định cư mà chưa được bố trí đất ở hoặc nhà ở tái định cư.

Khen 5 tỉnh, phê 3 tỉnh về công tác quản lý pháo

Thủ tướng Chính phủ biểu dương 5 địa phương đã triển khai quyết liệt, có hiệu quả các biện pháp ngăn chặn vi phạm về pháo; đồng thời phê bình 3 tỉnh để xảy ra tình trạng đốt pháo trái phép trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013.
5 địa phương được Thủ tướng biểu dương đã thực hiện tốt công tác quản lý, sử dụng pháo trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 là Quảng Ninh, Lạng Sơn, Thái Bình, Hà Nội, Đà Nẵng.
Thủ tướng phê bình và yêu cầu Chủ tịch UBND 3 tỉnh Hải  Dương, Lào Cai, Hà Giang kiểm điểm, rút kinh nghiệm và có hình thức xử lý nghiêm đối với các đơn vị, cá nhân buông lỏng chỉ đạo, để xảy ra tình trạng đốt pháo trái phép trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013.
Đồng thời, Thủ tướng cũng yêu cầu các Bộ, ngành liên quan và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân nghiêm túc thực hiện Nghị định số 36/2009/NĐ-CP ngày 15/4/2009 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo; tổ chức triển khai ngay từ đầu năm các biện pháp ngăn chặn việc thẩm lậu, sản xuất, mua bán, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép.

Ban hành Nghị định về vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức

Theo Nghị định 36/2013/NĐ-CP về vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức, vị trí việc làm được phân làm 3 loại: Vị trí việc làm do một người đảm nhận; vị trí việc làm do nhiều người đảm nhận; vị trí việc làm kiêm nhiệm.
Vị trí việc làm là công việc gắn với chức danh, chức vụ, cơ cấu và ngạch công chức để xác định biên chế và bố trí công chức trong cơ quan, tổ chức, đơn vị.
Cấu trúc của mỗi vị trí việc làm trong cơ quan, tổ chức, đơn vị gồm bản mô tả công việc và khung năng lực phù hợp để hoàn thành công việc.
Việc xác định vị trí việc làm trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị được thực hiện theo phương pháp tổng hợp, nghĩa là việc kết hợp giữa hoạt động phân tích tổ chức và phân tích công việc...

Được vay tối đa 20% vốn chủ sở hữu của Quỹ đầu tư phát triển địa phương

Chính phủ ban hành Nghị định 37/2013/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định138/2007/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động của Quỹ đầu tư phát triển địa phương.
Theo đó, Quỹ đầu tư phát triển địa phương thực hiện cho vay đối với các dự án đầu tư thuộc danh mục các lĩnh vực kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội ưu tiên phát triển của địa phương đã được UBND cấp tỉnh ban han hành.
Theo quy định hiện hành tại Nghị định 138/2007/NĐ-CP, giới hạn cho vay đối với một dự án tối đa bằng 15% vốn hoạt động của Quỹ đầu tư phát triển địa phương tại thời điểm thực hiện.
Nhưng theo Nghị định 37/2013/NĐ-CP, giới hạn này không vượt quá 20% vốn chủ sở hữu của Quỹ tại thời điểm thực hiện và không vượt quá 80% tổng vốn đầu tư của dự án. Trường hợp Quỹ đầu tư phát triển địa phương thực hiện đồng thời đầu tư trực tiếp và cho vay đối với một dự án thì tổng giới hạn đầu tư trực tiếp và cho vay không được vượt quá 30% vốn chủ sở hữu của Quỹ tại thời điểm thực hiện.
Bên cạnh đó, tổng mức dư nợ cho vay đối với một khách hàng của Quỹ đầu tư phát triển địa phương không được vượt quá 25% vốn chủ sở hữu của Quỹ đầu tư phát triển địa phương.

Làm rõ vụ xô xát tại Tiên Lãng, Hải Phòng

Ngày 22-23/4, một số báo đã đưa tin về vụ ẩu đả, xô xát giữa những người dân xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng với các đối tượng côn đồ xảy ra trưa 21/4 tại khu vực đất thực hiện dự án xây dựng nhà máy của Công ty Cổ phần Hoa Thành; đặt vấn đề về trách nhiệm của UBND thành phố Hải Phòng và công tác thu hồi đất, bàn giao đất chưa đúng quy định của pháp luật.
Về vấn đề này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND thành phố Hải Phòng kiểm tra, làm rõ vụ việc, chỉ đạo giải quyết, tổ chức cung cấp thông tin chính thức, kịp thời để dư luận và người dân hiểu rõ.
Đồng thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 5/5/2013
Tăng cường kiểm tra, xử phạt vi phạm sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm
Trong thời gian tới, Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công nghệ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với chính quyền các địa phương tiếp tục tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, xử phạt nghiêm vi phạm về sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm.
Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia tại Thông báo số 173/TB-VPCP.
Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, các Bộ, ngành, địa phương và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cần phối hợp và chỉ đạo các địa phương có phương án, kế hoạch cụ thể trong việc tuyên truyền, hướng dẫn, vận động đến từng hộ dân, người tham gia giao thông chấp hành việc đội mũ bảo hiểm đúng quy chuẩn, có nguồn gốc rõ ràng, không đội mũ bảo hiểm một cách hình thức, đối phó.
Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn nhằm nâng cao ý thức của các cơ sở sản xuất, kinh doanh tự giác cung cấp ra thị trường cho người tiêu dùng các loại mũ bảo hiểm đúng chất lượng theo quy định.
Phó Thủ tướng giao các Bộ Khoa học và Công nghệ, Công Thương, Giao thông vận tải, Công an chủ động phối hợp, tiến hành rà soát, sửa đổi, bổ sung đầy đủ các quy định về quản lý sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm, trình Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền.
Hoàng Diên


Copy từ: NV Phạm Viết Đào

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét