CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

"VỤ ÁN TIÊN LÃNG 3": HÃY ĐƯA "NHÂN DÂN" RA XÉT XỬ !?



Tòa xử vúa án "Tiên Lãng 2"


Hôm nay, thứ Hai, 08/4/2013, tòa án Nhân dân Hải Phòng đưa vụ án "Tiên Lãng 2" ra xét xử. Mình gọi vụ án “Tiên Lãng 2” là vì chỉ một sự kiện cưỡng chế đất đai nhà anh Vươn, 05/1/2012, mà Hải Phòng bóc tách thành nhiều vụ án (có luật gia bình luận là xét xử theo quy trình ngược).

Vụ án xét xử anh Đoàn Văn Vươn và gia đình hôm 02/4/2013, mình gọi là vụ án "Tiên lãng 1". Vụ án "Tiên Lãng 2", xét xử các quan "tép riu" của huyện Tiên Lãng & xã Vinh Quang vì tội "hủy hoạt tài sản công dân" và "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Vụ án Tiên Lãng 2, các báo “lề trái” cũng như "lề phải' đã hạ nhiệt nhiều mà bớt rầm rộ hơn. Cũng dễ hiểu thôi, vì ai cũng đoán được kết quả. Vụ án "Tiên Lãng 1", với tội "giết người" mà 5 năm tù (dù vẫn bị oan), thì tội "hủy hoại tài sản" của "Tiên Lãng 2", chẳng nhẽ xử nặng hơn? Bị cáo họ cũng kêu oan, vì “thực thi công vụ” do cấp trên chỉ đạo!?

Theo mình, cần phải đưa vụ án "TIÊN LÃNG 3" ra xét xử nữa. Nói cho công bằng thì bị cáo của "Tiên Lãng 3" là các quan đầu sỏ của Hải Phòng.
Nhưng, nếu theo phương châm: “nhà nước luôn luôn đúng”, thì các quan nhà nước cũng được hưởng cái sự..."luôn đúng" đó. Hơn nữa, theo quan điểm của đồng chí Tổng bí thư: "xử lý cán bộ cần phải nhân văn, mang tính răn đe, giáo dục và tự sợ mà sẽ tự... sửa chữa".


Vậy thì mọi người có tin là sẽ có thêm một vụ án “Tiên Lãng 3" không ?

Theo mình là có và nên. Không đưa cán bộ đầu trò của Hải Phòng ra xét xử thì phải đưa… nhân dân (có thể là nhân dân Quang Vinh, Tiên Lãng) ra xét xử chứ !

Vì sao?
Mọi người cón nhớ, sau vụ cưỡng chế ngày 05/ 01/2012, các quan Hải Phòng nói gì không? Hãy nhớ lại và suy nghĩ nhé!  
- Giám đốc Công an Hải Phòng, Đại tá Đỗ Hữu Ca: “ … việc cưỡng chế này được sự đồng tình rất cao của người dân trong khu vực. Hàng trăm người ra đó chứng kiến sự việc này đều rất ủng hộ lực lượng công an. Cho nên khi khám nghiệm hiện trường xong, giao lại cho địa phương thì chính những người dân xung quanh người ta vào đạp đổ phá đổ. Cho nên việc phá cái chòi ấy chúng tôi cho kiểm tra lại thì không ai ra lệnh phá và cũng không biết ai làm bởi nhân dân lúc ấy người ta tràn xuống rất đông”(theo Petrotime ).

- Phó chủ tịch Hải Phòng, Đỗ Trung Thoại: “Sau vụ nổ súng, chống người thi hành công vụ, lực lượng công an phải rà phá và tìm được vũ khí, vật liệu nổ trong nhà. Các đồng chí báo cáo không ra lệnh san phẳng nhà, nhưng do… nhân dân bất bình nên vào phá. Chứ còn lực lượng cưỡng chế của huyện, lực lượng công an không san phẳng nhà này” (theo VnExpress.net).
- …

(Các bác chớ có bẩu là “miệng quan trôn trẻ” nhá! Trôn các cháu cứ mót là thải uế một cách trơn tru tự nhiên mà vô tư trong sáng. Chứ các quan phát ngôn thì cũng trơn tru nhưng mà lươn lẹo biến không thành có, có thành không nghe nó thối hoắc! Tội cho cái trôn của các cháu lắm!)

Để đảm bảo “uy tín phát ngôn” của cán bộ lãnh đạo Hải Phòng, tòa cứ hãy theo phương châm và chỉ đạo: "nhà nước đúng thì cán bộ nhà nước cũng đúng". Chỉ có nhân dân sai mà thôi !
Vậy thì phải có ai đó trách nhiệm chịu chứ ! Nhân dân chớ còn ai vô đó nữa! Ai bảo nhân dân đẻ ra các quan làm chi? 

Vụ án “Tiên Lãng 3” hãy đưa “nhân dân bức xúc” ra xét xử ! Bức xúc là suy thoái quá chứ còn gì nữa! Phải xét xử nhân dân !

He he…


 
Đỗ Hữu Ca: “Nhận định những kẻ trong ngôi nhà2 tầng chống đối bằng cáh trải rơm dọc hai bên đường rồi tẩm xăng, lãnh đạo công an TP đã lên phương án đốt cháy toàn bộ. Song trên thực tế chưa dùng đến. Sau hàng loạt lượt nhả đạn, khói bay mù mịt, lực lượng chức năng đã tiếp cận được ngôi nhà tầng. Tuy nhiên 3 người đàn ông trong ngôi nhà đã biến mất từ lúc nào (?!)”


 
Đỗ Trung Thoại: "Các đồng chí báo cáo không ra lệnh san phẳng nhà, nhưng do… nhân dân bất bình nên vào phá. Chứ còn lực lượng cưỡng chế của huyện, lực lượng công an không san phẳng nhà này”

Tham khảo:
- http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/01/pho-chu-tich-hai-phong-dan-bat-binh-nen-pha-nha-ong-vuon/
- http://nld.com.vn/2012011712588745p0c1002/pho-chu-tich-hai-phong-nhan-dan-buc-xuc-pha-nha-ong-vuon.htm
- http://www.youtube.com/watch?v=vc30hMhv8iI
- http://vtc.vn/2-318578/xa-hoi/nha-ong-vuon-bi-pha-do-dan-lam-vi-buc-xuc.htm



Copy từ: FB Sao Hồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét