CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

'Đổi tên nước ăn nhau là về thực chất'


Giáo sư luật hiến pháp Nguyễn Đăng Dung nói 2013 bình luận khả năng đổi tên nước trở lại thành Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.
Giáo sư Nguyễn Đăng Dung
Giáo sư Dung tin rằng đợt huy động người dân đóng góp cho sửa đổi Hiến pháp hiện nay có nhiều điểm tốt
Chuyên gia về luật hiến pháp trong nước nói việc đổi tên hiệu quốc gia không quan trọng bằng việc làm sao đảm bảo thực chất cho đất nước được hưởng tự do, dân chủ và các quyền con người thực sự.
Trao đổi với Quốc Phương của BBC hôm 23/4/2013 từ Hà Nội, Giáo sư Nguyễn Đăng Dung, Đại học Quốc gia Hà Nội, cũng cho rằng việc để tính từ đi kèm tên nước như hiện nay là 'Xã hội chủ nghĩa' có thể không phù hợp vì nó chỉ thể hiện một ước muốn còn ở xa trong tương lai.
Giáo sư Dung cho rằng đổi tính từ trong quốc hiệu trở lại 'Dân chủ, Cộng hòa' có thể là một phương án có nhiều tiềm năng, phù hợp, đồng thời theo ông sẽ không có vấn đề gì sau khi đổi quốc hiệu về cơ bản nói chung cũng như về mặt thừa kế, tiếp tục, xử lý các hệ lụy về pháp lý hay giao dịch quốc tế nói riêng.
Nhân dịp này nhà luật học còn cho ý kiến so sánh bản thảo Hiến pháp được nhóm 'Kiến nghị 72' đề xuất với dự thảo Hiến pháp chính thức được chính quyền đưa ra ở khía cạnh được tiếp thu ra sao, đồng thời ông cho biết quan điểm riêng của mình về tác động của nhóm chủ trương và trang 'Cùng viết Hiến pháp.'


Copy từ: BBC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét