CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Mẫu lịch 2013

  Vào những ngày cuối năm gia đình nào cũng được tặng hoặc tự mua cho mình một tờ lịch năm mới. Thông thường những tờ lịch ấy là hàng in sẵn, quà tặng của cơ quan hoặc là quà tặng của bạn hàng. Thông thường tờ lịch  được in hình phong cảnh, chim hoa, hoặc người mẫu... tìm mỏi mắt cũng không thấy hình của mình. . Và  được in thêm nội dung có tính quảng cáo như tên,  địa chỉ cơ quan, công ty cửa hàng....Một số ít bạn tự in lịch  có hình ảnh cá nhân nhưng đôi khi tìm được một chỗ làm như ý cũng khó.  Vì vậy hôm nay Ăn Mày giúp bạn làm một tờ lịch để bàn  made in của tui.
   Vì  không thể làm tặng riêng lịch cho từng người, nên Ăn Mày làm sẵn một số mẫu lịch năm 2013 treo lên đây. Nếu bạn thích mẫu lịch nào chỉ cần bấm chuột phải vảo mẫu, chọn Save Image As. Nếu bạn biết một chút  về PhotoShop bạn có thể chèn ảnh vào khung có sẵn trên mẫu lịch rồi đem ra hiệu ảnh nhờ người ta "rửa". Nếu bạn không có Photoshop, bạn có thể lấy mẫu cùng với ảnh của bạn đưa ra hiệu ảnh nhờ người ta ghép giùm. Bạn cũng có thể dùng máy in màu để thực hiện.
    Hướng dẫn dùng PhotoShop để chèn ảnh cá nhân vào mẫu lịch:

  Khở động PhotoShop -> Mở (open) mẫu lịch và tấm ảnh định ghép. Bấm trái chuột kéo tấm ảnh sang mẫu lịch. Tại layer của tấm ảnh bạn bấm Ctrl T -> bấm giữ phím Shift đồng thời kéo thu nhỏ tấm hình sao cho vừa với khung ảnh -> Apply. Bấm chon Background -> bấm Ctr J để nhân đôi Backgound thành một layer mới. Kéo layer của Backgound lên che khuất layer ảnh. Dùng công cụ Erasse xóa ngay tại vị trí khung ảnh sao cho ảnh hiện lên. Nếu ảnh nằm vào vị trí chưa như ý bạn tạm tắt "con mắt" tại layer Backgound. Bạn có thể kéo rê tấm ảnh đến đúng vị trí cần chèn đồng thời chỉnh sao cho tấm ảnh có độ lớn vừa ý. Quay lại bật "con mắt" của layer Backgound.  Nếu bạn đã chỉnh vừa ý bấm Menu Layer chọn Flatten Image  rồi Save với tên gợi nhớ. Việc còn lại là bạn đem đi in một tờ lịch để bàn. Như vậy bạn đã có một tờ lịch  Made in CuảTui rồi đó.

  Chúc bạn có một tờ lịch made in của tui như ý.


Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét