CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Bảy, 22 tháng 3, 2014

Philippines mua số vũ khí trị giá hơn 500 triệu USD

(NLĐO) - Chính phủ Philippines sẽ ký hợp đồng mua vũ khí trị giá 526 triệu USD với các công ty Hàn Quốc và Canada nhằm tăng cường sức mạnh quân sự trong bối cảnh căng thẳng với Trung Quôc về chuyện tranh chấp lãnh thổ ở biển Đông gia tăng.

Ông Fernando Manalo, Thứ trưởng Quốc phòng Philippines, cho biết nước này sẽ mua 12 máy bay huấn luyện - chiến đấu FA-50 và 8 trực thăng Bell 412.

Trực thăng Bell 412. Ảnh: Wikimedia
Trực thăng Bell 412. Ảnh: Wikimedia

Số máy bay chiến đấu sẽ do công ty Korean Aerospace Industries Ltd của Hàn Quốc cung cấp. Trong khi đó,công ty Canadian Commercial Corporation của Canada cam kết cung cấp số trực thăng nói trên cho Philippines trong năm tới.  
Ông Manalo nhận định: "Đây là những thỏa thuận quan trọng bởi chúng tôi cần trang bị cho lực lượng vũ trang khả năng thực hiện nhiệm vụ và trách nhiệm của mình". 

Máy bay FA-50. Ảnh: Thaifighterclub.org
Máy bay FA-50. Ảnh: Thaifighterclub.org

Chính phủ Philippines đang tiến hành chương trình hiện đại hóa quân đội trị giá 75 tỉ peso trong 5 năm để tăng cường khả năng bảo vệ chủ quyền trên biển trước sự bành trướng của Trung Quốc ở biển Đông.
Cùng ngày, Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario cảnh báo Bắc Kinh đang quyết tâm thay đổi hiện trạng ở biển Đông bằng cách chiếm giữ những  đảo tranh chấp và cản trở tàu thuyền nước này hoạt động ở đó.

Xuân Mai (Theo Reuters)

Copy từ: Người Lao Động




.............

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét