CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Bảy, 22 tháng 3, 2014

Khi cánh lái xe con là đội hậu bị đáng tin cậy


Đồng Như Thuận 
Mời đọc:Lái xe tốt cho lãnh đạo, khi có tuổi được bổ nhiệm phó phòng cấp huyện, và bài: Phát hiện thêm nhiều lái xe được bổ nhiệm làm Phó Chánh Văn phòng
Báo chí đưa tin ở Nông Cống – Thanh Hóa, tháng 5 năm 2013 có người lái xe con cho lãnh đạo là Nguyễn Văn Hiệp vì sức khỏe yếu nên … được đề bạt làm phó VP Huyện ủy.


Ông Phạm Minh Chính, Bí thư huyện ủy Nông Cống thừa nhận, việc bổ nhiệm ông Hiệp giữ chức vụ phó VP Huyện ủy là sai quy định. Nhưng !!!

Ông Chính giải thích :  “ Thời điểm bổ nhiệm chức vụ cho anh Hiệp là lúc Huyện ủy thiếu nhân sự (?!), vì thế đơn vị có chủ trương bổ nhiệm thêm một Phó Chánh  Văn phòng để đảm đương công việc của cơ quan”.

Ông Chính dẫn giải :  “ Sau khi hoàn tất quy trình về việc bổ nhiệm cán bộ, Huyện ủy Nông Cống đã quyết định chọn ông Nguyễn Văn Hiệp là cán bộ lái xe của Huyện ủy vào vị trí trên.

Ông Chính phân trần: Việc bổ nhiệm trên được làm đúng theo quy trình “Trước khi bổ nhiệm, chúng tôi làm các bước quy trình và tất cả đều thống nhất chọn anh Hiệp. Sau khi xem xét, chúng tôi đã gửi báo cáo trình ban thường vụ Huyện ủy, khi xem xét Ban thường vụ Huyện ủy cũng thống nhất cao và cho phép dù vẫn băn khoăn việc anh Hiệp không có bằng đại học và đã quá tuổi bổ nhiệm”, tuy nhiên chỉ là sai so với quy định.

Ông Chính phân bua : “Anh Hiệp chỉ làm việc văn phòng, đặc biệt là bảo quản 3 chiếc ô tô của Huyện ủy, chứ đi chỉ đạo cơ sở là anh Hiệp không làm được. Chúng tôi biết quá rõ là sai, tuy nhiên do anh ấy cũng sắp về hưu, chỉ còn một nhiệm kỳ nữa nên anh em chúng tôi cũng nghĩ đến chút cái tình mà quyết định để cho anh ấy giữ vị trí Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy”.

Sau huyện Nông Cống, Tĩnh Gia là địa phương tiếp theo của Thanh Hóa phát hiện thêm 2 trường hợp lái xe, thiếu tiêu chuẩn…vẫn được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy và UBND.
Nếu tiếp tục tìm hiểu phát hiện, có lẽ con số sẽ đến hàng chục hoặc hàng trăm trường hợp như thế.

Thực ra, chỉ có người trong cuộc mới hiểu được hết ngọn ngành : Lái xe là người ăn cùng mâm ngủ cùng phòng với lãnh đạo, ngày đêm rong ruổi đường xa đường dài. Chuyện gì lãnh đạo chưa nói được với ai thì tâm sự với lái xe, thậm chí có nhiều chuyện hệ trọng nghe lái xe bàn còn được việc hơn là đưa ra thường vụ, nhất là chuyện làm ăn và mánh mung thì đáng tin tưởng hơn ai hết. Lái xe lại là người lo hóa đơn thanh toán, lo em út cho mình và sếp trên, lo thu nhận quà cáp mỗi khi xuống công tác địa bàn, lo coi ngày cúng đầu năm coi hướng đặt ghế ngồi….Thân tín đến vậy thì được đề bạt làm phó văn phòng để về hưu là chuyện nhỏ như con thỏ, sống với nhau phải có tình chứ ! Bí thư huyện ủy giải quyết việc bổ nhiệm nhẹ như chuyện tình cảm trong nhà riêng của mình thì có gì sai trái đâu !!

Tóm lại lái xe con là đội hậu bị đáng tin cậy, có thể giao được những chức vụ và đảm nhận công việc của đảng của nhà nước còn quan trọng hơn nữa kia !!

Tác giả gửi: Quê Choa’ blog

....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét