CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

Tập Hợp vì Nền Dân Chủ gửi thư Chúc mừng Hội CTNLT thành lập

Kính gửi Bác Sĩ Nguyễn Đan Quế & Linh Mục Phan Văn Lợi
Đồng Chủ Tịch cùng toàn thể thành viên Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm Việt Nam

Kính thưa quý vị:

Chúng tôi rất vui mừng và phấn khởi khi được tin Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm Việt Nam vừa được thành lập.
Sự ra đời của Hội trước hết chứng tỏ chính sách đàn áp và tù đầy của nhà cầm quyền độc tài đã thất bại, chẳng những không làm thui chột được ý chí và lòng yêu nước của những người con yêu của Tổ Quốc mà những hành hạ, khổ nhục và khó khăn qua những ngày tháng trong tù đã giúp tôi luyện để những thành viên của Hội quả cảm hơn, thận trọng hơn, nhiều kinh nghiệm hơn và nhìn xa hơn. Như lửa thử vàng, thành viên của Hội đã vượt qua thử thách để trở thành tài sản quý báu nhất của đất nước, của dân tộc.
Là những người phi thường từng vượt qua được điều khó vượt nhất ở đời là sự sợ hãi, dù trong hay ngoài nhà tù, không thể cúi đầu cam chịu một cuộc sống tầm thường, quý vị đã họp nhau lại, để cùng nhau tiếp tục con đường đã khởi đầu, cùng nhau hoàn thành những gì còn dang dở, cùng nhau đối phó với những khó khăn trước mặt liên hệ tới sự an sinh của xã hội và tồn vong của đất nước. Bởi đó, sự ra đời của Hội là một tin vui, sự xuất hiện của hội mang lại niềm hy vọng.
Theo nghĩa nguyên thuỷ từ khi xuất hiện vào năm 1961, khóm chữ “Tù nhân lương tâm” đã được dùng để chỉ bất cứ ai bị bắt giữ hay giam cầm chỉ vì phát biểu quan điểm của mình một cách ôn hòa và bất bạo động. Tuy nhà cầm quyền cộng sản từng liên tiếp phủ nhận Việt Nam chỉ có tù hình sự, không có tù chính trị, hay tù nhân lương tâm, nhưng thành tích rất đáng trân trọng của mỗi 68 thành viên sáng lập Hội đã tự chứng tỏ quý vị đích thực là những Cựu Tù Nhân Lương Tâm đúng nghĩa.
Qua Lời Giới Thiệu Hội, quý vị nêu rõ “chúng tôi muốn đấu tranh trong ôn hòa cho một nền pháp chế biết đề cao nhân phẩm, nhân quyền, tự do, dân chủ, cho một chế độ lao tù chỉ còn có những tù nhân hình sự được đối xử thực sự nhân đạo theo chuẩn mực quốc tế, cho một đất nước Việt Nam văn minh thịnh vượng, xã hội an lạc thái hòa, trong đó toàn dân sống trong tự do và thực sự làm chủ”. chứng tỏ quý vị vẫn trung thành với vai trò đặc biệt “Tù nhân lương tâm” của mình. Điều này rất quan trọng vì phương cách tranh đấu để đi đến thành công trong thế kỳ 21 không phải là bạo động, mà hành động theo lương tâm, lẽ phải, và công lý. Sự ra đời của Hội là một đáp ứng đúng lúc trước nguy cơ diệt vong của đất nước.
Đại diện cho tòan thể các thành viên của Tổ Chức Tập Hợp Vì Nền Dân Chủ và Ban Chủ Trương đài phát thanh Tập Hợp Vì Nền Dân Chủ chúng tôi xin hân hoan chào đón và chúc mừng sự ra đời của Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm Việt Nam. Chúng tôi nguyện sát cánh cùng qúy vị trong công cuộc đấu tranh chung.
Xin cầu chúc  hội ngày một thêm phát triển, đạt được những thành qủa lớn lao trong sứ mạng bảo vệ tổ quốc,  phục vụ dân tộc và phát triển đất nước.
Trân trọng chúc mừng
Đại diện  Tổ Chức Tập Hợp Vì Nền Dân Chủ
và Ban Chủ Trương Đài phát thanh IR Tập Hợp Vì Nền Dân Chủ
www.thvndc.com
Bác Sĩ Nguyễn Quốc Quân

 

 

Copy từ: Cựu Tù Nhân Lương Tâm Việt Nam

 

................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét