CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013

THỰC RA THÌ... (Hóng hớt tin bốn phương tám hướng).

 Thực ra thì những gì mà cái Tổng Vinasin mần ăn, đứa con nít cũng thấy hoảng, thấy trước, thấy rõ là nó chết thẳng cẳng, cho tới khi ùm bà làng lên vụ án khủng thì đó chỉ là cái phủi đít của một ông già kể chuyện cổ tích khi hết chuyện ra về, chẳng gì phải nói nhiều.
Có nhiều người nhớ lại lời bác Hùng Chủ tịch Quốc hội nói từ cái thời bác là Phó thủ tướng, rằng, năm 2013 Vinasin sẽ có lãi, và bây giờ, đúng như thế, Vinasin đã bị giải thể, giải thể đôi khi "lãi" cho nhiều người, cho nên đừng ép bác Hùng phải rút lại lời đánh giá của mình, cũng đừng ép bác ấy xin lỗi dân, bác ấy đùa thôi, các bác ấy ở trển vui tính lắm, đùa suốt ấy mà, chứ thực ra thì ngay khi bác ấy nói năm 2013 Vinasin có lãi thì các bác thừa sức biết nó đã chết thẳng cẳng rồi.

Bác Thuyền đại biểu quốc hội nói báo cáo của Chính phủ nhận định về nền kinh tế nước nhà toàn màu hồng, còn các đại biểu thì nhận ra màu xám, nhân dân thì thấy nó tối. Ùi....Hà...Nói zậy thôi, chứ thực ra thì, các bác ở trên biết rõ màu tối hơn dân í chứ, các bác ấy tự đứng ra vay nợ, tự đứng ra chi, biết quá cái nền kinh tế đất nước đang ở đâu, thụt đáy tới đâu, biết rõ mọi ngóc ngách của cái màu tối ấy chứ, thực ra thì, chẳng nhẽ lại tự nói mình tối, hử? Thì tập thói quen đi cho nhẹ lòng nhân dân nhé, khi nhà cháu nói hồng, thì các bác phải biết là tình hình rất xám, khi nhà cháu nói ôi xám rồi, thì thực ra là tối tăm, học thế đi, hử?

Hồi dì Ngân còn trẻ hơn chừ, còn làm Bộ trưởng Bộ Lao động, thương binh xã hội, dì ký cái Bằng khen tặng một mớ các nhà ngoại cảm, sau đó các nhà ngoại cảm đã "cảm" rất nhanh cái bằng khen này, chia nhỏ nó ra ( ý văn học là photo mỗi người 1 mảnh), treo to tổ bố trong nhà để dọa mọi người và coi như chứng chỉ hành nghề được Nhà nước công nhận. Giờ bỗng cái đòm vụ Ngoại cảm zỏm, ngoại cảm lừa, dì Ngân nói rất ân hận vì đã ký cái bằng khen này, còn dì Chuyền đương kim Bộ trưởng thì nói, đã biết có vấn đề ngoại cảm không ổn từ mấy năm trước. Ô hô. Thực ra thì các dì biết cả, giờ khi cái nhọt nó vỡ, các dì buột miệng ra, thế sao các dì không thu hồi ngay cái Bằng khen ấy nhỉ? Nhỉ?

Mới có thông tin trường tiểu học ở Khánh Hòa, giáo viên ăn bớt cả phần thức ăn của học sinh nội trú, ừ thì thực ra, chuyện này chắc chắn không xảy ra một trường đâu, thực ra thì cũng không hẳn các cô nhăm nhăm quyết bớt thức ăn học trò đâu, cái gốc là ở chỗ, hình như con người ta bây giờ, cứ đụng vào cái gì của chung, của tập thể, của nhà nước là y như rằng cứ muốn véo miếng, xẻo tí, cắn phát, ở trển người ta còn hò nhau, móc nhau, chung nhau ăn đứt cả một tập đoàn như Vinasin mà còn chưa thấy bõ thèm thì ở dưới đáy, nảy nòi ra hành vi xén miếng thit con cá cũng không có gì lạ, ăn bẩn tùm lum ra rồi, nghiện nặng rồi, nguy rồi.

Lại thấy hôm nay báo chí tưng bừng đưa tin về cháu gái sơ sinh trở thành công dân 90 triệu của nước Việt. Bỗng dưng có một đứa trẻ thứ 90 triệu, thế thôi, nhưng nhân cơ hội này người ta ca ngợi người ta về đủ thứ thành tích, thực ra thì, nước mình hay thế, cái gì cũng có thể đẩy một phát lên thành số 1. Cái chính là, việc chăm sóc y tế và sức khỏe cho các bé như thế nào để bảo đảm an toàn tuyệt đối thì không thấy ai nói tới, nhân sự kiện công dân 90 triệu báo chí cũng dùng nhiều từ ngữ ngoa ngôn quá, nào là kiêu hãnh, nào là vinh dự, nào là sự kiện, nào là vinh quang, thực ra thì có ca như thế cũng không làm nhân dân quên được những vết nhơ y đức, và những người trong ngành y cũng nên nhớ rằng, cần phải khấu đầu trước nhân dân mà nhận lỗi hơn là chém gió như thế.

Lại đọc nhiều thông tin nói về Lễ hội hóa trang, rồi thì ảnh,rồi thi râu ria, nhọ nồi, mặt nạ đắp lên mặt mũi nhát ma nhau, cũng zui thôi,nhưng nhát ma theo cách Đàm Vĩnh Hưng vào vai bác sĩ phẫu thuật cơ sở Cát Tường ném xác nạn nhân xuống sông, đùa như thế là cách đùa vô đạo, vô đức, vô văn hóa...Thực ra thì văn hóa cu Đàm này chỉ có lấy bùn mà so, nói mãi nhàm. Thực ra thì, nước mình cần gì phải Lễ hội hóa trang nhỉ, bà con nhỉ, chúng nó hóa trang quanh năm, chỉ có nhân dân là mãi thế, vĩnh hằng, không cần phải hóa trang, nhỉ, quan tham thường phải hóa trang làm nhân dân, còn nhân dân chẳng màng gì việc hóa trang thành quan.

Copy từ: Nguyễn Quang Vinh’ blog


.....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét