CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013

Dùng phím Print Screen để .... chụp hình.

Bạn là người thường xuyên sử dụng máy tính, vậy bạn có biết công dụng của phím  Print Screen nằm ngay trên bàn phím của bạn? Hôm nay Ăn Mày muốn giới thiệu với bạn sự tiện dụng rất  lợi hại của phím này.

  1/ Khi bạn online gặp một bài viết hay, bạn muốn lưu lại để lần sau khi rảnh rổi mở ra xem lại mà không cần phải online. Nhưng có một số trang web lại không cho phép người đọc copy nội dung bài viết. Trong trường hợp này phím Print Screen là lựa chọn nhanh nhất giúp bạn lưu lại bài viết dưới dạng một tấm ảnh (file hình).
 Ngay tại trang web, ban dùng chuột kéo bài viết lên hoặc xuống sao cho bài viết nằm ở vị vị trí tối ưu nhất,  bạn bấm phím Print Screen. Tiếp theo bạn mở Paint lên và bấm tổ hợp phím Ctl V, như vậy bạn được một tấm hình là ảnh của toàn bộ trang web tại địa chỉ bạn đang đọc. Bạn dùng công cụ Rectangular selection vạch một khung bao lấy bài viết bạn thích.  Bấm tổ hợp phím Ctl C  bấm tiếp Ctl N (mở trang mới), máy sẽ hỏi bạn có muốn lưu lại tấm hình lúc nãy không. Bạn chọn Don't Save  Một trang mới được mở ra bạn bấm tiếp Ctrl V, lúc này bạn có một tấm hình là bài viết bạn muốn lưu giữ. Tiếp theo, bạn chỉ cấn bấm  Ctrl S để lưu lại, nhớ chọn họ (đuôi) cho tấm ảnh, (bạn  nên chọn JPEG, JPG...) Bạn trở ra windows tìm đến file ảnh bạn vừa tạo và thưởng thức thành quả của mình.

  Cách vào Paint : Mở Start --> All Programes --> Accessories --> Paint.

  2/ Bạn tình cờ gặp một tấm ảnh trên mạng thật ưng ý, bạn muốn save về máy, nhưng tác giả của tấm ảnh vì lý do nào đó đã đặt ảnh ở chế độ chỉ được xem và bạn cũng đành tiếc ngẩn ngơ. Trong trường hợp này phím Print Screen cũng là một giải pháp.

  Các bước thực hiện tương tự như chụp hình bài viết: Bấm Print Screen  --> mở Paint --> Ctrl V --> Dùng Rectangular selection vạch một khung bao lấy tấm hình --> Ctrl C --> Ctrl N --> Ctrl V --> Ctrl S.

  Chú ý: Ngay sau khi dùng công cụ Rectangular selection vạch một khung bao lấy tấm hình bạn cũng có thể dùng chức năng crop của paint rồi lưu lại. Ăn Mày khuyên bạn không nên sử dụng chức năng này, vì rất có thể một "ai đó" tò mò phục hồi lại nguyên bản của tấm hình, họ có thể sẽ thấy được màn hình của bạn cùng các chương trình đang sử dụng.

 3/ Bạn xem phim online thấy một cảnh đẹp ưng ý, bạn muốn có một tấm hình trong phim. Việc của bạn là pause video ngay tại cảnh ấy. Sau đó  bạn cũng làm các bước tương tự  như hướng dẫn ở trên.

 4/ Bạn đi dự liên hoan, sinh nhật, họp mặt gia đình bạn bè, du lịch......Bạn chụp được nhiều tấm hình ưng ý và cả quay video clip. Thế nhưng khi về xem lại, bạn thấy còn nhiều cảnh đẹp không được chụp, hoặc thiếu hình ảnh của một người nào đó trong bộ sưu tâọ hình của bạn. Tuy nhiên trong video clip lại có rất đầy đủ và bạn muốn có những tấm hình ấy. Vậy bạn hãy nghĩ ngay đến phím Print Screen.  Đọc đến đây có lẽ bạn đã biết bạn cần phải làm gì rồi phải không?



  Tấm hình sau Ăn Mày chụp võ sĩ Cung Lê từ một đoạn video clip trên mạng.

Photobucket



  Chúc bạn có những tấm hình như ý từ máy vi tính mà không phải dùng đến máy chụp hình.

   Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm  ở đây!

 ....

..................................................









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét