CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Chủ Nhật, 1 tháng 9, 2013

THUỐC LẠ MẸO HAY



1. Nếu bạn bị hóc xương cá. Bạn đã làm đủ mọi cách nhưng không hết. Bạn hãy thử nhai dập (không nhai kỹ) vài cộng rau sống rồi nuốt trước khi nghĩ đến việc phải đi bệnh viện gắp nó ra. (rau có xơ nhiều càng tốt)

2. Mỡ heo có khả năng hấp thụ nọc bọ cạp rất mạnh.
- Vì thế nếu bạn bị bọ cạp chích, bạn cần bôi ngay một chút mỡ heo lên vết thương. Hiệu quả tức thì sau chưa đầy 5 phút.
- Nếu nhà bạn nuôi heo cần chú ý làm vệ sinh chuồng thật kỹ, đặc biệt các hốc kẹt là nơi bọ cạp có thể trú ngụ. Vì một chú bọ cạp nhỏ xíu bằng đầu đũa cũng có thể hạ gục được chị heo nái nặng cả tạ.

3.Nếu bạn bị ho dai dẳng, bạn hãy thử làm theo cách sau:
- Mở toang các cửa bật quạt để lùa hết thán khí ra ngoài.
- Gắn và bật bóng đèn dây tóc công suất 500W khoảng 20 - 30 phút (loại đèn này có cường độ ánh sáng tương đương với ánh sáng mặt trời)
- Thoa dầu gió lên gan bàn chân và đi tất (vớ) trong lúc ngủ.

4. Cách trị mụn cóc đơn giản:
- Dùng vỏ chuối cắt nhuyễn đắp lên da ngày 2 lần.
- Thoa nước dứa ép lên vùng da có mụn cóc mỗi ngày khoảng 1giờ
- Giã tỏi đắp lên vùng da có mụn cóc
- Dùng bông gòn thấm nước osy già (mua ở hiệu thuốc Tây,) bôi (thấm) trực tiếp lên mụn cóc ngày 3 - 4 lần khoảng 1 tuần thì khỏi

5. Nếu bạn bị cá trê hoặc cá ngác (một loại cá biển) "đánh" thì thật kinh khủng. Với cá trê bạn bị hành đau nhức cả tuần. Còn cá ngác thì càng khủng khiếp hơn, tay hoặc chân bị "đánh" sẽ sưng tấy, nhức nhối gây sốt kéo dài cả tháng. Tuy nhiên, sau khi bị cá "đánh" bạn làm thịt cá trê (cá ngác tùy theo loại cá vừa "đánh" ), lấy thịt tươi đắp lên vết thương, Lưu ý: thịt cá phải thật sạch nhớt vì trong nhớt của loại cá này có rất nhiều độc tố gây đau nhức cho nạn nhân.

6. Nấc cụt làm bạn rất khó chịu, tuy nhiên sau mỗi lần nấc bạn lại "chờ" lần nấc tiếp theo cứ như thế cơn nấc cụt của bạn bị kéo dài không dứt. Bạn có thể dùng một trong các cách sau:
- Uống từng ngụm nước trà gừng ấm.
- Dùng ngón tay ấn vào trán, vị trí là điểm giao nhau giữa đường sống mũi và hai chân mày.
Nếu thấy một người nào đó bị nấc cụt, bạn có thể chỉ cho họ áp dụng theo cách như trên. Bạn cũng có thể dùng mẹo như sau: Chọc ghẹo sao cho họ tức giận hiệu quả ngay tức thì. Nhưng sau khi nhận thấy họ đã chắc chắn hết nấc thì nhớ nói với họ là bạn đã dùng mẹo giúp họ kẻo người ta giận luôn đấy nhé.

7. - Rụng tóc: Bạn dùng vỏ bưởi xắt nhuyễn ngâm vào 1 lít nước ấm khoảng 15 - 30phút sau đó lọc lấy nước gội đầu, tuần từ 2 - 3 lần. Hiện tượng rụng tóc sẽ giảm hẳn.
- Tóc có gàu: Bạn dùng vỏ 2 trái chanh xắt nhuyễn ngâm vào nước ấm và làm như trên, xối ướt da đầu để chừng 15phút rồi gội sạch. Tuần thực hiện từ 2 đến 3 lần.
- Tóc bị khô: bạn dùng trái bồ kết nấu nước gội đầu tóc sẽ trở nên mềm mại óng mượt.

8. Nếu bạn bị tiểu đường thì đành sống chung với nó suốt đời. Tuy nhiên bạn có thể dùng bài thuốc sau giúp bạn ổn định đường huyết.
- Ổi khoảng 200gr: Ăn hoặc ép lấy nước uống ngày 2 - 3 lần.
- Lá ổi khô 30gr: sắc uống hàng ngày như nước trà.

9. Cao huyết áp: Ăn chuối tiêu (chuối già) 1- 2 trái ngày 3 lần. Dùng vỏ chuối cả cuống sắc lấy nước uống có tác dụng giảm cholesterol.

10. Mùi hôi cơ thể làm bạn khó chịu và thiếu tự tin. Bạn đã dùng nhiều loại sản phẩm khử mùi hôi nhưng đều không cho bạn kết quả như mong muốn. Bạn hãy thử ăn chay một tuần xem sao, có thể kết quả trên cả mong đợi đấy.
Ăn chay: Chỉ ăn đậu, rau, củ, quả . Không ăn các sản phẩm từ động vật như bơ, sữa, trứng, mỡ, thịt, cá... Không ăn thực phẩm chiên, xào, gia vị các loại.

11. Bệnh vảy nến: Toa thuốc của Hải Thượng Lãn Ông.
+ Ngải cứu khô 2 nắm tay, tẩm ít bột mỳ, nấu nước uống hằng ngày.
+ Phèn chua, vỏ lựu, tán nhỏ hoà dấm mà bôi.


  Sưu tầm.




.....................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét