CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Chủ Nhật, 1 tháng 9, 2013

8 GỢI Ý ĐỂ ĐIỀU TRA CÔNG TY CP NICOTEX THANH THÁI CHÔN THUỐC TRỪ SÂU.

8 GỢI Ý ĐỂ ĐIỀU TRA, XÁC TÍN THÔNG TIN NHẰM KHỞI TỐ VỤ CHÔN THUỐC TRỪ SÂU TẠI HUYỆN CẨM THỦY, TỈNH THANH HÓA.


Mình đưa ra những thông tin sau đây để gợi ý cho các bạn phóng viên và cơ quan cảnh sát môi trường Thanh Hóa có thêm đầu mối truy tìm thêm chứng cứ, xác tín sự thật nhằm củng cố thêm những sai phạm cực kỳ nguy hiểm và độc ác của công ty CP Nicotex Thanh Thái trong hành vi chôn thuốc trừ sâu quá hạn xuống đất suốt nhiều năm qua, gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng đến sức khỏe nhân dân:


1. Chiều nay bắt đầu dùng máy xúc để tìm kiếm thuốc trừ sâu, máy xúc đến đâu là trong lòng đất hiện lên thuốc sâu đến đó, bốc mùi kinh khủng, đặc biệt, doanh nghiệp rất tinh vi là sau khi chôn thuốc xuống thì chúng nó xây nhà xưởng lên đó, hoặc trồng cây xanh để che giấu vết. Cần phải có một quyết định mạnh tay để đào tung cả dưới phần nhà xưởng và dưới những hàng cây.

2. Thuốc trừ sâu chôn thành nhiều lớp, cứ mỗi lớp được phủ đất lên, rồi chôn tiếp, lại phủ lên, thậm chí có một số vị trí, người ta còn đổ bê tông lên rồi tiếp tục chôn. Do đó, ngay cả những hố đã phát hiện, nếu đào thêm nữa, sâu thêm nữa, sẽ có thêm lớp thuốc trừ sâu chôn phía dưới.

3. Những công nhân được ra lệnh chôn thuốc trừ sâu xuống đất vẫn còn đó hoặc đã chuyển công việc khác. Những công nhân được sai chôn thuốc chủ yếu là hợp đồng ngắn hạn, nên cần phải truy xét tới nơi tới chốn, thông qua danh sách công nhân hợp đồng ngắn hạn lâu nay để tìm gặp công nhân họ sẽ kể. Đây là thủ đoạn để không làm lộ thông tin hoặc vị trí chôn thuốc.

4.Một thợ máy xúc đã từng đào 200 hố chôn thuốc trừ sâu như thế, hỏi dân, dân sẽ nói rõ thợ máy xúc này là ai, đang ở đâu.

5.Với thủ đoạn chôn thuốc trừ sâu xuống đất như thế, để bưng bít và giữ kín, công ty này ma mảnh là không hề sử dụng lao động tại địa phương mà tuyển công nhân ở nơi khác tới, tuyển và thải công nhân liên tục để giữ bí mật tội ác của mình. Giá đào hố chôn thuốc trừ sâu thuê công nhân là 10 triệu/tháng, ai chôn người đó biết và chôn xong thì chấm dứt lao động, kiểu như "giết người diệt khẩu".

6. Cần kiểm chứng thêm, trước đây, trước khi nghĩ ra việc chôn, thì công ty còn cho công ty đổ thẳng vào thung Voi, trong hẻm núi. Người dân nắm rõ chuyện này. Sau đó vì nhiều quá, sợ lộ, nên chúng nó mới chôn sâu.

7.Người dân vùng này biết rõ, thậm chí công nhân còn mật báo cho họ nhiều vị trí chôn, hãy động viên họ nói hết ra. Vì như thế là 17 năm rồi chứ không chỉ ngày một ngày hai.

8.Doanh nghiệp này hành động khốn nạn như vậy nhưng lại được địa phương đánh giá đóng góp tích cực phong trào về tài trợ, hỗ trợ người nghèo, dịp lễ tết. Ngày 27/7 vừa rồi, doanh nghiệp tặng mỗi gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình bệnh binh mỗi nhà 250 ngàn đồng. Doanh nghiệp còn tặng quà, tài trợ cho thiếu nhi địa phương cắm trại, và doanh nghiệp này còn kết nghĩa với chính địa phương nơi mình đóng trụ sở.

9.Hai ngày nay người dân chuyền tay nhau báo Lao Động với cả bản báo và bản photo bào viết.

Chỉ có thể khởi tố vụ án, khởi tố bị can thì mới có đủ điều kiện cần thiết để xử lý tận gốc vụ việc nghiêm trọng này.
Mong các bạn ra tay vì mạng sống của nhân dân và trừng trị ngay những kẻ vì tiền mà coi thường sức khỏe, tính mạng người dân, hãy vạch mặt và treo cổ chúng lên.

-----------------
Ảnh 1:Càng đào bới càng tìm thấy nhiều hố chôn thuốc trừ sâu như thế này. Ảnh 2: Khẩu hiệu viết rất to trên tường xưởng sản xuất thuốc trừ sâu của doanh nghiệp này. Có lẽ nhờ khẩu hiệu kẻ  to nên nhiều  đoàn kiểm tra về, nhìn thấy khẩu hiệu  thì  đánh giá ngay là doanh nghiệp này bảo vệ  môi trường  tốt,nên 17 năm qua vụ việc vẫn chưa lộ sáng chăng?



Copy từ: Blog Nguyễn Quang Vinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét