CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Thời tiết tham gia bảo vệ phố Tàu với ngài phó phòng VHTT TP Hạ Long

Khó xử lý biển hiệu tiếng Trung Quốc vì… thời tiết?!

Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Ninh cho biết đã có chỉ đạo phòng vào cuộc, xử lý tình trạng “Phố Trung Quốc” từ ngày 28/5/2012. Song đến nay, sau hơn một năm, công tác quản lí, xử lí các biển hiệu vi phạm vẫn không đâu vào đâu.

Có những tấm biển không hề có tiếng Việt
Hiện nay, trên rất nhiều con phố của Hạ Long có tình trạng treo biển hiệu quảng cáo toàn tiếng Trung Quốc. Tình trạng này không chỉ xảy ra tại khu vực chợ đêm Hạ Long mà còn ở nhiều khu vực khác như đường Hậu Cần, Cái Dăm tại phường Bãi Cháy. Thậm chí, có nơi còn treo biển toàn chữ nước ngoài mà không có tiếng Việt như đường Hậu Cần.
 
Thực tế, từ cuối tháng 5/2012, Sở VH-TT&DL Quảng Ninh đã có văn bản đề nghị UBND thành phố Hạ Long vào cuộc giải quyết tại các khu vực như đường Hậu Cần, khu vực Cái Dăm. Song giải pháp chỉ dừng lại ở việc tuyên truyền và cho thời gian tự xử lý cho tới hết tháng 7/2013, nếu các biển hiệu, quảng cáo không được thay đổi cho phù hợp và đúng với quy định sẽ bị xử lý.
 
Tuy nhiên, đến nay, đã hơn một năm, tình trạng này vẫn không được khắc phục. Trên các con phố vẫn đầy rẫy các biển hiệu tiếng Trung Quốc.
 
Theo sự giải thích của ông Nguyễn Duy Hùng - Phó phòng Văn hóa thông tin thành phố Hạ Long, việc thay biển hiệu, quảng cáo không thể làm ngay trong ngày một ngày hai mà phải làm từng bước. “Việc thay thế biển hiệu của các hộ kinh doanh tới khi nào mới giải quyết được thì không thể trả lời được vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, trong đó có yếu tố…. thời tiết”, ông Hùng nói.
 
Thời gian một năm không phải là quá ngắn để có sự thay đổi nhất là khi cơ quan quản lí đã đưa ra một mốc thời gian cụ thể. Nói rằng đợi thời gian xem ra khó chấp nhận.  E rằng, thêm một thời gian nữa, phố Hạ Long đã chính thức trở thành Phố Trung Quốc hoặc trong tiềm thức của nhiều người, đó không còn là phố của người Việt Nam.
 
Nếu như trước đây, nhiều địa phương từng mạnh tay cưỡng chế tháo bỏ biển hiệu vi phạm với tên nước ngoài, chủ yếu được viết bằng tiếng Anh. Nay không rõ vì lý do gì, Quảng Ninh lại không thể hiện được sự quyết liệt khi xử lý những biển hiệu tiếng Trung này.
 
Theo Dân Trí


Copy từ: Sống Mới


..........................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét