CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Ông Sơn vô tình hay cố ý phá hoại?


Bà Đầm xòe
Cư dân mạng mấy ngày nay sôi sục “ném đá” về câu nói của ông Nguyễn Thanh Sơn, thứ trưởng Bộ ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài của nước ta khi trả lời với kênh truyền hình TV- Phố Bolsa, rằng:
3
“… người Mỹ gốc Việt phản đối chuyến thăm của Chủ tịch Trương Tấn Sang tới Hoa Kỳ là vì “chút hận thù cuối cùng”“muốn có thêm thu nhập”!?.
Cư dân mạng chứng minh rằng, những người Mỹ gốc Việt, không phải đi biểu tình với “chút hận thù cuối cùng” mà là với lòng “hận thù CS mãi mãi” và họ đi biểu tình không phải “muốn có thêm thu nhập” mà là ngược lại họ bị “mất thu nhập”.
Đây là một sự thật hiển nhiên, khó có đầu óc bình thường nào có thể chứng minh ngược lại.
Vậy, phải hiểu những lời nói của ông Sơn như thế nào cho đúng? Và ông  phát biểu như vậy nhằm mục đích gì?
Nhiều, nhiều đích lắm.
Nhưng, tôi là người cạn nghĩ,  không liên hệ được sự sâu xa, rộng lớn gì từ lời nói của ông Sơn mà chỉ thấy:
Đó là sự bịa đặt trắng trợn, nhằm phá hoại “Kịch bản Việt Kiều” của ông chủ tịch nước qua chuyến thăm nước Mỹ lần này.
Vì rằng, trong lúc chủ tịch nước đang phủ dụ Việt kiểu phải năng về nước, phải hướng về dân tộc… và còn trịnh trọng cảm ơn Tổng thống Mỹ O-ba-ma về “sự chăn sóc Việt Kiều của nước Mỹ”, thì lời nói của ông Sơn như chan “cà chua, trứng thối” vào mâm cơm mà chủ tịch nước muốn bày ra mời bà con Việt Kiều đến chung ăn.
Điều này cũng có nghĩa là, ông Sơn đã trực tiếp đánh vào “mồm” ông Chủ tịch nước, đập tan kế hoạch phủ dụ Việt Kiều của ông chủ tịch nước.
Sao một nhà ngoại giao có thâm niên nhiều năm trên lĩnh vực chăm sóc Việt Kiều lại có một “hành động tối tăm” nhiều mặt đến không ngờ như vậy? Phải chăng nó chỉ là ở sự ngu đốt mà ra?
Không hẳn thế.
Một con vật được chủ nuôi, chẳng hạn như con chó, còn biết nín lặng khi chủ và nó đang thực hiện một “kịch bản” săn mồi cơ mà, và đương nhiên nó cũng biết sủa to nhỏ, giận dữ hay hiền nhu như thế nào cho đúng lúc, miễn là bắt được mồi.
Nhưng ông Sơn đã không làm như vậy.
Ông quên “Kịch bản” hay ông phải thực hiện mệnh lệnh phá hoại trong chuyến đi này từ chủ trương, kế hoạch của ai đó, của phe nhóm lợi ích nào đó? Hay của “anh” Tàu Cộng?
Ông Sơn vô tình hay cố ý phá hoại?
Hẳn thời gian sẽ lộ rõ hẳn ra.
BĐX


Copy từ: Bà Đầm Xòe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét