CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2013

Về đi Huy Đức ơi!

Sao Hồng 
Sau vụ bắt bớ 2 blogger Trương Duy Nhất và Phạm Viết Đào, nhiều người cứ lo lắng và đồn đoán chuyện anh Osin HuyDuc, tác giả 2 tập sách "Bên Thắng Cuộc" (BTC) về nước thì e sẽ bị bắt (!?). Mình ngạc nhiên với suy nghĩ nông nổi đó.
Tại sao lại nghĩ CA sẽ bắt Huy Đức vì cuốn sách BÊN THẮNG CUỘC !?
Thật là vớ vẫn!


1 - Sách BTC là một tác phẩm văn học dạng hồi ký, gần với sử ký.

2 - Nội dung sách thuộc về chính trị chính trường, nhưng chuyện cũng xảy ra đã hơn 30 năm. Nghĩa là thời gian đủ độ lùi để có thể giải mật các tư liệu được cho là bí mật quốc gia. Mong muốn của tác gỉa là sách được các nhà lãnh đạo đọc để rút ra kinh nghiệm và có quyết sách có lợi cho dân tộc. Bạn đọc thế hệ trẻ cũng hiểu hơn ngọn nguồn vì sao có tình hình chính trị xã hội như thế sau năm 1975?

3 - Tác giả đã gửi bản thảo đến những cá nhân, nhà xuất bản trong nước trước để cho ý kiến và xuất bản. Nhưng khi những người chịu trách nhiệm xuất bản sợ mà từ chối, thì tác giả có quyền xuất bản ở bất cứ đâu, nếu người ta chịu nhận. Chẳng có luật nào cấm, nếu nó không xúc phạm đến... thánh Ala và Kinh Coran !
...
Nội dung phần lớn là phỏng vấn các chính khách, cộng với tư liệu đang lưu trữ trong các thư viện, hồ sơ. Nếu không thích thì cấm (TẠM THỜI) xuất bản trong nước chứ lấy cớ gì để bắt bớ tác giả?

Mình không nghĩ các cơ quan chính quyền hành pháp và tư pháp (cũng toàn là tiến sỹ, giáo sư, luật gia,.. quản lý) trong nước qua u ơ ngu ngơ để mà ra trát bắt anh ấy vì cuốn sách BTC!
Vì thế, anh Osin Huy Đức có thể yên tâm mà về nước.
Mình không biết đề tài anh Huy Đức NCS là gì nhưng mình đoán thuộc lĩnh vực quản lý truyền thông. Nếu mình là Bộ trưởng bộ 4T, mình sẽ bô nhiệm Huy Đức là Thứ trưởng phụ trách mảng báo chí và đối ngoại ! Chí ít cũng là Cục trưởng, Vụ trưởng! Không tốn tiền ngân sách (như ông Nguyễn Thiện Nhân) mà được Harvardào tạo tiến sỹ, nhà nước không mời Huy Đức làm việc thì phí quá !
Mình nói nghiêm túc đấy!


Copy từ:   FB của Sao Hồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét