CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

Giá vàng xuống trở lại do giá vàng thế giới giảm

Giá vàng xuống trở lại

Thảo Nguyên
Vàng miếng đã bớt người mua. Ảnh: Thảo Nguyên
(TBKTSG Online) - Sau khi lấy lại mốc 39 triệu đồng/lượng vào cuối tuần qua, giá vàng trong nước cuối ngày 24-6 đã giảm trở lại 450.000 đồng/lượng, khi giá thế giới cũng đã giảm mạnh.
Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), giá vàng mua vào chỉ còn 38,55 triệu đồng/lượng, bán ra 38,85 triệu đồng/lượng. Ở các công ty kinh doanh vàng khác, giá cũng dao động quanh mức này.
Trong ngày hôm nay, lực mua vàng đã chững lại so với cuối tuần trước. Theo phòng kinh doanh Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), lượng vàng bán ra cả ngày hôm nay khoảng 700 lượng, giảm hơn một nửa so với các ngày trước.
Theo ông Nguyễn Ngọc Trọng, Giám đốc Kinh doanh PNJ, với mức giá này rất nhiều người đã mua từ các ngày cuối tuần, hiện tại chưa xuất hiện lực mua mới. Trong khi đó, lực bán ra cũng không có nhiều.
Vàng miếng đấu thầu sẽ tiếp tục được cung ra thị trường vào ngày mai, với khối lượng vẫn gần 1 tấn. Giá tham chiếu đặt cọc là 38,65 triệu đồng/lượng, cao hơn giá các công ty mua vào khoảng 100.000 đồng/lượng. Như vậy, NHNN vẫn tiếp tục tăng cung vàng, dù đến hiện tại đã bán ra khoảng 32 tấn, cao hơn hẳn mức dự kiến ban đầu là  khoảng 30 tấn.
Hiện tại số vàng cần để tất toán trạng thái vào khoảng 4 tấn nữa, nhưng không có nghĩa là lượng bán ra của NHNN sẽ bằng số này, vì trong giai đoạn vừa qua, khi nguồn cung trên thị trường tăng lên, nhiều doanh nghiệp, ngân hàng đã mua vàng đấu thầu để bán ra thị trường. Vì vậy, lượng vàng bán ra của cơ quan này có thể sẽ cao hơn.
Theo Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình, trong 3 tháng đấu thầu bán vàng vừa qua, NHNN đã thu được khoản chênh lệch 3.000 tỉ đồng nộp ngân sách, sau khi mua trên thị trường quốc tế và bán ra tại thị trường trong nước.
Theo báo cáo về thị trường vàng 6 tháng đầu năm và giải pháp 6 tháng cuối năm của NHNN, trong thời gian tới, khi nhu cầu mua vàng tất toán của ngân hàng giảm xuống, thị trường hoạt động ổn định, NHNN sẽ chỉ còn can thiệp khi cần thiết. Đồng thời cơ quan này cũng sẽ tranh thủ mua vàng tăng dự trữ ngoại hối. Theo NHNN, đây cũng là kênh chính để huy động nguồn lực vàng trong nền kinh tế. Đồng thời cơ quan này cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu các giải pháp để huy động vàng, sao cho vẫn ổn định được giá trị tiền đồng và kinh tế vĩ mô.
Giá vàng thế giới đã giảm tiếp 14,3 đô la Mỹ/ounce xuống còn 1.284 đô la Mỹ/ounce vào 18 giờ ngày 24-6 (giờ Việt Nam). Khoảng cách giá vàng trong nước và thế giới vẫn giữ ở mức 6,3 triệu đồng/lượng như cuối tuần qua.


Copy từ: TBKTSG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét