CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

Giá vàng giảm, tăng khó lường


Thảo Nguyên
Người dân mua vàng nhiều tại Hội sở Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) tại TPHCM trong 2 ngày qua. Ảnh: Thảo Nguyên
(TBKTSG Online) - Thị trường vàng thực sự sôi động trong ngày 21-6, sau khi giá vàng thế giới tiếp tục rớt mạnh vào đêm qua và giá trong nước rơi khỏi mốc 39 triệu đồng/lượng vào hôm nay.
Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), giá vàng mua vào mở cửa sáng nay chỉ còn 38,1 triệu đồng/lượng, bán ra là 38,5 triệu đồng/lượng, giảm 850.000 đồng/lượng. Tuy vậy, giá vàng đã tăng trở lại vào chiều nay, khi giá vàng thế giới đảo chiều trong phiên giao dịch tại thị trường châu Á và châu Âu. Đến 14 giờ 20 chiều 21-6 giá vàng đã về sát mức đóng cửa phiên chiều hôm qua, tức giá bán ra khoảng 39,2 triệu đồng/lượng.
Giao dịch vàng tiếp tục sôi động vào hôm nay. Theo ông Nguyễn Công Tường, Phó phòng kinh doanh SJC, trong buổi sáng, công ty tiếp tục bán ra trên 2.000 lượng vàng. Và trong 3 ngày qua lượng vàng bán ra đã trên 10.000 lượng, mức cao nhất từ đầu năm đến nay. Ông Tường cũng cho biết đã có người mua vài chục đến vài trăm lượng trong sáng nay.
Còn ông Nguyễn Ngọc Trọng, Giám đốc kinh doanh Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), nhiều người vẫn mạnh tay mua vàng trong ngày 21-6. Đến 14 giờ, lượng vàng PNJ bán ra cũng khoảng 800 lượng, tương đương với hôm qua. Trong khi đó, người dân không có dấu hiệu bán vàng ra. Lượng vàng công ty cung ra thị trường vẫn chủ yếu là vàng mua được thông qua đấu thầu từ Ngân hàng Nhà nước.
Công ty PNJ đã tham gia đấu thầu trở lại từ hôm qua, sau khi thấy thị trường sôi động hơn. Trong các lần đấu thầu trước, ông Trọng cho biết thị trường không có sóng, trong khi ngân hàng mua giá cao để tất toán, nếu doanh nghiệp mua vào lúc đó sẽ không bán ra được, dể thua lỗ. Còn nay mua vàng đấu thầu xong có thể bán ra ngay, ít rủi ro.
Trong 3 tháng qua, NHNN đã tổ chức 34 phiên đấu thầu, bán ra trên 32 tấn vàng. Theo một lãnh đạo NHNN, lượng vàng bán ra có hơn một nửa là cho các ngân hàng tất toán trnạg thái, và số còn lại là đi ra thị trường. Đến thời điểm này, các ngân hàng còn cần trên 4 tấn vàng để tất toán trạng thái.
Giá vàng thế giới đã chạm mốc thấp nhất trong 2,5 năm trở lại đây, về 1.277 đô la Mỹ/ounce vào đêm qua. Tuy vậy, giá đã tăng lại vào sáng nay. Đến 14 giờ, giá vàng thế giới tăng 20 đô la lên 1.297,3 đô la Mỹ/ounce. Nếu quy đổi, giá vàng trong nước hiện cao hơn giá thế giới 6,3 triệu đồng/lượng, cao hơn khá nhiều so với khoảng cách 5 triệu đồng/lượng của tuần trước.


Copy từ: TBKTSG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét