CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

“Dư lợn viên” và cái máng lợn

Phản hồi của độc giả Hai Lúa, ngày 28/6/2013.
Độ chừng 1 tháng nay, có nhiều bác vào diễn đàn, thay vì bình luận, đưa ra ý kiến phải chiều, trái chiều gì đó thì không làm mà không còn dấu diếm khi cho tất cả còm sĩ biết là họ vào chủ yêú để điểm danh còm sĩ, ghi nhận ngày, giờ, tần số xuất hiện để theo dõi. Lộ liễu thế là cùng.
Lúc trước, Lúa tui là người bị “đánh bầm dập” bị đánh hội đồng trên diễn đàn. DLV không dám đưa lý lẽ để phản biện mà chỉ kích động để mình nóng lên tức giận, hay nhạo báng rằng “khoe khoang chém gió”. Thế nhưng càng đánh thì mọi người càng nhìn ra chân tướng. hehehe.
Sau đó thì theo dõi, thắc mắc, đoán già đoán non, “lúa là đàn ông hay đàn bà?” làm nghề gì…..có lẽ, DLV vẫn chưa đủ tự tin để kết luận về những còm sĩ “quá đa dạng” trong việc thể hiện giờ giấc, ý kiến, quan điểm, thậm chí là cả lời lẽ câu chữ viết còm.
Gần đây, Lúa tui thấy DLV bắt đầu đánh các bác còm sỹ quen thuộc khác, gây nhiễu, giảm uy tín của các bác còm sỹ như: khẳng định bác Hà Lê không phải Việt kiều Mỹ, làm nghề gì, rồi cô KTS Trần Thanh Vân, bác LTTA, các Long A…..rồi gì nữa, diễn đàn ABS vắng quá, bác còm sỹ chán ABS vì cũng ba sàm ba láp…..
Có lẽ chính những DLV này là những cái loa phát lại, là kẻ rình tập theo dõi để tâu trình với sếp của họ (vì các sếp thì chắc không có thời gian vào diễn đàn để đọc đâu) nhằm bắt bớ ai đó, ra chiến dịch lần này lần khác dù rằng chính các DLV này là những kẻ tiếp xúc với sự thật nhiều nhất, nghe thông tin đa chiều nhất. Thế nhưng họ vẫn hài lòng với cái máng ăn để làm chuyện trái đạo. Chính những kẻ DLV này vô cảm trước nỗi đau của đồng loại mình.
Chính những kẻ DLV này là kẻ thù trực diện và nguy hiểm nhất của giới blogger/Fber/còm sỹ.
Vì cắm đầu vào máng ăn, vì nghĩ tới sự bảo kê của kẻ mạnh nhưng tàn bạo, trái đạo mà họ gần như không biết hay cố tình không biết xu hướng chung của thời đại về dân chủ. CHính ông tổ của cái chủ nghĩa quái thai, hoang tưởng của cộng sản là ông Marx kia đã đưa ra chân lý “ở đâu có áp bức, ở đó có đấu tranh”, họ ngu khời tới mức không hiểu được khái niệm sơ đẳng về lực và phản lực.
KHông thể nào sự vô lý tàn bạo và áp bức có thể kéo dài mãi mãi.
Và “gậy ông đập lưng ông”, tham thì thâm.
Con người, dù gầy yếu, đen đúa xấu xí, thậm chí bị đói, rách thì vẫn là con người, vẫn nói tiếng nói của lương tri, vẫn ăn cơm/khoai/sắn.
Còn con chó, dù đầy đủ, mập mạp, béo tốt thì cũng chỉ biết sủa theo lệnh chủ, có lúc được ăn cao lương mỹ vị nhưng vẫn là loài ăn c…ứt. Và sẽ bị thịt khi nào chủ nó muốn.


Copy từ: Ba Sàm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét