CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

ÔNG NGUYỄN KHOA ĐỀM BÌNH LUẬN VỀ CHUYỆN TRƯƠNG DUY NHẤT BỊ " NHẬP KHO "


Trương Duy Nhất bị om hết kỳ họp Quốc hội?

Nhà báo Trương Duy Nhất và Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết.
Nhà báo Trương Duy Nhất và Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết.
2 ngày sau khi Nhất bị bắt, tôi có việc đến Huế và ghé thăm nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm. Tôi hỏi anh Điềm sao lại bắt Nhất? Anh Điềm cười to (tôi hiểu bắt Nhất buồn cười), nhưng rồi một lát anh nói đại ý: “Có lẽ do giọng văn quá dứt khoát của Nhất, nói như đóng đinh, nói như khẳng định, nói như không được cãi; mà Nhất là người nổi tiếng nên có ảnh hưởng mạnh đến số đông. Có lẽ vấn đề cách nói đó làm người ta hiểu sai cái lòng tốt của Nhất”. Tôi cũng đồng ý với anh, nhưng tôi cho rằng, người ta đã bắt Nhất bởi sợ cái điều không nói sai nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp tới việc bỏ phiếu tín nhiệm tại QH tuần tới, đó là lên danh sách “cùng bỏ phiếu với QH”. Chúng tôi cùng cười và chuyển sang những câu chuyện khác…

Copy từ: NV Phạm Viết Đào

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét