CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

NHỮNG PHIÊN TÒA CÔNG KHAI CỦA ĐẢNG LÀ ĐÂY

GIỮA ĐÁM ĐÔNG ẤY CHỈ CÓ 2 ANH EM GIỮA BẦY MẬT VỤ ....
Tôi đến cửa tòa án Long An chừng khoảng 7h 15...Phiên tòa chưa khai mạc
Nhìn vào trong khuôn viên tòa đã thấy thấp thoáng có bóng người quen. Đang thắc mắc vì sao mọi người vào được bên trong  và đưa mắt quan sát một vòng ngoài tôi thấy lực lượng công vụ dưới nhiều hình thức quá đông và không hề "tương quan" với nhóm anh chị em hay tất cả gia đình, người thân của các sinh viên yêu nước bị đem ra xét xử
Bước xuống xe và đi sang phía cổng tòa . Tôi nhìn thấy ngay mấy người Phụ nữ Dân oan của Tiền Giang và Long An đang đứng ngay sát cổng...Chào hỏi nhau để hỏi han "Tìn hình"  ra sao
Nghe họ nói : Được vào tòa "Thoải mái" tôi bỗng nghi ngờ không tin vào điều đó
Tôi bước đến cổng gặp trược tiếp người mặc quân phục có cả bộ mặt lẫn  tấm thân án ngữ ngay cổng tòa và hỏi : Anh cho hỏi tôi có thể vào phiên tòa ?
Ông ta vẫn hỏi lại tôi một câu như kiểu "Ap đặt " sẵn cho bất cứ ai : Chị đi đâu?
Tôi nói lại rằng tôi muốn vào xem phiên tòa có được không? Nghe nói hôm nay phiên xử công khai ?
Thấy tôi có vẻ cứng rắn, ông ta chỉ tôi : Chị vào trong kia hỏi bảo vệ và làm thủ tục
VIÊN CÔNG AN CÓ BỘ MẶT ÁN NGỮ GIỮA CỔNG TÒA  
Tôi bước vào cổng gặp bảo vệ nói đôi ba câu. Anh ta cũng tỏ ra luống cuống không được tự nhiên trước bất cứ người nào đến liên hệ. Sau khi anh ta yêu cầu tôi "Bỏ mũ ra" < Có lẽ để nhìn cho rõ mặt> thì anh ta yêu cầu tôi gửi nón mũ lại và chỉ vào phía bên trong phòng xử. Nơi ấy nghe nói mọi người muốn  vào phiển tòa thì đưa CMND để "đăng ký"
Rất nhanh , tôi chợt nghĩ tới một dòng tin nhắn rất "Đặc tình" đến tôi vào gần 2 giờ đêm , rằng hôm nay họ chủ trương bắt hết những người đến ủng hộ cho 2 gia đình sinh viên yêu nước . Dòng tin đến với tôi đêm hôm trước mang nội dung :
 "Ngày mai bọn anh có mặt 100% quân số của ca thành phố, 30% của tỉnh và 50 anh em của bộ. Bọn anh đang ém quân cắm trại nhiều nơi chờ xử bọn nó."
" Tụi em sáng mai đừng ra khu chợ kẻo bọn anh bắt nhầm nhé!"
Nghĩ đến cái tin này và liên hệ những gì đang diễn ra trước mắt. Linh tính mách bảo tôi rằng không dễ gì họ để chúng tôi vào tòa dễ dàng như thế. Vậy việc họ nói mang CMND vào  bàn đăng ký chắc chắn là "Có mục đích"...Nghĩ như thế nên tôi muốn đứng lên quan sát thêm một chút bên trong cho biết rồi sẽ đi ra phía ngoài để đăng tin tức...Đúng lúc đó tôi cảm giác khó chịu vô cùng vì rất nhiều ống kính chĩa thẳng ngay mặt chúng tôi một cách thô bạo
Tôi nói với mấy bạn trẻ rằng " Để tôi đi phát Cẩm nang thực thi quyền con người cho mấy chú công an". Vì xem ra việc tuyên truyền về luật pháp hiến pháp phải bắt đầu từ trong ngành công an. Vì họ khoác áo pháp luật mà không hiểu gì về luật pháp . Và có lẽ chính vì không có hiểu biết về Nhân Quyền hay Quyền con người nên họ mới "Thô tục" và trắng trợn vi phạm như thế
Tôi nói và đứng lên bước tới đám người rất đông đang đứng  bên tay trái,  sát ngay cổng ra vào...đám người lố nhố này chắc chắn là công an chìm- mật vụ. Tôi cất lời hỏi 2 người đàn ông thường phục "Hăng hái" nhất trong việc chĩa máy về phía chúng tôi
Xin hỏi các anh làm ở báo nào đấy ạ? Họ bắt đầu lảng tránh ....Tôi thấy họ thật là những con người mất lịch sự vì họ không có kiến thức hay những gì được răn dạy để đáp lại những cử chỉ lịch sự của người đối diện. Tôi không biết hiện nay công an , an ninh Việt Nam họ được dạy dỗ và nhồi nhét vào đầu những cách hành xử kiểu gì. Nhưng tôi tin nếu bất cứ ai khi tiếp xúc sẽ đều cảm nhận họ thật xa cách và luôn muốn "Đối nghịch" với người dân
Chính họ luôn tuyên truyền và hằn học với người dân trong mọi hoàn cảnh. Điều này phải chăng được lý giải giống như họ coi Nhân Dân như là người sẽ "Cướp đoạt " đi quyền lợi bổng lộc và là nhân tố "Hất đổ nồi cơm" của họ vậy......Tôi có nhận xét này về họ vì họ luôn tỏ ra "Hậm hực" với  người dân chúng tôi bất kể ở đâu và rồi họ luôn lấy những hành động không mang tính người để đáp trả một cách bất chấp luật pháp . Một cách thô thiển , bạo lực như chính họ thường nói ra , đó là " Thế lực thù địch "
Trong một xã hội mà người của chính quyền coi đại bộ phận dân chúng , hay bất cứ ai không thuần phục mình đều là "Thù địch " thì bản thân  cái thể chế cầm quyền ấy có muốn hòa bình hay không?
Tôi cứ hỏi đi , hỏi lại mà mấy kẻ thường phục này như á khẩu- như câm điếc ... 
Tôi rút trong túi xách mang theo ra mấy cuốn sách nhỏ CẨM NANG THỰC THI QUYỀN CON NGƯỜI và phát cho họ. Tôi thấy suy nghĩ của tôi thật đúng. Khi những ai muốn phổ cập nhận thức về luật pháp và quyền con người,  thì nên chăng chúng ta hãy đem đến các đồn công an- Các cơ quan công quyền nhà nước để giúp họ nhận thức thêm nhiều điều. Mà tôi tin rằng nếu những người đó được dạy dỗ tử tế. Được hiểu  biết hơn những người dân chúng ta thì sẽ tránh cho đất nước này biết bao tai ương. Sẽ bớt đi rất nhiều những vụ bạo hành chết người trong đồn công an như chúng ta đã thấy. Và trên hết họ biết nhận thức để có thể tôn trọng Nhân dân và làm đúng luật pháp quốc gia
Thấy tôi đưa tặng những cuốn sách này. Chẳng hiểu họ nghĩ gì nhưng đồng loạt quay mặt đi. Tránh cái nhìn của tôi, và hầu như ai cũng "Giau đôi tay thừa thãi" đi khi bị tôi đưa tận tay cuốn sách đó. Duy nhất giữa đám đông có một cậu thanh niên áo xanh đưa tay ra nhận một cuốn thì ngay lập tức đã bị tất cả bao nhiêu chiếc máy quay đồng loạt "zí" theo...Thật đáng xấu hổ và nhục nhã cho một thể chế bưng bít bịp bợm từ xưa đến nay....Họ lừa gạt cả thế giới mà bây giờ người dân như chúng tôi mới  bắt đầu nhận ra...
Có lẽ họ không có tình huống này trong kịch bản. Vì thế tôi quan sát họ bắt đầu nhốn nháo, đổ xô về phía tôi. Chắc chắn họ muốn xông vào mà ăn tươi nuốt sống tôi. Nhưng bởi thái độ quá ôn hòa và nhã nhặn của tôi khi đó mà họ cần "Xin ý kiến chỉ đạo"
Họ yêu cầu tôi ra khỏi tòa án- Trời đất, Chuyện này tôi đã biết rồi mà. Vì thế tôi mới đứng dậy đi "Phát tài liệu làm người" cho chính công an , mật vụ các anh để  rồi "Đi về cho sớm chợ" đấy thôi. Chẳng cần để họ nói nhiều. Tôi sau khi đáp trả họ vài câu để họ biết rằng người dân bây giờ hoàn toàn có hiểu biết và sự tự tin chứ không "Sợ chính quyền" một cách vô lý như bao lâu nay chính quyền tự cho mình cái quyền : Coi thường và hành xử vô luật lệ với người dân
Tôi và anh Trương Văn Dũng cùng đi ra về...Chúng tôi thả bộ về phía chợ cách tòa án chừng 200m . Đằng sau lưng chúng tôi hàng chục kẻ lạ mặt và thường phục đi theo ....Tôi thấy họ không chỉ muốn đuổi chúng tôi khỏi phiên tòa mà còn cho thấy họ muốn giở trò gì hơn nữa 
Tôi nói anh Dũng cứ tìm một quán cafe nào để uống cafe và ăn sáng đã. Nhưng rồi họ cũng vẫn không buông tha chúng tôi...Có lẽ họ quyết tâm thực hiện điều mà họ đã "Nhận lệnh " trong cuộc họp  Bọn anh đang ém quân cắm trại nhiều nơi chờ xử bọn nó."
Họ đã XỬ chúng tôi như thế nào? Kính mời quý độc giả đón xem phần tiếp theo :

16 GIỜ  ĐỒNG HỒ VỚI NHỮNG CHIẾN SĨ CÔNG AN "ĂN CƠM DÂN MẶC ÁO ĐẢNG"


ĐÓN LÕNG KHẮP CÁC NGẢ ĐƯỜNG TỪ BÊN NGOÀI 

BẢO VỆ CỔNG TÒA RẤT BỐI RỐI VÌ LIÊN TỤC BỊ CHỈ ĐẠO 

TÊN NÀY NHÌN NHƯ VÕ SĨ SUMO...TRÔNG RẤT TÀN ÁC, KẺ ĐI THEO CHÚNG TÔI CHO ĐẾN ĐÊM 


RẢI QUÂN KINH QUÁ ....TỪ ĐẰNG XA 


NGƯỜI CỦA ĐẢNG ĐÔNG THẬT

ANH CHỊ EM "HÍ HỬNG" TƯỞNG ĐƯỢC ĐÓN TIẾP VÀO TÒA ...HÓA RA MÓN CHÁO LỪA ĐÃ DỌN SẴN 

ĐƯA CMND RẤT LỊCH SỰ- MÀN BẪY NGƯỜI DÂN CỦA TÒA LONG AN 



TÔI ĐẾN ĐÃ GẶP MỌI NGƯỜI TẠI TÒA TỪ RẤT SỚM 

CHÚT NỮA HỌ BẮT THÁO HẾT ĐỂ CÒN "ĐIỂM MẶT" CHỨ KKKKK

DÂN OAN CŨNG CÓ MẶT RẤT SỚM


Copy từ: Bùi Hằng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét