CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

Tổng hợp tin tức về vụ án Đoàn Văn Vươn ngày 04/04/2013


Phiên tòa xét xử anh Đoàn Văn Vươn và thân nhân bước qua ngày thứ 2 (DLB). - Ngày thứ hai xét xử vụ án Đoàn Văn Vươn: Thẩm vấn bị hại và nhân chứng (TTXVN/TN). - Ngày thứ hai xét xử vụ Đoàn Văn Vươn: Ai nổ súng trước? (LĐ). - Không ai nhận đã nổ súng trước trong vụ Đoàn Văn Vươn (VNE). - Nguyên trưởng CA Tiên Lãng: Tôi không ra lệnh nổ súng! (VNN).  - Phiên xử vụ ông Đoàn Văn Vươn chiều 3.4 tạm nghỉ sau 30 phút xét hỏi (LĐ). - TƯỜNG THUẬT CỦA LS TRẦN ĐÌNH TRIỂN VỀ NGÀY THỨ 2 PHIÊN SƠ THẨM (FB Trần Đình Triển/ Tễu). - NGÀY XỬ THỨ 2: VỠ TRẬN - PHIÊN TÒA BỊ DỪNG ĐỘT NGỘT (Tễu).  - Phiên tòa ông Vươn: đột ngột dừng xử (BBC). - On Trial and Split Apart, Vietnamese Clan Defiant (AP/ ABC). 
MẶC ĐỊNH TỘI DANH VỚI ANH ĐOÀN VĂN VƯƠN !? (FB Sao Hồng). - Đoàn Vương Thanh: Nghe tin Tòa Hải Phòng xử anh Vươn và người thân, chợt nghĩ đến Tòa án nhân dân đặc biêt… (Quê Choa). “Thông tin về vụ xử Đoàn Văn Vươn và người thân ở Hải Phòng làm nhiều người nhức nhối và khó hiểu dưới sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của Đảng ta, tại sao những người nông dân ấy lại bị xử án một cách ‘bí mật’ và oan khuất?
- NHẬT KÝ CHUYẾN THAM DỰ PHIÊN TÒA ĐOÀN VĂN VƯƠN (Bùi Hằng). - Dân oan Nam - Bắc biểu tình ủng hộ ông Đoàn Văn Vươn (RFA). “Bữa nay chị lên ủng hộ ông Đoàn văn Vươn, tại vì toà án xử chị không còn cái quần mặc, nên chị nghe vụ án Đoàn Văn Vươn đi tới đâu là chị lên tới đó. Bữa nay cũng là sáu bảy chục người”. - Công an đẩy dân vào thế đối nghịch (RFA). “Cũng có những người công an thực sự phải cúi mặt trước những điều Minh Hằng nói. Câu cuối cùng Minh Hằng kết luận với họ Minh Hằng nói rằng chính các anh, các anh đã đào cái hố sâu và rộng các anh đổ xuống đấy toàn là những chất dơ bẩn cặn bã để ngăn cái hố sâu đó với nhân dân”. 
- Trịnh Tuyên-nguyên sỹ quan CSĐT công an Thanh Hóa: Ông Đoàn Văn Vươn và những người trong gia đình ông không có tội (Quê Choa/ Ba Sàm). “Có một điều đáng buồn là ‘người ta’ chỉ nghĩ đến định tội danh cho ông Đoàn Văn Vươn mà không định tội danh cho những người lãnh đạo chỉ huy lực lượng xâm phạm trái pháp luật quyền bất khả xâm phạm nơi ở và cố ý hủy hoại tài sản nhà ông Vươn? Về luật, họ hoàn toàn có đủ căn cứ phạm tội! Hay họ quan niệm chỉ những thằng dân đen mới có tội?” - VỤ ÁN ĐOÀN VĂN VƯƠN: HOAN HÔ CÁC CHIẾN SĨ CÔNG AN- ĐỐI TƯỢNG ” BỊ HẠI” TRONG VỤ ÁN (Nguyễn Quang Vinh).   
- Thông tin thêm về bức ảnh đã đưa trong bản tin hôm qua: 3 tù - 2 trốn - 6 bị thương (FB Nguyễn Lân Thắng).  - Bổ sung lúc 10h15’: Phản hồi của KTS Trần Thanh Vân (Comment blog BS). "Vậy ai bị thương nặng hơn? Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý có can tội giết người không?... Riêng bức ảnh Đại tá Quang chụp cùng anh Vũ Anh Tuấn, chiến sĩ công an huyện Tiên Lãng là người bị thương nặng nhất trong 6 người bị thương hôm 5/1/2012 là một bằng chứng hùng hồn khẳng định rằng anh em Đàn Văn Vươn không can tội giết người".
Bị hại Lê Văn Mải (trái) và bị hại Vũ Anh Tuấn (phải)
Ngày thứ hai xét xử vụ Đoàn Văn Vươn: Có mâu thuẫn trong lời khai của công an (TN).  -  Đoàn Văn Quý khai nhận nổ bình ga chỉ để dọa đoàn cưỡng chế (DV). - Các tình tiết đã phản lại các bị cáo (QĐND). - Ôi, Bài của CÔNG CÔNG ?! (Bùi Văn Bồng).  - Các bị hại không yêu cầu bồi thường (TT). - Xét xử Đoàn Văn Vươn: Các bị hại từ chối bồi thường (VTC).  - Vụ Tiên Lãng: Các bị hại xin rút yêu cầu bồi thường (TTXVN).  =>
Bắc Phong - Chuyện quan Tiên Lãng hại người (Dân Luận).  - 'Có bức cung, dụ cung' trong vụ ông Vươn (BBC).  - “Giết người” hay “Tình tiết giảm nhẹ”? (RFA/ Ba Sàm). - Phỏng vấn sinh viên Nguyễn Trang Nhung: 'Lo ngại tòa xử không công minh' (BBC). - VỤ ÁN ĐOÀN VĂN VƯƠN: Ơ KÌA, CÁC BÁC ƠI, THẾ “CÁC ĐỒNG CHÍ NGUYÊN NHÂN” ĐÂU? (Nguyễn Quang Vinh).
- Liên chi hội nuôi trồng thủy sản giúp gì cho gia đình ông Vươn? (RFA). “Vì ông Vươn là chủ tịch nên chúng tôi cũng tính đến phương án bố trí anh em trong Ban Chấp hành, các hội viên ra đó để động viên tinh thần gia đình nhà anh Vươn”. 
- Đoàn Văn Vươn và: “Dân vi quý, xã tắc thứ chi, quân vi khinh”!? (*) (DLB).  - Hòa thượng Thích Không Tánh ủng hộ Lời kêu gọi của gia đình Anh Đoàn Văn Vươn (QM).  - “KHÁT VỌNG ĐOÀN VĂN VƯƠN” (Nguyễn Quang Vinh).  - TỪ ĐỒNG NỌC NẠN ĐẾN ĐẦM ĐẠI NẠN ! (Bùi Văn Bồng).  - Nói cho rõ: NỌC NẠN, không phải NỌC NẠNG ! (Bùi Văn Bồng). - HAI BÀI VÈ CÁCH NHAU 84 NĂM.

Copy từ:  Ba Sàm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét