CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

HÃY LÀM TẤT CẢ NHỮNG GÌ CÓ THỂ CHO THÂN CHỦ


Đã bắt đầu phần bào chữa của các luật sư.
Gạt những lập luận tuyệt đối sang một bên, nhìn vào đề nghị mức án của công tố
viên với anh Đoàn Văn Vươn ( 6 năm tù), anh Quý 4 năm 6 tháng đến 5 năm… chị Thương, chị Hiền án treo…) cũng có thể thở phào một chút so với thông tin ban đầu.
Bây giờ là công việc của các luật sư.
Hãy tin rằng, các thẩm phán của phiên tòa có đầy đủ phẩm chất nghề nghiệp, đạo đức, lòng tự trọng nghề nghiệp, chỉ xử án bằng chứng cứ, bằng những gì đang diễn ra tại tòa, không bằng chỉ đạo, áp đặt của bất cứ ai, hãy tin như thế để bào chữa hết sức cho thân chủ của chúng ta.
Phải xoáy mạnh và khẳng định bằng tính pháp lý cao nguyên nhân gốc rễ để xảy ra thái độ, hành vi chống lại chính quyền của anh em họ Đoàn, không có sự sai trái của chính quyền chắc chắn không có hành vi chống đối của anh em họ Đoàn.
Phải xoáy vào chi tiết, anh Đoàn Văn Vươn nguyên là công binh quân đội, hiểu quá rõ việc cài đặt thuốc nổ như thế nào chỉ để sát thương hoặc cảnh báo, đã nhắc nhở em mình là Đoàn Văn Quý lượng thuốc nổ nhồi vào ngòi nổ thật ít để tránh thương vong, đó là một căn cứ gỡ tội “ giết người”.544426_109192455943971_187850034_n
Phải tập trung vào hành động châm ngòi nổ của anh Quý khi thấy lực lượng cưỡng chế tới hàng rào ngoài cùng, tức là còn rất xa đã cho nổ, điều đó là mục đích cảnh báo,xua đuổi, không phải mục đích chính là sát thương, vì nếu muốn sát thương, thì đã đợi cho lực lượng cưỡng chế lọt vào đúng vị trí đặt chất gây nổ.
Phải tìm kiếm, phân tích rành rẽ, chặt chẽ các chứng cứ và phân tích sâu sắc, vững tay về nguyên nhân.
Cố lên vì thân chủ.
Và chúng ta kêu gọi Hội đồng xét xử hãy đặt lòng tự trọng nghề nghiệp lên đầu, đặt niềm tin nghề nghiệp của mình,sẵn sàng chịu trách nhiệm cá nhân trước phán xử của mình ( dù có làm phật lòng, phật ý hoặc trái với chỉ đạo), hãy ngẩng cao đầu nhìn nhân dân khi kết thúc việc xét xử. Tôi tin các anh.
Với phiên sơ thẩm, chúng ta chưa vội bàn đến hai chữ Trắng án, vệc đó tính sau, từng bước một. Tại phiên tòa này, các luật sư hãy cùng Hội đồng xét xử đưa ra được một mức án thấp nhất,thấp nhất có thể.
Chúng ta tin các luật sư yêu dấu của chúng ta.
Chúng ta tôn trọng pháp luật, tôn trọng vào lẽ công bằng, chúng ta phản kháng tuyệt đối với cái ác.
Chúng ta, tôi và các anh, đều sinh ra, lớn lên, trưởng thành từ hạt lúa của khoai của nhân dân.
Chúng ta mãi mãi là rơm rạ của nhân dân.
Chúng tôi chờ đợi một quyết định sáng suốt, bản lĩnh, nhân văn của Hội đồng xét xử.
Một chữ NGƯỜI cao cả đang vẫy gọi các bạn.


Copy từ: Nguyễn Quang Vinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét