CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

Hạm đội Nam Hải đang bày trò ở Trường Sa

(Petrotimes) – Ngày 27/3, đội tàu chiến Hạm đội Nam Hải của Trung Quốc đã tiến hành tuần tra trái phép, bày trò "giao lưu" với các tàu ngư chính ở khu vực Đá Vành Khăn, thuộc quần đảo Trường Sa, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa.
>> Hải quân Trung Quốc tiếp tục gây căng thẳng ở Biển Đông
>> Hạm đội Nam Hải xâm phạm trái phép Trường Sa
>> Hạm đội Nam Hải Trung Quốc tập trận ra oai trên Biển Đông
>> Tàu Ngư chính lớn nhất của Trung Quốc đã ra Biển Đông
Trung Quốc đã đưa ngư dân ra đánh bắt và nuôi trồng thủy sản trái phép tại Đá Vành Khăn, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam
Trong khi thực hiện cái gọi là “tuần tra” ở khu vực Đá Vành Khăn ngày 27/3, Tân Hoa xã đưa tin, đội tàu chiến của Hạm đội Nam Hải còn giao lưu với các tàu chiến trực chiến của Hải quân Trung Quốc và tàu ngư chính Trung Quốc đang tuần tra (trái phép – PV) tại vùng biển gần đó.
Đội tàu chiến trên bao gồm: tàu đổ bộ Tỉnh Cương Sơn, tàu hộ vệ tên lửa Hằng Thủy, tàu khu trục Lan Châu và tàu hộ vệ tên lửa Ngọc Lâm, thuộc Hạm đội Nam Hải của Trung Quốc, đã rời cảng Tam Á hôm 19/3 và tiến ra Biển Đông, bắt đầu cái gọi là “đợt huấn luyện tuần tra dài ngày” tại đây.
Gần 1 tuần nay, đội tàu này liên tục xâm phạm trái phép các khu vực Đá Xu Bi, Đá Ga Ven và Đá Tư Nghĩa,… thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Ngang ngược hơn, hôm 26/3, chúng còn ngang nhiên bày trò thượng cờ và tuyên bố cái gọi là "chủ quyền lãnh hải" của Trung Quốc tại bãi ngầm James, nằm trong vùng lãnh hải của Malaysia.
Có thể thấy, những hành động “tác oai, tác quái” của Hải quân Trung Quốc gần đây trên Biển Đông là dấu hiệu cho thấy Bắc Kinh đang nỗ lực bành trướng trên vùng biển này, bất chấp sự phản đối của các nước láng giềng, thách thức dư luận và coi thường luật pháp quốc tế.
Linh Phương


Copy từ: Petrotimes

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét