CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

CÓ OAN, SAI KHÔNG VỤ ÁN BẮT GIAM, ÉP TỘI, TUYÊN ÁN TỬ HÌNH BÙI ĐỨC LỢI? (Kỳ 2)

CÓ OAN, SAI KHÔNG VỤ ÁN BẮT GIAM, ÉP TỘI, TUYÊN ÁN TỬ HÌNH BÙI ĐỨC LỢI Ở VÂN ĐỒN- QUẢNG NINH ĐỂ LẤY NỘI TẠNG BÁN CHO TRUNG QUỐC ? ( Kỳ 2 )

                                            Điều tra nhiều kỳ của Phạm Viết Đào.




Phần 2: Bùi Đức Lợi bị bắt như thế nào?

 Tóm tắt vụ án:

Theo bản án phúc thẩm 544 ngày 31/7/2008 thì: 19 h30 ngày 29/1/2007, Lợi đã đội mũ len trùm kín mặt, để hở 2 mắt, cầm khẩu súng đột nhập vào nhà ông Phan Đình Hùng ở tổ 92, khu Đồn Điền, Hà Khẩu, Hạ Long. Lúc đầu Lợi bắn súng vào tường uy hiếp yêu cầu gia đình nộp 1 triệu đồng, ông Hùng đưa cho Lợi 700.000 đ, Lợi lấy tiếp điện thoại đồng thời yêu cầu ông Hùng mở tủ đưa tiền. Ông Hùng nói không có tiền, Lợi dí súng đe dọa. Ông Hùng định gạt súng thì Lợi bắn vào ngực ông Hùng làm ông Hùng chết…Sau đó Lợi bị người nhà ông Hùng bắt giữ và giao cho công an…
Tại cơ quan điều tra, ngoài hành phi cướp nhà ông Hùng bị bắt tại chỗ, Bùi Đức Lợi còn khai ra thêm 3 vụ án giết người và cướp tài sản và hiếp dâm khác mà Lợi đã thực hiện trước đó…Theo cáo trạng và bản án phúc thẩm 544, Bùi Đức Lợi đã phạm tội cướp và giết chết 3 người trong đó có 2 trẻ em, chém bị thương và hiếp 1 người nên bị tòa tuyên án tử hình ?!
Sau đây là lời kể của bà Nguyễn Thị Mùi, mẹ của Bùi Đức Lợi thường trú tại Tổ 1, khu 4, thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh kể với chủ Blog về vụ con bà bị bắt giữ tại nhà ông Phan Đình Hùng...

Tóm tắt lời kể của bà Nguyễn Thị Mùi: 

Do có sự tranh chấp bến bãi làm ăn tại Hà Khẩu của một số bạn của Bùi Đức Lợi với gia đình ông Phan Đình Hùng, Lợi đã nhận lời đứng ra dàn xếp với 2 bên để tránh xung đột...Lợi đã cùng 3 người tối ngày 29/1/2007 đã đến gõ cửa nhà ông Hùng, ông Hùng mở cửa cho Hùng vào, còn 3 người bạn của Hùng ở ngoài. Khi vào trong nhà thì xảy ra ẩu đả, người nhà ông Hùng hô cướp và đem súng ra bắn Lợi. Lợi dằng súng nên súng bắn lên trần nhà...Trong lúc trong nhà xảy ra ẩu đả giữa Lợi và gia đình ông Hùng, ông Hùng đã bị một phát đạn và chết; theo phán đoán của bà Mùi rất có khả năng từ ngoài bắn vào...Sau đó Lợi bị gia đình ông Hùng khống chế và đánh chém cho tới mức ngất xỉu; sau đó Lợi được công an Hạ Long đưa đi cấp cứu.
Theo bà Mùi, Lợi đến nhà ông Hùng để dàn xếp việc tranh chấp bến bãi làm ăn giữa gia đình ông Phan Đình Hùng với bạn của Lợi chứ không phải đến để cướp ???



Phần 1CÓ OAN, SAI KHÔNG VỤ ÁN BẮT GIAM, ÉP TỘI, TUYÊN ÁN TỬ HÌNH BÙI ĐỨC LỢI..



( Còn nữa...)
 
 


Copy từ: NV Phạm Viết Đào

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét