CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

Quái chiêu 'chém gió' bán hàng đa cấp


Quái chiêu 'chém gió' bán hàng đa cấp

 

"Có 4 loại kẻ cắp: kẻ cắp tài sản, kẻ cắp tự do, kẻ cắp chính mình, kẻ cắp ước mơ. Trong đó, kẻ cắp ước mơ là kẻ cắp nguy hiểm nhất. Vì vậy đừng có chia sẻ chuyện này với ai nhé."
> Thạc sĩ bị người đẹp lừa kinh doanh đa cấp/Dính bẫy lừa đảo đa cấp vì dân trí thấp

Tôi xin được chia sẻ với mọi người về những thông tin, những chiêu trò nội bộ của nhóm người kinh doanh đa cấp về thực phẩm chức năng thường dùng để lôi kéo, lừa đảo những người lương thiện:
Đặc điểm chung là họ thường cổ xúy lẫn nhau để vẽ ra những hình tượng về những doanh nhân thành đạt (tự xưng - dởm); những hình tượng bằng da bằng thịt ngay trước mắt mình. Mong mọi người tìm hiểu để tránh bị lôi kéo.
Cách đây khoảng 2 tháng, qua quen biết tình cờ tại quán cà phê, tôi có gặp một cô gái tên Yến, có nước da ngăm đen ở gần nhà thi đấu Hà Đông. Tôi đã bị Yến lôi kéo tham gia kinh doanh đa cấp về thực phẩm chức năng và đã biến tôi thành công cụ để đi lôi kéo bạn bè người thân của tôi. Mỗi buổi uống cà phê, Yến thường “đào tạo” tôi cách lôi kéo bạn bè với nội dung như sau:
Kể về chị Vân Anh: Tớ có biết một chị, chị ấy trước đây làm giám đốc bán hàng ở một ngân hàng lớn. Đã có 5 năm kinh nghiệm làm việc ở các ngân hàng khác nhau. Chị ấy rất giỏi, có tư duy của người thành đạt. Nên tớ rất khâm phục và kính trọng.
Hiện tại, đã từ bỏ vị trí giám đốc bán hàng, mở kinh doanh riêng. Chị ấy là người có rất nhiều ý tưởng kinh doanh hay. Để mở rộng sản xuất, đang cần tìm đối tác kinh doanh. Đang cần tìm người năng động như bạn.
Nếu bạn thực sự quan tâm thì mình giúp bạn gặp chị ấy. Nhưng, chị ấy là người làm việc rất khoa học và có kế hoạch, do đó cần phải có hẹn trước với chị ấy. Để mình hỏi chị ấy xem chị ấy có đồng ý gặp bạn hay không. Có gì mình sẽ liên lạc lại với bạn sau.
Kể về anh Hoàng Điệp: Trước đây anh ấy làm trưởng phòng công ty sản xuất ôtô của Nhật, người Thái Nguyên, rất giỏi và thành đạt, đã mua được nhà và xe, bất động sản. Tuy nhiên, cách đây hơn hai năm đã bỏ vị trí này, thu nhập khi đó là 2000 USD/tháng, để ra kinh doanh riêng. Giờ đây anh ấy đã là VIP 3 sao của tập đoàn.
Kể về anh Bằng: Trước đây anh ấy làm trưởng phòng chứng khoán của ngân hàng, cũng có 5 năm kinh nghiệm ở cách ngân hàng khác nhau. Vị trí cuối cùng mà anh ấy rời bỏ có mức thu nhập 1.500 USD/tháng. Nhưng không bằng lòng với những gì mình có, anh ấy đã quyết định ra ngoài mở kinh doanh riêng. Giờ đây anh ấy đã là VIP 2 sao của tập đoàn.
Kể về Yến (cũng là người đỡ đầu của tôi trong ma trận kinh doanh đa cấp): Bạn ấy rất trẻ nhưng cực kỳ giỏi. Trước đây, bạn ấy làm hai ngân hàng khác nhau. Ngân hàng cuối cùng mà bạn ấy làm là một ngân hàng lớn của Anh. Bạn được gặp bạn ấy, chắc chắn bạn được học hỏi rất nhiều điều.
Bạn ấy trẻ nhưng năng động, nhiệt tình, có tư duy của người thành đạt. Hiện tại đang ra ngoài mở doanh nghiệp riêng. Hiện tại, bạn ấy đang cần tìm đối tác kinh doanh, tìm những người tỷ mỷ, nhiệt tình, sáng tạo. Nếu bạn thật sự quan tâm, tôi sẽ giúp bạn gặp bạn ấy. Chắc chắn sẽ có cơ hội học hỏi từ những người trẻ như vậy. Biết đâu có cơ hội hợp tác kinh doanh thì sao?
Yến cũng “đào tạo” tôi cách trả lời các câu hỏi tình huống như sau:
Câu hỏi: Chị ấy làm kinh doanh cái gì?
Trả lời: Tớ không biết rõ, ví dụ làm công tác nhân sự, muốn nhờ cậu tìm đối tác cho công ty của họ. Thì họ cũng chỉ nói cần tìm những người năng động, nhiệt tình, sáng tạo, tháo vát. Còn chi tiết công việc như thế nào thì cần đến một quán cà phê nào đó trao đổi trực tiếp thì mới rõ được. Đúng không? Nếu thực sự quan tâm thì bạn đến gặp trực tiếp chị ấy, còn mình không rõ lắm.
Chính bạn đang nắm bắt trong tay một cơ hội kinh doanh rất lớn. Sau một thời gian nghiên cứu và tìm hiểu kỹ về nó, mình thấy đây chính là cơ hội mà mình tìm kiếm từ trước tới nay.
Câu hỏi: Thế là cơ hội gì? Như thế nào?
Trả lời: Thực ra mình rất tốt, nhưng vẫn trăn trở về cuộc sống. Tại sao mình có năng lực mà làm mãi không giàu. Khi mình biết cơ hội này, mình quyết định nắm bắt ngay sau khi đã tìm hiểu về nó. Mình chắc chắn với bạn, nếu bạn được tìm hiểu và làm rõ cơ hội này, giống như mình, thì đây chính là cơ hội của bạn. Nó sẽ không thoát khỏi tay bạn đâu.
Câu hỏi: Làm thế nào tìm hiểu được nó? Kinh doanh cái gì?
Trả lời: (hãy lái sang người đỡ đầu.) Nếu bạn thực sự quan tâm đến cơ hội này, thực sự muốn thay đổi cuộc sống của mình, thì bạn cần phải gặp chính người đã giới thiệu cho tớ cơ hội này.
Quảng bá người đỡ đầu.
Chú ý: cần phải thể hiện mình là người nhiệt tình, biết quan tâm đến người khác bằng cách hỏi các câu hỏi về: công việc, sức khỏe, định hướng nghề nghiệp, kế hoạch tương lai, gia đình con cái.
Dự hội thảo.
Sau khi đã đưa “con mồi của mình” tới gặp người đỡ đầu. Bước tiếp theo là phải rủ được “con mồi” tới dự hội thảo tại nhà văn hóa quận được tổ chức vào sáng chủ nhật hàng tuần. Khi hội thảo bắt đầu, con nói cho con mồi biết rằng: Người nói trên sân khấu không được gì. Mình vỗ tay để tôn trọng, truyền nhiệt huyết cho những người đứng trên sân khấu.
Sau buổi sáng dự hội thảo, bạn thấy thế nào?
Vỗ về con mồi: Đúng rồi, được sự bảo trợ của WHO (Tổ chức Y tế thế giới), có sự khẳng định của các nhà khoa học, không có gì phải bàn cãi về chất lượng cả.
Quảng bá chương trình hội thảo buổi chiều: Theo dõi đến cuối thì đây mới là cơ hội thật sự lớn.
Sau ngày hôm nay, có thắc mắc gì mình sẽ giúp bạn gặp lại chị Vân Anh, anh Hoàng Điệp, Anh Bằng,…để giải đáp những băn khoăn thắc mắc.
Tất cả những băn khoăn thắc mắc sẽ được giải đáp trong chương trình tối thứ hai của tập đoàn. Đây là chường trình đặc biệt dành riêng cho những người mới, giúp giải đáp những băn khoăn, thắc mắc.
Làm khan hiếm lớp học: Lớp học đông, nhiều người muốn tham gia, muốn đến đó phải có thư mời. Đề nghị mang sổ sách để ghi chép. Không nói chuyện riêng, để điện thoại ở chế độ rung hoặc tắt máy.
Trong lớp học, các chuyên gia dinh dưỡng (tự xưng) vẽ ra biểu đồ về tình trạng sức khỏe của cộng đồng như sau: độ tuổi thanh niên thì khỏe, sang trung niên bắt đầu ủ bệnh, và rồi trên 45 tuổi kiểu gì cũng mang bệnh.Từ đó, họ kết luận rằng tất cả mọi người cần phải dùng sản phẩm của họ ngay, nếu không thì sẽ bị ung thư.
Những gì đang nghiên cứu chỉ là 1% rất nhỏ. Những gì cần nghiên cứu còn nhiều tiềm năng rất lớn. Những băn khoăn, thắc mắc thì bạn cần thời gian làm rõ nó. Bạn tạm thời chưa chia sẻ với ai vội. Nếu bạn vội vàng chia sẻ cho người khác thì bạn đã làm mất cơ hội của chính bạn và của người đó. Bởi người đó sẽ trở thành kẻ cắp ước mơ của bạn.
Mình kể cho bạn có 4 loại kẻ cắp: kẻ cắp tài sản, kẻ cắp tự do, kẻ cắp chính mình, kẻ cắp ước mơ. Trong đó, kẻ cắp ước mơ là kẻ cắp nguy hiểm nhất. Đó là lý do tại sao không nên chia sẻ vội.
Trước đây, mình cũng có băn khoăn thắc mắc như bạn. Tuy nhiên, sau khi gặp chị Vân Anh, tất cả những băn khoăn thắc mắc đã được giải đáp. Bạn nên gặp chị ấy càng sớm càng tốt. Nếu không sẽ phải ôm những băn khoăn thắc mắc mãi hoặc hiểu sai...
Tùng Ngọ




Copy từ: VietNamNet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét