CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2013

CUỘC PHỎNG VẤN QUA VỆ TINH HAY LÀ CUỘC “PHỎNG VẤN LƯƠNG KHÔ”

 Ngày 21/1/2013

CUỘC PHỎNG VẤN QUA VỆ TINH HAY LÀ CUỘC “PHỎNG VẤN LƯƠNG KHÔ”


Đúng hôm nay, 21 tháng 1/2013, giữa lúc ông Tổng Bí Thư của Đảng các ông ấy đang hiên ngang đứng đầu nhà nước CHXHCNVN vui cười (không được tự nhiên mấy) trước sự tiếp đón của mấy nước “tư bản dãy chết” nay bỗng đã trở thành “đối tác chiến lược” tuốt tuồn tuột ở tận phía trời Tây


Thì trong khi đó, ở nhà..., ai (hay bộ phận quan trọng nào trong 12 vị còn lại, trừ 2 ông Trọng-Phúc) đã ra lệnh, mà "báo chí" cho ra mắt bài phỏng vấn…chẳng “nhân dịp” chi chi cả. Tờ Tuổi Trẻ chạy tít nhớn “à -lá -uyn” (trang đầu) “AI KHÔNG NHẬN KHUYẾT ĐIỂM SẼ BỊ XỬ LÝ” ….cứ như là có điều gì mới “đột phá lý luận” trong tình hình thực tế mới của mấy chú Hội Đồng Lý luận Trung Ương” hay, do nhờ qua hang ổ của kẻ thù ngàn đời của Mác-Lê -Mao nên ông Tổng mới phát hiện ra, nên cần phải tung ra ngay để tuyên truyền giáo dục cho cái bọn dân đen cần phải “uốn nắn” ….

Nào ngờ,

Với trình độ nhận thức của một thằng “con nít có râu”, răng giả toàn hàm…, tớ cũng đành nhận xét:

Đây nếu không là một cuộc phỏng vấn qua…vệ tinh thì “chính danh bà lang Trọc” là… một cuộc phỏng vấn… “lương khô” để xài khi cần thiết, hoặc…dỏm 100 %. Nhưng đọc đi đọc lại, với sự tìm hiểu đã khá lâu về chú Trọng thì mình tin ở giả thuyết thứ 2 hơn!

Lý do:

a-/ Là một anh có đi học thật, có tốt nghiệp ngữ văn hẳn hoi mà lẽ nào chú ấy không hiểu được giá trị của một bài văn dù viết hay nói hay sao?

b-/ Dù có lú lẫn đến mấy do áp lực của tuổi tác hay của sự “bất phục tùng và phản kháng” của các đồng chí xung quanh về thành tích… “chưa chắc ai hơn ai” và "cũng chẳng thua gì mình về quyền lực” …. thì chú cũng chẳng bao giờ dại mà trả lời từ tận phương trời Tây phủ đầy tuyết trắng về tận cái đất Việt nóng bỏng đầy chuyện bất công này những câu chuyện mà chú vừa nói mấy tuần trước.
Không còn những ý đột phá (Chữ chú ấy hay dùng) như “Thi hành kỷ luật phải cân nhắc…”, "Thi hành kỷ luật gây chia rẽ” …Còn lại chỉ có hai cái ý “Nghị quyết 4 sinh ra cốt để răn đe, ngăn chặn" (?) và…”nếu ai không chịu nhận khuyết điểm, không chịu sửa chữa thì lúc ấy mới kỷ luật, xử lý"!!!

Chỉ với hai cái ý độc đáo và hỗn xược này với… luật pháp, chú Trọng đã làm cho biết bao báo chí, blogger trong và ngoài nước phải lên tiếng! Ngoài những lời lẽ bình dân chưa từng nghe thấy bao giờ dùng để phê phán chú, riêng mình cũng phải cố gắng xếp chú vào loại nói….”gở chết” như đã nói trong trang Nhật Ký Mở Lần Thứ 18 (xem ở đây)

Vậy mà không ngờ, từ trời Tây chú ấy lại phát về những lời “gở chết” lần nữa nhưng rõ ràng là có giảm “tông” đi nhiều! Thế thì nà nó ra nàm thao?

Theo thiển ý già nua nhưng có nhiều kinh nghiệm “nay đúng mai sai” “sáng sai chiều đúng” của mấy ông nãnh đạo mà mình đã nhiều năm lĩnh lương mở máy tuyên truyền lấy được thì….

1-Dù đang ở xa Hà Nội, nhưng những gì đang xảy ra lúc chú ấy không có mặt, đông chí Phúc, đ/c Phóng, đ/c Rứa, đ/c Dzụ, đ/c Anh…..v.v... đều đi chỉ đạo ở các nơi không thể có chuyên cơ đậu xuống, cất cánh lên được (nghĩa là phải đi vắng cả tuần) mà anh Ba thủ tướng đã nắm chắc cú mấy anh đại, thượng tướng có súng và nhà tù cùng bộ phận khổng lồ truyền thông, đánh thẳng vào cái nơi mà anh Trọng và các đ/c của anh cho là sẽ lấy lại được niềm tin trong nhân dân(sic!) cho Đảng…nếu ông vua xứ Đà được điều ra Bắc Hà múa võ!

2-Dù Đảng Đà Nẵng cũng đã phản pháo, đã được một số báo lề phải bảo vệ, đăng bài ngợi ca công đức người cộng sản số 1 miền Trung thậm chí còn viết trắng ra rằng Ban Thanh Tra làm láo, gây ảnh hưởng chính trị không tốt… do địa bàn đáng sống nhất VN….nhưng

3-Anh Ba không hề nao núng chơi ngay một phát “Thành lập Ban Phòng Chống Tội Phạm trực thuộc chính phủ” do anh Ba và hai ông đại tướng có súng, có nhà tù đang có mặt ở nhà cùng gần như không thiếu một cơ quan chính phủ nào không có một thứ trưởng làm ủy viên”!? (kể cả bộ Khoa học, Đài Phát Thanh…?), một cuộc tổng động viên hiệu quả chưa từng thấy! Giỏi thiệt và đáng sợ thiệt!

Quyết định nhanh như chớp, dù không ít người cho rằng: Đây là hành động vô hiệu hóa Ban Nội Chính của Đảng.
Chú ý: Theo như những nguồn tin thân cận và các “chuyên gia… vỉa hè” thì: Quyết định này, anh thư ký đã sáng tác ra con số 13 còng số 8 QĐ… (138/ QĐ hơn hẳn cái 88 QĐ!) vì đã phải cấp tốc, đánh máy ngay trong ngày….chủ nhật!

3- Ngay ngày 22/1, anh Tư lại … “nhân dịp phỏng vấn đầu năm 2013, nhìn lại năm cũ 2012” mà phát biểu nổ ran như pháo…lậu “Không được lạm dụng lòng tin của nhân dân“. Câu nói được nêu ngay ở trang đầu, tít lớn, (cũng tờ Tuổi Trẻ). Không những thế anh còn cho việc nhân dân bức xúc về Biển Đông là ĐÚNG….(Chỉ có điều ai bị đánh, bị bắt vì bắt chước dân Tầu biểu tình chống Nhật, đơn của Mẹ cô sinh viên Phương Uyên thì… anh lờ tịt!)

Thế thì, không phải không có duyên cớ gì mà, bỗng dưng anh Tổng và những người theo anh tung ra cái phương châm:

AI KHÔNG NHẬN KHUYẾT ĐIỂM SẼ BỊ XỬ LÝ đồng nghĩa với:
AI ĐÃ NHẬN KHUYẾT ĐIỂM SẼ ĐƯỢC THOÁT TỘI

Là nhằm vào ai? Nhóm lợi ích nào?

Với nhận thức chính trị loại “xoàng” của tớ thì: rõ ràng là:

a-/ Không hề nhằm vào anh thủ tướng vì anh đã “nhận khuyết điểm chính trị” trước quốc hội và đồng bào rồi! Không những thế anh còn đang sửa chữa đến đâu, tivi quay cụ thể đến đó. Điển hình là việc cho bắt cả đống cán bộ ngân hàng, và gần đây nhất là cho mở kho phát chẩn khắp nơi cho mấy em bé miền núi vài bát cơm để được ấm cái bụng trong dịp Tết!

b-/ Chỉ có các anh ở cái địa phương mà anh Bá Thanh là lãnh đạo Đảng tối cao tuy có …thành tích không ai phủ nhận nhưng khuyết điểm ê hề ra đấy, sao mà dại thế! Nhận khuyết điểm đi mà…thoát tội! Kẻo để cái Ban lão Dũng mới thành lập này rớ tới là lôi thôi cả lũ đấy!

Mình nghĩ “cạn kiệt”có thế! Các bạn thấy thế nào ?

ở tòa thánh bắt tay Đức Giáo Hoàng mà vẫn không quên lo cho anh Bá, anh Ba ở nhà làm hỏng xôi hỏng chè

Cứ xem ai đang ở thế thượng phong trong này thì rõ

Nguyên văn quyết định mười ba cái còng số 8





Copy từ: NS Tô Hải


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét