CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

Hoa Kỳ: Bắc Triều Tiên phải nhận “hậu quả” vì đã phóng tên lửa


Các nhà khoa học và kĩ thuật viên đang dõi theo quá trình phóng tên lửa Unha-3 từ một địa điểm phóng ở làng Tongchang-ri, Bắc 
Chính phủ Mỹ nói họ muốn Bắc Triều Tiên phải lãnh những “hậu quả” vì đã phóng tên lửa, và sẽ vận động với quốc tế để có hành động trong những ngày tới.

Hôm thứ Tư, Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc lên án vụ phóng, gọi đây là một vi phạm rõ ràng các nghị quyết của Liên Hiệp Quốc, cấm Bắc Triều Tiên không được thử tên lửa hay các vụ thử có liên quan đến hạt nhân.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Susan Rice nói đây là một trong những tuyên bố mạnh mẽ nhất của Hội Đồng Bảo An và Hoa Kỳ sẽ làm việc với cộng đồng quốc tế để có hành động thích đáng với Bắc Triều Tiên.

Bà nói Hoa Kỳ muốn có một danh sách biện pháp rõ ràng, trong đó có nói đến các hậu quả.

Theo lời bà, hành động của Bắc Triều Tiên làm người ta nghi ngờ về lời hứa của họ muốn quay lại bàn đàm phán 6 bên.

Bà nói cho dù Bắc Triều Tiên mô tả vụ phóng của họ như thế nào đi chăng nữa, họ cũng đã vi phạm các nghị quyết của Hội Đồng Bảo An và cho thấy họ “quyết tâm theo đuổi chương trình tên lửa đạn đạo, bất chấp các nghĩa vụ quốc tế.”

Các phát biểu của bà Rice được đưa ra trong cuộc họp báo ngay sau khi Hội Đồng Bảo An triệu tập cuộc họp khẩn cấp về vụ phóng của Bắc Triều Tiên.







Copy từ: VOA


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét