CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Bảy, 8 tháng 3, 2014

Tạm ngưng xây dựng dự án cảng Kê Gà

 

Sau hơn 5 năm triển khai cộng thêm một năm tạm ngừng đầu tư xây dựng, hôm chiều 6 tháng 3 vừa qua, dự án cảng biển Kê Gà tổng trị giá trên 20.000 tỷ đồng được ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận chính thức ra quyết định ngừng lại do có nhiều vấn đề không khả thi trong quá trình xây dựng.
Đây là hải cảng nhằm cung ứng hoạt động cho việc khai thác bauxite ở Tây Nguyên như rút ngắn đường vận chuyển, giảm chi phí chuyên chở hàng hóa từ các dự án bauxite Tây Nguyên.
Báo chí trong nước đưa tin là theo  ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận thì văn phòng chính phủ đã có công văn thông báo ý kiến của phó thủ tướng Hoàng Trung Hải liên quan tới dự án cảng Kê Gà.
Tin cũng nói việc ngừng đầu tư xây dựng cảng Kê Gà và bồi thường thiệt hại sẽ tạo điều kiện cho chủ đầu tư 12 dự án du lịch cũng như dân tại vùng dự án đã bị thu hồi đất trước đây có thể tiếp tục thực hiện những công việc của họ trong mục đích phát triển ngành du lịch ở Bình Thuận.
Ngoài quyết định ngưng xây dựng cảng biển Kê Gà, phó thủ tướng Hoàng Trung Hải còn chỉ thị Bộ Giao Thông Và Vận Tải tiếp tục việc nghiên cứu để lập dự án đầu tư tổng hợp đối với những dự án khai thác bauxite, titan và những sản phẩm tổng hợp khác cho giai doạn 2020 trở đi.
Bên cạnh đó, ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận sẽ chủ động phối hợp cùng các ban ngành liên quan để cùng với Tập Đoàn Công Nghiệp Than & Khoáng Sản Việt Nam thực hiện việc mức bồi thường thiệt hại cho các dự án bị thu hồi đất vào qui hoạch cảng biển Kê Gà theo đúng qui định pháp luật. 

Tin, bài liên quan



Copy từ: RFA

.........

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét