CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Hai, 24 tháng 2, 2014

Vợ chồng LS Nguyễn Bắc Truyển bị đánh trên đường tới ĐSQ Úc


Hình ảnh ông Truyển bị đánh ngay gần DSQ Úc
Hình ảnh ông Truyển bị đánh ngay gần DSQ Úc. Ảnh FB Bạch Hồng Quyền
Vợ chồng luật sư Nguyễn Bắc Truyển bị chặn đánh hồi trưa nay, 24/2/2014, ngay giữa thủ đô Hà Nội khi 2 người đang trên taxi tới Đại sứ quán Úc. Cuộc gặp do Đại sứ Úc mời một số hoạt động Việt Nam, trong đó có vợ chồng luật sư Truyển.
Theo tường thuật của vợ ông Truyển, 3-4 người đi trên xe máy,  đã chặn xe taxi của 2 người, sau đó đánh cả tài xế taxi và 2 vợ chồng chị. Luật sư Truyển bị lôi ra khỏi xe đánh dập đầu xuống hè đường, bị thương tích ở đầu và mặt. Sau khi có sự can thiệp của những người dân ven đường, đám côn đồ, mà có nhiều khả năng là công an giả dạng, đã chuồn mất.
Nơi ông Truyển bị tấn công nằm ngay gần sứ quán Úc.
Chiếc taxi sau đó tiếp tục đưa vợ chồng ông Truyển tới đại sứ quan Úc. Chị Phượng, vợ luật sư Truyển ngay sau đó đã có cuộc trả lời phỏng vấn ngắn liên quan tới vụ hành hung kể trên. Sau đó, nhân viên đại sứ quán Úc đã hộ tống ông Truyển tới khám tại cơ sở y tế gần đó.
Nhân viên DSQ Úc đưa ông Truyển tới khám
Nơi nhân viên DSQ Úc đưa ông Truyển tới khám. Ảnh FB Nguyễn Lân Thắng
Được biết, mươi ngày trước, gia tư của vợ chồng luật sư Truyển cũng bị bao vây, phá nát, 2 vợ chồng cùng người chị vợ bị bắt, tịch thu điện thoại, máy tính, bị đánh đập. Sau đó họ được thả ra, nhưng vẫn luôn bị theo dõi.
Liên quan tới vụ việc, một số người ủng hộ vợ chồng luật sư Truyển cũng bị bắt, trong đó có nhà hoạt động Bùi Thị Minh Hằng. Bà Hằng bị giam giữ cho tới nay đã 2 tuần và gia đình bà mới đây đã quyết định mời luật sư bảo vệ quyền lợi cho bà.
Ông Nguyễn Bắc Truyển từng bị án 3,5 năm tù vì “tuyên truyền chống nhà nước XHCN”, sau khi mãn hạn tù ông vẫn kiên định con đường đã chọn, dù liên tục gặp rắc rối với chính quyền địa phương.
© Đàn Chim Việt


Copy từ: Đàn Chim Việt

...........

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét