CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

CSGT ném dùi cui làm lái xe chấn thương sọ não?

(ĐSPL) – Gia đình nạn nhân cho biết, nguyên nhân dẫn đến việc Chiến bị ngã chấn thương sọ não là do bị chiến sĩ CSGT quăng dùi cui vào người.
 
Khi tham gia giao thông, vì không đội mũ bảo hiểm, anh Đỗ Ngọc Chiến trú tại xã Xuân Hòa, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa đã bị CSGT huyện này ra hiệu lệnh dừng xe lại để kiểm tra hành chính nhưng Chiến đã bỏ chạy. Thấy vậy, chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ đã dùng chiếc dùi cui quăng vào người làm anh Chiến ngã xuống đường dẫn đến chấn thương sọ não? Sự việc khiến cho nhiều người dân nơi đây bức xúc.
Theo đơn trình bày của ông Đỗ Xuân Thắng (bố đẻ anh Chiến) cho biết, khoảng 15h, ngày 02/02, anh Chiến cùng một nhóm bạn đi chơi tết, khi đang đi trên trục đường của UBND huyện Thọ Xuân thì xuất hiện nhiều CSGT đang làm nhiệm vụ tại đây. Phát hiện đối tượng điều khiển xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm, CSGT đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra giấy tờ.
Do quá hoảng sợ nên Chiến đã rú ga bỏ chạy. Thấy vậy, một chiến sĩ CSGT trong tổ công tác đã ném chiếc dùi cui vào người Chiến. Tuy bị loạng choạng nhưng đối tượng vẫn không ngã mà tiếp tục lái xe. Khi chạy được một đoạn thì xuất hiện một đồng chí CSGT khác lao ra quăng dùi cui vào ngực Chiến. Chiếc dùi cui sau khi rơi xuống đã gài vào bánh xe máy của chiếc xe Chiến đang điều khiển, làm anh ngã ra phía sau và phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân. Vì quá nguy kịch, nên sau đó Đỗ Ngọc Chiến đã được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức để cấp cứu.
 CSGT ném dùi cui làm lái xe chấn thương sọ não? - Ảnh 1
Đỗ Ngọc Chiến đang nằm điều trị tại bệnh viện Việt Đức
Cũng theo gia đình nạn nhân, cú ngã của Chiến khá mạnh, máu ở đầu và hai bên tai chảy ra rất nhiều, người dân thấy thế liền yêu cầu lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ ở đây đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng các chiến sĩ CSGT đều thờ ơ.
Theo anh Tùng, người trực tiếp thấy sự việc cho biết: "Khi đó, tôi thấy Chiến nằm bất động, máu chảy ra từ 2 lỗ tai nhiều, tôi đã gọi mấy đồng chí CSGT lấy xe đưa đi cấp cứu, nhưng một đồng chí CSGT nói cứ để đó cho nó tỉnh lại đã rồi hãy đưa! Thấy tôi và mọi người gắt lên nên họ mới lấy chiếc xe đang làm nhiệm vụ ở đó đưa anh Chiến xuống Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân để cấp cứu trong tình trạng máu chảy nhiều rất nguy hiểm". 
Bố của nạn nhân bức xúc nói: “Chuyện con tôi tham gia giao thông mà vi phạm như vậy là sai rồi. Nhưng, không hiểu mấy anh là CSGT có biết được rằng, dùng dùi cui ném vào người đang điều khiển phương tiện tham gia giao thông sẽ nguy hiểm đếm mức nào hay không? Họ bảo con tôi gây tai nạn nên bị vậy, nhưng bao nhiêu người dân chứng kiến tận mắt sự việc đều khẳng định, con tôi bị CSGT ném dùi cui vào người khi đang điều khiển xe máy nên ngã mới dẫn đến chấn thương sọ não”.
Trao đổi với phóng viên Báo Đời sốngPháp luật, ông Lê Xuân Tuân – Đội trưởng đội CSGT huyện Thọ Xuân khẳng định, việc anh Chiến ngã bị chấn thương sọ não là do đâm phải chiếc xe chạy ngược chiều chứ không hề có chuyện bị CSGT dùng dùi cui quẳng vào người.
“Hôm đó, chúng tôi ra quân làm việc để đảm bảo an ninh trật tự  theo kế hoạch cấp trên chỉ đạo. Khi xảy ra tai nạn có nhiều người dân chứng kiến. Còn việc phát ngôn thì phải tuân thủ theo quy định của Giám đốc công an tỉnh, cái này thường do đồng chí Chánh văn phòng Công an tỉnh hoặc đồng chí Trưởng phòng công tác chính trị mới được phát ngôn”, ông Tuân nói.
Trái ngược lại với những gì ông Tuân cho chúng tôi biết, bà Tám, một người dân trú tại phố Neo, xã Nam Giang, huyện Thọ Xuân chia sẻ: “Hôm đó tôi đi sau xe anh Chiến, khi đến cổng trường Lê Lợi thì phát hiện có một tốp CSGT đang làm nhiệm vụ tại đây, khi đó một đồng chí ra tuýt còi yêu cầu anh Chiến dùng lại nhưng Chiến bỏ chạy. Thấy Chiến bỏ chạy, một đồng chí mặc cảnh phục CSGT đã ném dùi cui về phía anh Chiến nhưng Chiến không bị ngã. Chiến chạy được một đoạn nữa thì tiếp tục một đồng chí CSGT ra tuýt còi nhưng Chiến vẫn không dừng, thấy vậy người mặc áo CSGT ném luôn dùi cui vào người khiến anh Chiến ngã ngửa ra sau”.
Khi phóng viên đề cập đến việc anh Chiến chạy quá nhanh dẫn đến việc tông xe vào người khác thì bà Tám khẳng định: “Không hề có chuyện anh Chiến tông vào người khác dẫn đến bị ngã. Vì khi đó có rất nhiều người đứng đó xem, không hề xảy ra vụ tai nạn 2 xe máy tông vào nhau”.
Có hay không sự việc CSGT huyện Thọ Xuân quẳng dùi cui vào người vi phạm giao thông dẫn đến người vi phạm giao thông bị chấn thương sọ não. Đề nghị với các cấp có thẩm quyền của tỉnh Thanh Hóa điều tra làm sáng tỏ vụ việc trên để tránh những  bức xúc trong dư luận về lực lượng CSGT khi đi làm nhiệm vụ ở trên địa phận huyện Thọ Xuân.
Phong Trần
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét