CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Tư, 29 tháng 1, 2014

Bán Chi Liên, Bạch Hoa Xà Thiệt Thảo Cây thuốc quý trị Ung Thư

1. Bán Chi Liên:
Tên Việt Nam: Hoàng cầm râu. Tên gọi: Hoa có hình dạng như bàn chải đánh răng nên gọi là Nha loát thảo
Mô tả:
Cỏ đa niên thân 4 góc, bò ở gốc, mảnh ở ngọn, cao 0,15-0,20m. Lá mọc đối, lá trên không cuống, lá dưới có cuống mảnh, phiến lá hình trứng hẹp đến hình mũi mác, dài 1-2cm, toàn mép môi trên mang một cái khiên rụng sớm, môi dưới tồn tại. Tràng màu xanh 2 môi, môi trên 3 thùy, môi dưới tròn, 4 nhị không thò ra ngoài. Ra hoa vào mùa xuân.
Ban chi lien Bán Chi Liên, Bạch Hoa Xà Thiệt Thảo Cây thuốc quý trị Ung Thư
Cây Bán Chi Liên



Thu hái, sơ chế:
Thu hái vào mùa xuân hạ, rửa sạch phơi nắng cất dùng.
Tính vị:
Vị hơi đắng, tính mát.
Tác dụng sinh lý:
Thanh nhiệt, giải độc, trị ung thư, tiêu viêm giảm đau.
Chủ trị:
Dùng để kháng ung thư, có hiệu quả cải thiện chứng trạng ung thư. Trị viêm ruột thừa viêm gan, xơ gan cổ trướng, rắn trùng thú độc cắn, chấn thương.
2. Bạch hoa xà thiệt thảo

Bạch hoa xà thiệt thảo còn có tên gọi khác là: Giáp mãnh thảo, Xà thiệt thảo. Tên khoa học của cây là: Hedyotis diffusa, họ Cà phê, là loài cỏ nhỏ, mọc bò lan sống hàng năm. Cây thường gặp ở cả ba miền đất nước.

Đây là một loại thuốc quý có tác dụng ức chế sự phân chia,
sinh sản của các hạch tế bào ung bướu
Bạch hoa xà thiệt thảo có thân màu nâu nhạt, tròn ở gốc, thân non có bốn cạnh, mang rất nhiều cành. Lá hình mác thuôn, dài khoảng 1,5 – 3,5 cm, rộng 1 – 2 mm, nhọn ở đầu, màu xám, dai, gần như không có cuống, lá kèm khía răng cưa ở đỉnh. Hoa mọc đơn độc hoặc từng đôi ở nách lá. Hoa nhỏ có bốn lá đài hình giáo nhọn, ống đài hình cầu. Quả bế, bầu hạ, còn đài hình cầu hơi dẹt, bên trong có chứa nhiều hạt nhỏ, có góc cạnh. Cây Bạch hoa xà thiệt thảo thu hái vào mùa hạ, lấy toàn cây rửa sạch, phơi hoặc sấy khô.
Bài thuốc chữa bệnh từ Bạch hoa xà thiệt thảo:
1. Điều trị ruột dư viêm: Dùng liều cao (40g tươi hoặc 20g khô) Bạch hoa xà thiệt thảo, trong nhiều nghiên cứu cho thấy có kết quả tốt. Trong một nghiên cứu 30 bệnh nhân bị ruột dư viêm được điều trị bằng thuốc sắc Bạch hoa xà thiệt thảo, trong khi nhóm khác dùng Dã cúc hoa và Hải kim sa, thì có hai bệnh nhân cần giải phẫu, còn lại tất cả đều hồi phục tốt, thời gian nằm viện là 4,2 ngày (Theo Trung Dược Học). Cách dùng: Ngày 15g – 60g dạng khô, 60g – 320g dạng tươi, phối ngũ trong các bài thuốc. Dùng ngoài dạng tươi, lượng thích hợp giã nát đắp tại chỗ.
2. Trị ung nhọt, u bướu: Thuốc sắc Bạch hoa xà thiệt thảo nồng độ cao in vitro có tác dụng ức chế đối với tế bào trong bệnh bạch cầu viêm cấp, bạch cầu hạt tăng cấp. Thuốc còn có tác dụng làm tăng cường chức năng vỏ tuyến thượng thận, nhờ đó có tác dụng kháng viêm. Cách dùng: Bạch hoa xà thiệt thảo 120g, Bán biên liên (tươi) 60g sắc uống, ngoài giã nát đắp lên chỗ đau.
3. Chữa u phổi: Bạch hoa xà thiệt thảo, Bạch mao căn, mỗi thứ 160g (dùng tươi), sắc uống với nước đường (Theo sổ tay Lâm Sàng Trung Dược).
4. Trị ruột dư viêm cấp tính: Bạch hoa xà thiệt thảo 80g sắc uống, nhẹ ngày 1 thang, nặng ngày 2 thang.
5. Trị ho do viêm phổi: Bạch hoa xà thiệt thảo (tươi) 40g, Trần bì 8g sắc uống.
6. Trị amidal viêm cấp: Bạch hoa xà thiệt thảo 12g, Xa tiền thảo 12g sắc uống.
7. Trị đường tiểu viêm, tiểu buốt, tiểu gắt: Bạch hoa xà thiệt thảo, Dã cúc hoa, Kim ngân hoa mỗi thứ 40g, Thạch vi 20g, sắc uống thay nước trà.
8. Trị chấn thương thời kỳ đầu: Bạch hoa xà thiệt thảo (tươi) 120g, nước, rượu mỗi thứ một nửa sắc uống.
9. Bảo vệ gan, lợi mật: Bạch hoa xà thiệt thảo, Hạ khô thảo, Cam thảo theo tỉ lệ 2 + 2 + 1 (Theo Tam Thảo Thang – Hiện Đại Thực Dụng Trung Dược).
10. Trị ruột dư viêm cấp đơn thuần và phúc mạc viêm nhẹ: Bạch hoa xà thiệt thảo 60g, sắc uống chia ngày ba lần.
11. Trị rắn độc cắn: Bạch hoa xà thiệt thảo 20g, sắc với 200ml rượu uống trong ngày. Dùng 2/3 thuốc, chia làm 2-3 lần uống, còn 1/3 đắp vào vết cắn.
12. Trị gan viêm, vàng da: Bạch hoa xà thiệt thảo 31,25g, Hạ khô thảo 31,25g, Cam thảo 15,625g chế thành siro.
Kiêng kỵ: Không dùng Bạch hoa xà thiệt thảo cho phụ nữ có thai.
Lương y Hồng Xiêm
BÀI THUỐC

3. BÁN CHI LIÊN – BÁCH HOA XÀ THIỆT THẢO

TRỊ BÁCH BỆNH, ĐẶC BIỆT CHỨNG UNG THƯ.

1/ Toa thuốc này có thể trị được mọi chứng nội thương ngoại cảm, đặc biệt các chứng UNG THƯvề ruột, gan, dạ dày, phổi, dạ con, vú …
2/ Cũng trị được các chứng ứ huyết, mất máu, ngứa ngáy, bệnh trĩ, ho nóng, máu cao, tim;
3/ Trừ được các chứng độc và nóng nơi lục phủ, ngũ tạng v.v.
4/ Riêng chứng đau ruột và dạ dày là mau khỏi hơn cả, chỉ trong 1 ngày đã thấy có hiệu quả ngay.
5/ Thuốc này có thể ngừa bệnh, lại tăng cưởng sinh lực, miễn nhiễm và kháng độc.
Toa thuốc gồm có 2 vị dược thảo đơn giản, do một tội nhân bị án tửhình, trước 3 ngày bị xử, đã truyền lại cho hậu thế để làm phúc. Tại các tiệm thuốc Bắc lớn đều có bán. Mua cả pound cho tiện lợi và rẻhơn:
* Bán chi liên: l pound.
* Bách hoa xà thiệt thảo: 2 pounds.
 
CÁCH NẤU:
Có thể chia ra nấu làm nhiều lần, nhưng bách hoa xà phải nhiều gấp đôi bán chi liên. Nấu nồi nào cũng được, không kỵ sắt… Trước khi nấu phải rửa sạch hết đất cát.
Đổ nước ngập thuốc, nấu sôi vặn lửa nhỏ vừa, để lâu chừng 3-4 giờcho thúc hết thuốc ra. Gạn ra để nguội rồi cất vào tủ lạnh.
 
CÁCH DÙNG:
Uống ngày đêm thay nước trà.
Nếu chỉ uống để đề phòng bệnh tật, mỗi ngày uống 1-2 lần, Có thể uống cả đời mà không hại gì.
 
CƯỚC CHÚ
1- Nếu trị các chứng độc, nhất là , khi đi tiêu tiểu thường thấy có máu mủ. Đó là dấu hiệu rất tốt.
2- Trong thời gian uống trị bệnh, không được uống bất cứ một thứ nước nào, ngoại trừ nước lạnh. Tuyệt đối kiêng rượu, bia, vì làm cho thuốc trở thành vô hiệu.
3-Khi chứng ung thư bị lở ra ngoài da, có thể sắc đặc nước bán chi liên để chà xát ngoài da.
v          Trị ung thư: Bài thuốc này tôi đã chữa cho 2 thanh niên ở CA và Boston, 1 LM cũng bị bệnh cancer phổi, bác sĩ đã từ chối, chỉ còn đợi chết thôi, nhưng sau khi uống thuốc này đã hết bệnh.
*Một LM loét bao tử, bị xuất huyết vì có 3 cái ulcer, uống thuốc này thời gian, nay đã khỏi dứt.
 
v          Trị mất ngủ: một số người bị mất ngủ kinh niên đã báo tin, sau khi uống thuốc này đã ngủ ngon.
BÁN CHI LIÊN VÀ BẠCH HOA XÀ THIỆT THẢO LÀ 2 CÂY THUỐC NAM QUÝ CHO BỆNH NHÂN UNG THƯ.
NẾU KẾT HỢP BẠCH HOA XÀ THIỆT THẢO, BÁN CHI LIÊN VÀ CÂY XẠ ĐEN THÌ HIỆU QUẢ ĐIỀU TRỊ UNG THƯ SẼ NÂNG CAO GẤP NHIỀU LẦN. 
4. Cây xạ đen

Hoa+cay+xa+den Bán Chi Liên, Bạch Hoa Xà Thiệt Thảo Cây thuốc quý trị Ung Thư
        Cây xạ đen có tên khoa học là Celastrus hindsii. Trong xạ đen có chứa các chất: Fanavolnoid (chất chống oxy hóa có tác dụng phòng chống ung thư); Saponin Triterbenoid (có tác dụng chống nhiễm khuẩn); Quinon (có tác dụng làm cho tế bào ung thư hóa lỏng dễ tiêu).
XA+DEN+33 Bán Chi Liên, Bạch Hoa Xà Thiệt Thảo Cây thuốc quý trị Ung Thư         Cây xạ đen là một loại dược liệu được dân tộc Mường Hoà Bình sử dụng rất lâu trong Dân gian để làm thuốc. Trong các tài liệu và các câu chuyện các cụ đi trước kể lại thì : Cây xạ đen được xếp vào một trong những loại thuốc quý nhất, ngày trước khi đi rừng các cụ thường có mang theo 1 nắm cây Xạ đen để phòng trường hợp bị thương sẽ dùng xạ đen để điều trị vết thương và cầm máu. Trong cuộc sống thì Cây xạ đen là một cây thuốc trị các khối u, mụn nhọt, chữa trứng mất ngủ và viêm nhiễm.
       ” Cây xạ đen có tác dụng phòng chống trong điều trị ung thư, hạn chế phát triển của các khối u; tiêu viêm giải độc, mát gan; ăn ngủ tốt, tăng cường sức đề kháng của cơ thể “.
images news tra8 Bán Chi Liên, Bạch Hoa Xà Thiệt Thảo Cây thuốc quý trị Ung Thư

       Qua nghiên cứu về thực vật học, hoá dược, dược lý, nghiên cứu thực nghiệm trên động vật được gây ung thư (theo đề tài cấp Bộ về xạ đen do GS. Lê Thế Trung  làm chủ nhiệm), các bác sĩ đã phát hiện ở loài cây này tác dụng hạn chế sự phát triển của khối u ác tính. Hơn nữa, theo  GS. Trung , hợp chất lấy từ xạ đen nếu được kết hợp với chất Phylamin (lấy từ một loại thảo dược ở đồng bằng) còn phát huy tác dụng, kéo dài tuổi thọ trung bình của động vật bị ung thư hơn nhiều chất đã qua nghiên cứu thực nghiệm như Trinh nữ hoàng cung hay tỏi Thái Lan.
cay+xa+den+hoa+binh+2 Bán Chi Liên, Bạch Hoa Xà Thiệt Thảo Cây thuốc quý trị Ung Thư     Đến cuối năm 1999, đề tài của các bác sĩ Học viện Quân y được nghiệm thu, cây xạ đen chính thức được công nhận là một trong không nhiều những vị thuốc nam có tác dụng điều trị hỗ trợ bệnh nhân ung thư. Cuối năm 2002, người bệnh mới biết đến loài cây này qua câu chuyện của GS. Trung trong Chương trình Người đương thời (VTV3).
  •        Theo Đông y: cây xạ đen có có vị đắng nhẹ, hơi ngọt, vào kinh can, vị, là vị thuốc rất đa công dụng. Tính hàn, có tác dụng hữu hiệu trong điều trị mụn nhọt, ung thũng, tiêu viêm, giải độc, giảm tiết dịch, tăng cường sức đề kháng của cơ thể.
  •       Ngày nay qua nhiều nghiên cứu cho thấy trong Cây xạ đen Hòa Bình có các hoạt chất chống UNG THƯ rất hiệu quả, các hoạt chất chống ung thư của xạ đen được coi là mạnh nhất trong các loại dược liệu có hoạt chất chống ung thư. Ngoài ra Xạ đen Hòa Bình còn có một số tác dụng quý khác như:
    -       Men gan cao, sơ gan, viêm gan.
    -       Trị các bệnh viêm nhiễm.
    -       Phòng và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.
     
    Copy:  ở đây!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét