CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Nhà thực vật Anh mất tích ở Sapa


Cập nhật: 16:31 GMT - thứ ba, 10 tháng 12, 2013

Ông Jamie Taggart
Ông Jamie Taggart để lại ba lô và hộ chiếu trong nhà khách
Nhà thực vật Anh Jamie Taggart mất tích từ năm tuần qua khi tới thị trấn Sapa tìm cây cối.
Ông Taggart, năm nay 41 tuổi, là người làng Cove ở Argyll and Bute tại Scotland.
Ông phụ trách khu vườn Linn Botanic Gardens và cũng là lính cứu hỏa bán thời gian ở địa phương.
Tháng trước ông tới Việt Nam và để lại ba lô cũng như hộ chiếu tại nhà khách ở Sapa trước khi đi ra ngoài.
Tuy nhiên ông đã không trở về mà mất tích từ ngày 2/11.
Chính quyền địa phương đã mở cuộc tìm kiếm nhưng chưa thấy dấu tích ông Taggart.
Bố của nhà thực vật, ông Jim Taggart, biết tin con mất tích khi ông không về nhà theo lịch bay hôm 29/11.
"Tôi nhận được bốn tin nhắn rồi điện thoại của con tôi không hoạt động nữa."
Ông Jim Taggart
Ông Taggart nói với đài BBC rằng con trai ông tới Việt Nam hai ngày trước khi mất tích:
"Tôi nhận được bốn tin nhắn rồi điện thoại của con tôi không hoạt động nữa," ông nói.
"Tin nhắn cuối cùng nói rõ cậu ấy sẽ đi đâu.
"Con tôi đi một mình nhưng đã từng tới vùng đó cách đây hai năm và biết đường đi lại.
"Tôi không tin là con tôi bị lạc. Có thể chuyện gì đó xảy ra trên vùng đồi núi trong ngày đầu tiên hoặc có những cách lý giải mà chúng tôi chỉ có thể đoán mò thôi."
Ông Taggart nói chủ nhà khách đã gọi điện thoại cho công an khi con trai ông không trở về.

Cứu hỏa

Nhà thực vật học cũng đồng thời là lính cứu hỏa bán thời gian.
Người quản lý lính cứu hỏa ở vùng ông Taggart sống, Paul Connelly, nói: "Đây là thời gian khó khăn cho gia đình và bạn bè của Jamie và chúng tôi chỉ biết hy vọng vào một kết cục tốt.
"Jamie là lính cứu hỏa chuyên nghiệp và tận tụy của cộng đồng cũng như là người được đội cứu hỏa yêu mến.
"Rất nhiều người đang mong mỏi anh trở về an toàn."
Nhà thực vật học tới nhà khách ở Sapa hôm 30/10 và đi xe ôm để thám hiểm.
Tới ngày 2/11, người ta tìm thấy ba lô và hộ chiếu của anh trong phòng.
Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Anh nói họ biết một công dân Anh đã mất tích ở Sapa và đang phối hợp "chặt chẽ" với chính quyền địa phương cũng như trợ giúp lãnh sự cho gia đình.
Tại Anh, cộng đồng đã tổ chức buổi cầu nguyện cho ông Taggart tại nhà thờ Craigrownie hôm Chủ Nhật.

Copy từ: BBC


..................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét