CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013

Hướng dẫn tự nấu dầu dừa tại nhà

Bài viết chuyển từ Yahoo sang




  Clip trên đã hướng dẫn rất chi tiết về cách nấu dầu dừa tại nhà giúp bạn có sản phẩm dầu tinh chất không có phụ gia, hóa chất độc hại.

  Ăn Mày bổ sung thêm:

 + Bạn dùng nước nấu sôi còn đang nóng đổ vào cơm dừa trộn đều, cho vào máy xay sinh tố  xay nhuyễn rồi dùng vải mỏng lọc lấy nước cốt đem nấu. Mục đích tách tối đa lượng tinh dầu có trong xác dừa.
 + Trong quá trình nấu không được để lửa to tránh bị trào. Khi thấy nước cốt sôi thì phải để lửa thật nhỏ thỉnh thoảng khuấy đều để xác dừa không lắng xuống đáy xoong (chảo) bị cháy khét làm giảm chất lượng dầu. Mặt khác khi lửa to  Vitamine E có trong dầu dừa cũng bị phân hủy và dầu có màu vàng không đẹp.
 + Quá trình nấu khoảng 3 giờ hoặc nước cạn gần hết, thấy có  dầu trong nổi bên trên là được. Bạn dùng vải mỏng lọc cặn, để nguội đổ hỗn hợp nước + dầu dừa  vào chai thủy tinh cổ cao vặn chặt nắp rồi dốc ngược đầu chai. Chờ đến khi hỗn hợp dầu và nước tự tách ra (dầu nổi lên trên, nước lắng xuống nơi cổ chai) bạn mở nhẹ nắp cho nước chảy hết ra,  đem cất nơi thoáng mát để dùng dần.

  Công dụng: Bạn vào Google gõ công dụng của dầu dừa để tìm hiểu thêm.

  Chúc bạn thành công!



.................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét