CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Giải phóng viên vỉa hè 21 (09.2013)



VRNs (11.09.2013) – Paris, Pháp – Ngày hôm nay, 11.09.2013, ông Bùi Xuân Quang, thành viên điều hành giải thưởng Phóng viên vỉa hè 21 (XXIe Prix du Reporter de Rue) cho biết Tổ chức này sẽ trao giải thưởng cho các phóng sự được phát hành gần đây ở Việt Nam.
Ông Bùi Xuân Quang nói giải nhất: “Vidéo quay ở Vũng Tàu: hai bà Trần Thị Nga và Bùi Thị Minh Hằng phát bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền cho người đi đường là một tài liệu rất sống động của hai bà đấu tranh cho tự do. Qua vidéo, chúng ta thấy bằng chứng người dân Việt-Nam không sợ công an”.
Cha Antôn Lê Ngọc Thanh cho biết: “Các phóng sự về Mỹ Yên đã đăng trên www.chuacuuthe.com là nỗ lực làm việc nhóm đầu tiên của các học viên truyền thông Khóa Thừa Sai VRNs vừa được tổ chức đầu tháng 8 vừa qua. Tuy cách thu thập thông tin chưa toàn diện, góc ảnh chưa thật chuyên nghiệp, nhưng phải công nhận, các bạn đã kịp thời đưa tin công an và nhà cầm quyền bất chấp pháp luật, lẽ phải và tình người đã hứa cuội, đã tấn công giáo dân Mỹ Yên dã man cho toàn thế giới được biết ngay khi sự việc đang diễn ra”.
Ông Bùi Xuân Quang cho biết về Tổ chức cho giải và tiêu chí hoạt động của giải thưởng này như sau: “Giải Phóng Viên Vỉa hè do Viêt Nam Infos sáng lập ngày 8 tháng tư 2011 (5 năm 8406) với mục đích khuyến khích tinh thần trách nhiệm công dân”.
Ông Bùi Xuân Quang cho biết phóng sự video Vũng Tàu sẽ nhận được giải thưởng là 2 triệu đồng Việt Nam, ba phóng sự về Mỹ Yên sẽ nhận chung giải thưởng trị giá 3 triệu đồng Việt Nam.
Giải phóng viên vỉa hè 21 là một giải nhỏ, ít người biết, nhưng đã góp phần đánh giá những đóng góp của các phóng viên vỉa hè vào công cuộc xây dựng xã hội với trách nhiệm công dân, nên cũng đã tạo ra giá trị khuyến khích nhiều người dấn thân cho công ích xã hội.
Một thông tin khác cũng về giải thưởng, đó là:
“Phong Trào Giáo Dân VNHN hân hạnh thông báo hai vị thắng giải Tự Do Tôn Giáo Nguyễn Kim Điền năm 2013 là nhà báo JB NGUYỄN HỮU VINH và Mục Sư PHẠM NGỌC THẠCH.
Nhà Báo JB Nguyễn Hữu Vinh đã kiên cường tranh đấu cho quyền tự do tôn giáo tại Việt Nam trên nhiều hình thức, đặc biệt trên mặt truyền thông. Ông đã bị đánh trọng thương trong vụ Cộng Sản Việt Nam triệt hạ Thánh Giá tại Đồng Chiêm, và liên tục bị khủng bố, hạch sách, bao vây kinh tế, nhưng vẫn hiên ngang, xông xáo không hề lui bước.
Mục sư Phạm Ngọc Thạch đã bị bắt bớ, đánh đập, vào tù, đuổi nhà và đang trở thành kẻ vô gia cư trên chính quê hương Việt Nam, nên ông coi giang sơn đất nước là nhà, và vẫn kiên cường tiếp tục sứ mạng rao giảng sự thật, và tranh đấu cho tự do tôn giáo, nhân quyền cho đồng bào Việt Nam.
Buổi lễ vinh danh và trao giải sẽ diễn ra lúc 1 giờ chiều ngày 6 tháng 10 năm 2013 tại Vietnamese Civic Center (Nhà Việt), 11360 Bellaire Blvd #900, thành phố Houston, Texas 77072. Hoa Kỳ”.
PV. VRNs

Copy từ: Truyền Thông Chúa Cứu Thế


....................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét