CHƯA TỐT NGHIỆP TRƯỜNG ĐỜI.

Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Amari TX là ai?

PGS.TS Trần Đình Huỳnh
TS Hoàng Văn Lễ, nguyên tổng biên tập Tạp chí Sổ Tay Xây Dựng Đảng (TP.HCM), với tham luận “Xác định đối tượng tham nhũng để đề ra giải pháp đột phá cho chiến lược quốc gia về phòng chống tham nhũng đến năm 2020” http://kbchn.com/upload/hinhanh/-di-bieu-tinh-la-the-hien-long-yeu-nuoc-Amari_TX.jpg

Vừa rồi Th09 đã đăng bài của Y Giáo phát hiện chiện: Bài của Ông Việt kiều Amari TXTs Hoàng Văn Lễ giống nhau một cách kỳ loạ! Tiếp theo Phạm Thị Hoài cho đó là sự nhân bản trong cùng một guồng máy tuyên huấn Việt Nam, một câu hỏi bỏ ngõ: Who is Who?
Dẫn lại Y Giáo để tiện so sánh:

TS Hoàng Văn Lễ
Amari TX
Nếu nghiên cứu kỹ hơn, chắc “Đằng ấy” biết rằng: Một chế độ đa đảng chưa hẳn đã là chế độ đa nguyên về chính trị. Trung Quốc hiện nay có 9 đảng chính trị thì 8 đảng thừa nhận Đảng Cộng sản Trung Quốc là người duy nhất lãnh đạo nước Trung Hoa, lấy chung mục tiêu xây dựng chủ nghĩa xã hội. Đó là chế độ đa đảng mà nhất nguyên về chính trị. Ở Mỹ, tuy có 2 đảng nhưng có đúng là chế độ đa nguyên về chính trị không? Bởi 2 đảng này chỉ đối lập nhau trên một số phương diện không cơ bản còn xét về bản chất giai cấp - xã hội, 2 đảng này là đồng nhất, có mục tiêu căn bản giống nhau: củng cố và phát triển thể chế chính trị đầy bất công ở Mỹ.
Ở Anh và Nhật Bản, hiến pháp lại thừa nhận vai trò của nhà vua, họ là những nhà nước quân chủ lập hiến. Không ai có thể đòi hỏi các quốc gia ấy xóa bỏ thể chế riêng có của họ.
Thưa anh Lê Hiếu Đằng, hẳn anh cũng biết rằng, một chế độ nhất nguyên hay đa nguyên về chính trị là do một loạt nhân tố quy định, trong đó tương quan lực lượng xác lập vị trí vai trò lãnh đạo, cầm quyền của đảng, những thành tựu mà nhân dân đạt được trong thực tiễn phát triển xã hội dưới sự lãnh đạo của đảng đó.
Việt Nam trong thời kỳ lịch sử cận – hiện đại, xác lập vai trò duy nhất cầm quyền của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Xin nói để ông và các ‘chiến hữu’ của ông biết : một chế độ đa đảng chưa hẳn đã là một chế độ đa nguyên về chính trị.
Chẳng hạn ở Mỹ hiện nay, tuy đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa thay nhau cầm quyền, nhưng nếu xem đó là chế độ đa nguyên về chính trị thì chưa hẳn đúng. Bởi lẽ, hai đảng chỉ đối lập nhau trên một số phương diện không cơ bản ; xét về mặt bản chất giai cấp – xã hội, hai đảng là đồng nhất, có mục tiêu căn bản giống nhau là củng cố và phát triển thể chế tư bản chủ nghĩa ở Mỹ... Ở các nước khác cũng tương tự như vậy, cho dù nước Mỹ khác nước Anh, nước Anh lại không giống nước Pháp, nước Ý. Ở Anh và Nhật Bản, hiến pháp lại thừa nhận vai trò của nhà vua, họ là những nhà nước quân chủ lập hiến. Không ai ngớ ngẩn, rỗi hơi, vô lối đòi hỏi các quốc gia ấy xóa bỏ chế độ quân chủ lập hiến để hiến định chế độ cộng hòa, cộng hòa tổng thống hay cộng hòa dân chủ nhân dân...
Một chế độ nhất nguyên hay đa nguyên, về chính trị do một loạt nhân tố quy định, trong đó, đáng quan tâm nhất là : tương quan lực lượng giữa các giai cấp, bối cảnh xác lập vị trí lãnh đạo, vai trò cầm quyền của đảng, những thành tựu mà nhân dân đạt được trong thực tiễn phát triển xã hội dưới sự lãnh đạo của đảng đó. Vận dụng vào điều kiện cụ thể của Việt Nam trong thời kỳ lịch sử cận – hiện đại, có thể thấy ở nước ta, bối cảnh xác lập vị trí duy nhất lãnh đạo xã hội, xác lập vai trò duy nhất cầm quyền của ĐCS Việt Nam như sau : ...
Được biết, bài của TS. Hoàng Văn Lễ (cựu Tổng biên tập Tạp chí Xây dựng Đảng) được báo SGGP đăng lúc 7h20 ngày 26-8-2013, nghĩa là sau bài của Amari TX trên báo Nhân Dân 4 ngày, và cũng sau bài của Amari TX trên blog amaritx.wordpress.com 4 ngày.
Nếu TS. Hoàng Văn Lễ và Amari TX là hai người khác nhau, thì có thể kết luận mà không phải chần chừ gì nữa : TS. Hoàng Văn Lễ đã trắng trợn đạo văn của Amari TX !
Tuy nhiên, điều này rất khó xảy ra giữa các tác già của hai tờ báo lớn là Nhân Dân và Sài Gòn Giải Phóng, đều là những cơ quan ngôn luận rất lớn của Đảng. Bởi nếu như thế thì chẳng còn ra cái thể thống gì nữa.
Vì vậy, có lẽ chỉ còn một khả năng duy nhất : Amari TX chính là TS Hoàng Văn Lễ, cựu Tổng Biên tập Tạp chí Xây dựng Đảng !
Và nếu điều này xảy ra, thì chỉ có thể gọi đây là một SỰ LỪA DỐI KINH HOÀNG!
____________

Thợ Kạo gúc thì thấy thế này, trình làng coi chơi:

Giữa Amari TX và Ts. Hoàng Văn Lễ, Y giáo đã so sánh rồi. Căn cứ thời gian đăng bài, bảo Tiến sĩ Lễ chôm bài của ông Việt kiều X thì thiệt thòi cho ông GS, TS Phạm Ngọc Quang. Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh.
Bài viết từ năm 2010: Một Đảng duy nhất cầm quyền - sản phẩm tất yếu của thực tiễn chính trị - xã hội ở Việt Nam
Tiến sĩ Lễ mượn một phần, còn Việt kiều X xốp nguyên con đoạn này:
Một chế độ đa đảng chưa hẳn đã là chế độ đa nguyên về chính trị. Chẳng hạn, ở Trung Quốc hiện nay ngoài Đảng Cộng sản Trung Quốc còn có 8 đảng dân chủ. Tám đảng này đều thừa nhận Đảng Cộng sản Trung Quốc là người duy nhất lãnh đạo nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa, đều lấy mục tiêu xây dựng chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc làm lý tưởng cao cả nhất của mình. Đó là chế độ đa đảng mà nhất nguyên về chính trị. Ở Mỹ hiện nay, tuy Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa thay nhau cầm quyền, nhưng nếu xem đó là chế độ đa nguyên về chính trị thì chưa hẳn đúng. Bởi lẽ, hai đảng chỉ đối lập nhau trên một số phương diện không cơ bản; xét về bản chất giai cấp - xã hội, hai đảng là đồng nhất, có mục tiêu căn bản giống nhau: củng cố và phát triển thể chế tư bản chủ nghĩa ở Mỹ
Một chế độ nhất nguyên hay đa nguyên về chính trị do một loạt nhân tố quy định, trong đó, đáng quan tâm nhất là: tương quan lực lượng giữa các giai cấp; bối cảnh xác lập vị trí lãnh đạo, vai trò cầm quyền của đảng; những thành tựu mà nhân dân đạt được trong thực tiễn phát triển xã hội dưới sự lãnh đạo của đảng đó. Vận dụng vào điều kiện cụ thể của Việt Nam trong thời kỳ lịch sử cận - hiện đại, có thể thấy ở nước ta, bối cảnh xác lập vị trí duy nhất lãnh đạo xã hội, xác lập vai trò duy nhất cầm quyền của Đảng Cộng sản Việt Nam



Đoạn nói về Mỹ, Anh, Nhật là mượn ý từ bài của PGS Trần Đình Huỳnh - nguyên Viện trưởng Viện Xây dựng Đảng, Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh"
Nguồn: Vấn đề hiến định sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với Nhà nước
Trong đoạn:
Ví dụ, ở nước Mỹ....
Câu cả hai thuổng y chang:  
Ở Anh và Nhật Bản, hiến pháp lại thừa nhận vai trò của nhà vua; họ là những nhà nước quân chủ lập hiến.  

Riêng Amari TX chặt khúc mang về nhiều đoạn từ bài này, ví dụ:

Nước Mỹ khác nước Anh, nước Anh không giống nước Pháp, nước Ý. Ở Anh và Nhật Bản, hiến pháp lại thừa nhận vai trò của nhà vua; họ là những nhà nước quân chủ lập hiến.

Đây là sáng tạo độc đáo của Việt Nam, gắn liền với tên tuổi và sự nghiệp Hồ Chí Minh; nó không giống với bất kỳ nhà nước nào, dù là nhà nước được xây dựng theo mô hình xã hội chủ nghĩa trước đây hay nhà nước ở các nước khác đã xuất hiện và đang tồn tại trong lịch sử.

Đối với Hồ Chí Minh thì nguyên tắc “bất biến” là vừa phải giữ vững quyền lãnh đạo chính trị của Đảng với Nhà nước, vừa phải bảo đảm tôn vinh vai trò của Nhà nước, làm cho Nhà nước ta trở thành một nhà nước dân chủ mới. Nhà nước dân chủ mới có nghĩa là nhà nước phải trở thành ngọn cờ tập hợp, đoàn kết toàn dân tộc; nhà nước ấy phải trở thành ngôi nhà chung đáng tin cậy của tất cả mọi người dân Việt Nam, ở trong nước cũng như ở ngoài nước.
Đây là sáng tạo độc đáo của Việt Nam, gắn liền với tên tuổi và sự nghiệp Hồ Chí Minh; nó không giống với bất kỳ nhà nước nào, dù là nhà nước được xây dựng theo mô hình xã hội chủ nghĩa trước đây hay nhà nước ở các nước khác đã xuất hiện và đang tồn tại trong lịch sử.

(Nội dung bài này đã đăng trước đó ở Suadoihienphap

Kạo nghĩ Phạm Thị Hoài nói nhân bản là đúng! Vô số bài viết, bài nói chuyện của các giáo sư, tiến sĩ, nhà lý luận, tuyên huấn rất nhiếu ý tứ, câu chữ lặp đi lặp lại , quẩn đi quẩn lại chỉ bấy nhiêu, khó thể truy nguồn đâu là tác gỉa đích thực ban đầu.
Được biết Tài liệu "Chống diễn biến hoà bình" khởi thuỷ từ Trung Quốc, Việt Nam kế thừa, biên soạn sau Hội nghị Thành Đô 1991. Về lý luận được đúc kết khá đầy đủ để sinh viên học tập giáo trình mang tên: PHÒNG CHỐNG CHIẾN LƯỢC “DIỄN BIẾN HOÀ BÌNH”, BẠO LOẠN LẬT ĐỔ CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH ĐỐI VỚI CÁCH MẠNG VIỆT NAM

Amari TX là ai?
Lão và nhiều blogger lần đầu nghe cái tên này.
Giả thiết:
Anh Ba Sàm đoán có lẽ “TX” là viết tắt của “Tạp chí” và “Xây dựng”?
Theo Kạo: Amari là nhại từ American, TX là viết tắt của chữ Texas   
Amari TX được mệnh danh là Đại tá, các chiến hữu gọi đùa là Đại té - một chiến binh chọc ngoáy có số má ở mặt trận cờ vàng - cờ đỏ. Lòng vả cũng như lòng sung, cùng nhóm như Phố Bolsa, Sachhiem, Giao điểm, Trần Chung Ngọc, Xích lô việt, Hoàng Hữu Phước...hoà thanh, tung hứng.
Ở một bài đang trên báo Nhân dân, lão tin là thật:
Hơn 10 năm trước, vì lý do gia đình, tôi tới định cư tại nước Mỹ. Tuy sống xa quê hương, nhưng tôi vẫn luôn coi mình là người Việt Nam, tôi vẫn không quên công ơn của chế độ mới. Vì như cha tôi bảo, nếu không có cách mạng, có lẽ tôi vẫn chỉ là người nông dân nghèo ở một làng quê nghèo, như cha tôi, ông tôi mà thôi.
Có thể X sang sau nhưng nhờ chơi với đám KBC nên thông thạo sân khấu chính trị của giới người Việt Hải ngoại. Vậy vì sao Amari TX lại viết đều được cho Tạp chí Nhân quyền VN, đòi hỏi phải nắm rất vững quan điểm chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước?

Ảnh chụp từ Thanh Tùng - Doimat

Lý giải cho việc này, có thể trước khi sang Mỹ phá thối thì X đã từng làm việc trong hệ thống CS. Qua đó nhanh chóng hiểu được vấn đề nhân quyền phương Tây cộng với khả năng xào nấu giỏi nguyên liệu lý luận từ các cây đa cây đề lý luận VN.
Vì vậy, những bài trong chuyên mục chống Diễn biến hoà bình ở các báo chính thống, có sự tương hợp ý tưởng, góc nhìn, lối viết của Amari TX. Xem qua các bài, công nhận X là tay đầu bếp xuất sắc.
X cộng tác đăng bài ngược về nước với nhiều bút danh khác nhau, tất nhiên TBT các báo chính thống phải rõ X là ai.
Qua so sánh cho thấy, những bài cùng nội dung có ở Amari TX và Báo đều cùng thời gian, có thể là Amari TX viết bài cho báo đăng xong, cóp về lưu trử ở Blog. 
Đã đành một người viết báo có thể có nhiều bút danh ở các lãnh vực khác nhau. Ở đây một người viết cùng một chủ đề nhưng mỗi bài lại bút danh khác nhau, không nuos lùm là gì?

Mặt trận cồng chiên không tiếng súng xiên lục địa như thiên la đại võng này, theo thợ Kạo đoán:
Sếp "quay đầu là bờ" Nguyễn Phương Hùng KBC Hài ngoại và Đại té Amari TX, đích thị là 2 con chí chúa chủ công ở nước ngoài. Trên nữa, chưa biết ai là nhạc trưởng hoà âm phối khí cho dàn hoà tấu.
Amari TX cho rằng mình là tác giả loạt bài trên báo CATP:
37 năm bị “bịt miệng” trên “xứ sở tự do”
Thợ cạo lưu ý: Nhóm tác giả Lại Văn Long, Nguyễn Thị Trúc Linh (Trọng Linh), Báo Công an TP.Hồ Chí Minh đoạt giải B với loạt bài: “37 năm bị “bịt miệng” trên xứ sở tự do”.Trong video này, không thấy hai tác giả lên nhận giải:
VTV: Lễ trao giải Báo chí quốc gia lần thứ VII năm 2012
Đoán bài được viết từ Mỹ, nên Trọng Linh chính là Amari TX và Lại Văn Long có thể là chiến hữu Nguyễn Văn Long


Sự nghiệp sáng tác của Đại té X:

TIẾNG NÓI NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI





1.Vai trò lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam là một tất yếu khách quan

2.“Quay đầu lại là bờ”!

3. Dân chủ phụ thuộc vào lý tưởng và bản chất chính trị của đảng cầm quyền

4. Không ai có thể phủ nhận vai trò của Ðảng Cộng Sản Việt Nam!

5. Vạch mặt những kẻ mạo danh

6.CPJ đi ngược lại tiêu chí “khách quan, tôn trọng sự thật”

7. VÌ SAO? MỤC ĐÍCH GÌ?

8.TỪ HẢI NGOẠI NGHĨ VỀ CÁC “NHÀ DÂN CHỦ”

9.Ý THỨC TRÁCH NHIỆM ĐỐI VỚI VẤN ĐỀ NHÂN QUYỀN

10.BẢO VỆ QUYỀN CON NGƯỜI LÀ BẢO VỆ PHẨM GIÁ DÂN TỘC.

11.“HÃY HÀNH XỬ CHO ĐÚNG ĐẠO LÀM NGƯỜI”

12.RSF KẺ TÉ NƯỚC THEO MƯA

13.MÕ LÀNG- RFA


1. Không ai có thể phủ nhận vai trò của Ðảng Cộng sản Việt Nam!

2. Vạch mặt những kẻ mạo danh

3.CPJ đi ngược lại tiêu chí “khách quan, tôn trọng sự thật”

4.MÕ LÀNG-RFA

Bao CAND Online
1. Truyền thông “Vịt trời” của những nhà báo tự phong hải ngoại
2. Tháng Tư, niềm trăn trở về nhịp cầu dân tộc

1. 37 năm bị “bịt miệng” trên “xứ sở tự do”

1.Những tiếng nói khách quan hơn trên báo chí hải ngoại

VOV- daitiengnoi Vietnam

1. Không ai có thể phủ nhận vai trò của Ðảng Cộng sản Việt Nam

Tap chi Nhan Quyen Viet Nam

1.Cổ Xúy Cho Gian Lận Và Can Thiệp Vào Công Việc Nội Bộ Của Việt Nam
2.Hạt Mầm Dân Chủ Có Thể Mọc Hay Không Phải Do Người Trồng
3.Vai trò lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam là một tất yếu khách quan
4.Dân chủ, Nhân quyền không phải là hàng hóa để trao đổi
5.Cội rễ từ truyền thống và thành quả của cách mạng giải phóng dân tộc
6.Sự sợ hãi dai dẳng
7.Còn nhiều định kiến với Việt Nam
8.Không có cái gọi là “Tự do báo chí tuyệt đối”
9.Không tương xứng với danh xưng “Vùng đất của tự do”
10. Vu khống, bẻ cong sự thật
11.Họ đã đi ngược lại ý chí, nguyện vọng của dân tộc
12. Mặt sau cái gọi là “Quan ngại sâu sắc”
13.Khi sự thật hoàn toàn vắng bóng
14.vẫn thói nhắm mắt nói bừa
15.Khởi thủy từ niềm tin yêu
Bao dien tu quạn Tan Phu-Tp

1. VẠCH MẶT NHỮNG KẺ MẠO DANH


1.Bảo vệ quyền con người là bảo vệ phẩm giá dân tộc.


1.Không ai có thể phủ nhận vai trò của Ðảng Cộng sản Việt Nam!

2.RSF – KẺ TÉ NƯỚC THEO MƯA

3.Từ hải ngoại nghĩ về “các nhà dân chủ”

Tap chi Quoc Phong Toan Dan - Bo Quoc Phong

1. Không ai có thể phủ nhận vai trò của Ðảng Cộng sản Việt Nam !

2.H.R.1410 vẫn dựa trên thông tin sai lệch, thiếu khách quan


1.Bảo vệ quyền con người là bảo vệ phẩm giá dân tộc 


1.Những tiếng nói khách quan hơn trên báo chí

hải ngoại

Tuyen Giao Dong Thap

1.CPJ đi ngược lại tiêu chí “khách quan, tôn trọng sự thật”

Bao Cuu Chien Binh Online

1. Không ai có thể phủ nhận vai trò của Ðảng Cộng sản Việt Nam!


1.Bảo vệ quyền con người là bảo vệ phẩm giá dân tộc


1.CỜ VÀNG CỰC ĐOAN – THEO VOI HÍT BÃ MÍA

2.CỜ VÀNG: KẺ CHỊU TANG VÀ THỜ CÚNG QUÂN XÂM LƯỢC

3.NHỮNG KẺ LÀM NHỤC CỘNG ĐỒNG VÀ DÂN TỘC

4.RSF-KẺ TÉ NƯỚC THEO MƯA

5.CỜ VÀNG CHỐNG CỘNG: NÓI NHƯ RỒNG LEO, LÀM NHƯ MÈO MỬA


CỜ VÀNG: KẺ CHỊU TANG VÀ THỜ CÚNG QUÂN XÂM LƯỢC

…….

MỜI BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ XEM ĐẦY ĐỦ TẤT CẢ CÁC BÀI VIẾT CỦA TÁC GIẢ AMARI-TX TRÊN TRANG MẠNG KBC HẢI NGOẠI.

◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘◘

Mọi liên lạc vui lòng liên hệ qua E-mail:

amari_tx@yahoo.com.vn

*****


Copy từ: Blog Trần Hùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét